Top 11 thực phẩm không tốt cho trẻ có thể mẹ chưa biết

13-02-2020, 11:06 am 1882

Thực phẩm cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng để trẻ năng động mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng tốt cho trẻ. Mẹ cần kiên quyết loại bỏ ngày những loại thực phẩm sau ra khỏi thực đơn của trẻ, dù trẻ rất yêu thích chúng.

1. Đồ uống nước trái cây, nước ngọt, và đồ uống có ga

Theo hướng dẫn của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em dưới một tuổi không nên uống nước trái cây đóng hộp, soda và đồ uống có ga vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, da và trí nhớ của trẻ em. Ngoài ra, cả 3 loại đồ uống này đều không chứa vitamin hoặc khoáng chất.

2. Bỏng ngô làm bằng lò vi sóng

Bỏng ngô lò vi sóng là món ăn nhẹ quen thuộc của trẻ em. Tuy nhiên, bỏng ngô được làm bằng vi sóng có thể giải phóng các hóa chất nguy hiểm. Chúng có chứa perfluorination được sử dụng trong giấy gói thức ăn nhanh, và khi chất này tích tụ quá nhiều có thể gây hại cho sự phát triển của trẻ em và thậm chí có liên quan đến ung thư.

3. Mật ong

Điều này nghe có vẻ đáng ngạc nhiên nhưng mật ong, một loại thực phẩm thường rất bổ dưỡng, có thể cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ dưới 1 tuổi. Bệnh ngộ độc ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch kém phát triển của trẻ em và có thể dẫn đến yếu cơ và các vấn đề về hô hấp. 100 trường hợp ngộ độc ở trẻ sơ sinh xảy ra hàng năm liên quan đến dùng mật ong.

4. Thực phẩm đóng hộp

Bisphenol-A (BPA) là một chất độc hại được tìm thấy trong nhiều vật liệu đóng gói chẳng hạn như nhựa. Yếu tố nguy hiểm này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, hệ thống sinh sản và não của chúng, và liên quan đến ung thư.

5. Thực phẩm và đồ uống có chứa aspartame

Nhiều bậc cha mẹ thích chất ngọt nhân tạo cho trẻ như một cách để tránh tiêu thụ đường. Tuy nhiên, việc chọn các sản phẩm có chứa một chất gọi là aspartame thay vì đường sẽ nguy hiểm hơn nhiều. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất này trong thực phẩm có thể là một loại enzyme chính trong cơ thể chúng ta gây bệnh tiểu đường và béo phì.

6. Xúc xích và thịt chế biến

18% nguy cơ ung thư đại trực tràng liên quan đến các loại thịt chế biến. Do đó, chúng ta nên hạn chế thịt đỏ và thịt chế biến để giúp giảm nguy cơ ung thư.

7. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không hề tốt cho trẻ em. Hầu hết kẹo cao su đều chứa lượng đường cao và có thể gây hại cho răng, gây sâu răng. Trong khi một loại kẹo cao su không đường có thể chứa sorbitol gây tiêu chảy. Nhưng điều thực sự nguy hiểm là vô tình nuốt kẹo cao su có thể gây nghẹt thở.

8. Gummies trái cây

Trẻ em có thể thích gummies nhưng điều này giống như cho chúng ăn đường thô. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng đường cao, như đường có trong đồ ăn nhẹ có thể gây ra chứng hiếu động thái quá và thiếu tập trung ở trẻ em.

9. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một món ăn ưa thích cho mọi đứa trẻ nhưng đây lại không phải đồ ăn nhẹ lành mạnh. Chúng có nhiều chất béo, calo và muối có thể gây ra một số vấn đề từ tăng huyết áp hoặc huyết áp cao đến sỏi thận.

10. Pizza

Pizza không phải là một lựa chọn tốt cho trẻ em. Theo một nghiên cứu y khoa, nghiện thức ăn nhanh đã trở thành một vấn đề sức khỏe trên toàn thế giới, đặc biệt là ở trẻ em. Béo phì và tiểu đường có liên quan nhiều đến lựa chọn thực phẩm ăn nhanh thường xuyên.

11. Một số loại phô mai

Phô mai chứa nhiều canxi, vitamin và protein. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại phô mai đều dành cho trẻ em. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên tránh phô mai xanh và các loại phô mai mềm chín khác vì chúng có thể chứa vi khuẩn listeria gây ngộ độc.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto