So sánh sữa Aptamil và Similac

30-01-2020, 9:26 pm 8162

Aptamil và Similac là Top 2 loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh được đông đảo các mẹ bình chọn và thảo luận trên các diễn đàn làm cha mẹ và mạng xã hội. "Nên cho bé sử dụng sữa Aptamil hay Similac? dùng dữa nào thì bé tăng cân tốt hơn,... là những thắc mắc của nhiều mẹ bỉm. Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé.

Sữa Similac có tốt không?

Nhiều bà mẹ vẫn còn thắc mắc và hay hỏi mình không biết sữa Similac có tốt hay không? Câu trả lời là rất tốt nhé. Sữa Similac là dòng sữa của thương hiệu Abbott, Hoa Kỳ giúp bé phát triển toàn diện ngay từ những năm đầu đời.

Với công thức chuyển hóa năng lượng từ đạm và protein vượt trội, nó sẽ giúp cải thiện được cân nặng và thể trạng của bé. Mặt khác trong sữa cũng bao gồm các thành phần dưỡng chất thiết yếu cho não như: DHA, ARA, Axit Folie,….. Hệ dưỡng chất IQ này sẽ giúp trí não của bé phát triển vượt trội.

Bảo vệ sức khỏe của bé dựa trên 3 bước cơ bản là nuôi dưỡng lợi khuẩn, tạo kháng thể và tăng cường sức đề kháng. Dựa vào thành phần Prebiotics giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa tối đa. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các Nucleotic cấu thành nên kháng thể.

Đồng thời bổ sung thể các chất chống oxi hóa như: sắt, Magie giúp tăng cường sức đề kháng cho bé. Nhờ vậy mà bé có được một cơ thể khỏe mạnh, có khả năng hấp thu các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể vậy nên các mẹ cứ yên tâm để bé thỏa thích vui chơi mà không lo bị bệnh.

Ngoài ra nó còn cung cấp các Vitamin thiết yếu cho cơ thể bé phát triển như vitamin A, vitamin C, Vitamin D, nhóm B, Magie, Canxi, Photpho,… tạo nên một hệ thống bảo vệ và giúp bé toàn diện.

Nhược điểm của sữa Similac

Mặc dù sữa Similac có nhiều ưu điểm và mình rất tin tưởng cho bé nhà mình sử dụng nhưng theo mình nó vẫn có một vài nhược điểm như là:

Thứ nhất là giá của một một sữa Similac 900g là khoảng 430k, theo mình là nó không hề rẻ, các loại sữa nhập không mắc hơn nó là bao.

Một điểm khác khiến cho loại sữa này bị mất điểm đó chính là cột mốc năm 2014. vào năm này từ khóa “sữa Similac bị nhiễm khuẩn” chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. điều này khiến các chị em e dè khi chọn mua sản phẩm này cho con của họ, nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của dòng sữa này.

Còn đối với dòng sữa số 1 và dòng số 2 là 2 dòng sữa dành cho trẻ dưới 1 tuổi thì được đánh giá là khá nóng và không phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Thế nên để an toàn cho bé tốt nhất trước khi cho bé sử dụng các mẹ nên nếm trước xem sữa có quá nóng hay không?

Dòng số 4 là dòng sữa mới ra gần đây dànhcho bé 2 tuổi trở lên nhận được không ít phản hồi tiêu cực từ các bà mẹ rằng nó khá nóng đồng thời có vị tanh khó chịu, khó uống và các bé không thèm uống nữa.

Đặc điểm nổi bật chung của dòng sữa Aptamil

Sữa Aptamil nói chung là có đặc tính giống sữa mẹ do đó sữa nhạt và mát hơn so với các dòng sữa khác. Với đặc tính đặc biệt IMMUNORTIS. Đây là tổ hợp mem vi sinh tự nhiên tồn tại trong sữa mẹ kích thích sự phát triển của các vi sinh có lợi ở dạ dày trẻ giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh.

Aptamil còn có các chất chống ôxi hoá.Beta-carotene và Selen sẽ bảo vệ cơ thể bé trước tác nhân hoạt hoá mạnh gây tổn thương các tế bào của trẻ. Và đồng thời Aptamil cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển và sinh trưởng lành mạnh của bé.

Ngoài ra, trong thành phần chứa tới 13 loại vitamin cho bé phát triển toàn diện. Với hàm lượng canxi cao chống còi xương và phát triển chiều cao, cùng với dưỡng chất magnesium sẽ thích hợp và ổn định hệ thống tiêu hóa tránh cho trẻ bị táo bón và khó tiêu.

Ưu nhược điểm chung của dòng sữa Aptamil

  • Ưu điểm chung:

Thứ 1: Trong công thức của Aptamil hoàn toàn không chứa Gluten (một thành phần protein trẻ nhỏ khó tiếp thu)

Thứ 2: Sữa bột Aptamil có hương thơm ngậy, vị nhạt, dễ uống. Khi pha, sữa hòa tan vào nước rất nhanh.

Thứ 3: Có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của bé. Thành phần chứa một phần đạm Whey đã được thủy phân giúp bé hấp thu nhanh, không làm cho hệ tiêu hóa của bé bị quá tải.Và prebiotics (GOS/FOS) góp phần quan trọng để gia tăng vi khuẩn đường ruột. Vì thế, nếu các mẹ đang cho bé dùng loại sữa khác mà chuyển sang Aptamil sẽ dễ dàng nhận thấy chất thải của bé mềm hơn, bé đi vệ sinh thoải mái hơn.

Thứ 4: Sữa bột dinh dưỡng Aptamil Đức và Anh chứa Vitamin C và Vitamin D nhiều hơn trong sữa bò đến 7 lần. Nhờ vậy mà bé sẽ có nền tảng để phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng được củng cố, giúp cơ thể bé chống chọi với mọi loại bệnh tật.

Thứ 5: Đây là điểm mạnh nhất của sữa bột Aptamil với hàm lượng Canxi và Sắt nhiều hơn đến 40 lần so với các loại sữa bò thông thường, giúp cho trí não của bé được phát triển và rất tốt cho máu.

  • Nhược điểm chính của sản phẩm:

Bé tăng cân đều nhưng không tăng cân nhanh.

Giá thành sản phẩm có sự chênh lệch khá lớn,đặc biệt ở hàng xách tay.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto