Top 10 loại thực phẩm giàu DHA cho bé mẹ cần bổ sung ngay.

25-08-2020, 8:39 am 436

DHA có vai trò quan trọng cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Mẹ có biết những loại thực phẩm nào giàu DHA cho bé không? Mời mẹ cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để có kiến thức bổ sung các chất dinh dưỡng cho con nhé.

Tổng hợp 10 loại thực phẩm DHA cho bé tốt nhất.

1.Nhóm hải sản.

ca-hoi-thuc-pham-giau-dha-cho-be

Cá hồi là loài cá chứa nhiều DHA. Là loại thực phẩm mẹ nên bổ sung cho bé mỗi tuần. Mỗi tuần mẹ nên bổ sung cho bé khoảng 300g/ tuần. Với những bé bắt đầu ăn dặm mẹ nên cho ăn ít một để bé làm quen dần.

Ngoài ra còn một số loại thủy hải sản khác như: tôm, cua, mực cũng rất thực phẩm giàu hàm lượng DHA cho bé.

Mẹ cũng nên bổ sung cho con các loại thực phẩm này nhưng lưu ý có trẻ bị dị ứng một số loại hải sản thì mẹ cần chú ý.

2.Nhóm hạt.

hat-thuc-pham-giau-dha-cho-be

 

Một số loại quả như quả óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân, đậu phộng, hạt vừng có chứa acid A-limolenic và chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành DHA.

Với những loại thực phẩm giàu DHA cho bé như thế này mẹ nên chế biến thành các loại sữa hạt, hoặc bánh giúp trẻ thích thú hơn.

3.Nhóm rau.

Trẻ em thường có xu hướng không thích ăn rau so với các loại thịt cá. Nhưng rau rất tốt cho hệ tiêu hóa và lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bé nữa.

Súp lơ, bí ngô, bắp cải, cải xoăn, hầu hết các loại họ nhà cải là những thực phẩm giàu DHA cho bé và chất xơ giúp mẹ bầu cải thiện bữa ăn hàng ngày.

Súp lơ trắng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega-3. Ngoài việc là thực phẩm giàu DHA, súp lơ còn chứa nhiều vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe của bé.

Các loại rau này đều rất ngon, mẹ có thể nấu, luộc hoặc xào.

Trứng.

Trứng có hàm lượng DHA khá ấn tượng. Đặc biệt có nhiều trong lòng đỏ trứng gà. Theo nghiên cứu trong 1 lòng đỏ trứng chứa tới 17mg DHA. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, ngoài protein, sắt, axit folic. Để có được chất dinh dưỡng tốt nhất và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm các mẹ nên cho bé sử dụng trứng đã qua chế biến, ví dụ như trứng luộc chín hoàn toàn. Với trẻ nhỏ không nên ăn trứng chín một phần.

Thịt gà.

Là loại thực phẩm không thể thiếu trong trong top thực phẩm giàu DHA cho bé. Trong nó còn chứa nhiều sắt, vitamin, protein. Thịt gà là món ăn mà hầu hết các bé đều thích. Món này khá bổ dưỡng mẹ có thể hầm, luộc, rán… cho trẻ.

Đậu phụ.

100gr đậu hũ chứa tới 400mg Omega-3, thế nên đậu hũ là món thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe của phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh, mà còn rất tốt cho trẻ nhỏ mỗi ngày.

Những lưu ý khi bổ sung thực phẩm giàu DHA cho bé.

nhung-luu-y-thuc-pham-giau-dha-cho-be

DHA là chất béo Omega 3, nhưng cơ thể không tự tổng hợp được mà phải nhận từ thức ăn bên ngoài. DHA có chứa nhiều trong các loại thực phẩm kể trên

Nếu để cung cấp được 100mg DHA cho bé thì cần tương đương với 4 quả trứng hoặc 7 miếng đùi gà rán, hay 30 - 40g cá mỗi bữa ăn để đảm bảo đủ cả chất và lượng cho nhu cầu của trẻ.

Tuy nhiên, mẹ không nên bổ sung một loại thực phẩm riêng nào mà mẹ cần cân đối lượng thực phẩm giàu DHA cho bé vừa đủ mà tránh nhàm chán cho bé.

Nên chọn thực phẩm giàu DHA cho bé tươi ngon, rõ nguồn gốc, tránh rẻ để mua phải các loại thực phẩm kém chất lượng nhất là các loại hải sản.

Mẹ có thể kết hợp cho trẻ uống DHA từ các loại thực phẩm chức năng bổ sung DHA bên cạnh việc cho con ăn các thực phẩm giàu DHA cho bé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto