Năm 2020 có những dạng DHA cho bà bầu loại nào tốt?

29-08-2020, 8:50 am 134

Trên thị trường có rất nhiều loại DHA nhưng DHA cho bà bầu loại nào là tốt nhất. Những tiêu chí chọn mua DHA cho bà bầu mà mẹ nên biết sẽ cùng mẹ tìm hiểu qua bài viết sau.

Vai trò DHA cho mẹ bầu.

vai-tro-dha-cho-ba-bau-loai-nao-tot

DHA là một loại acid béo không no quan trọng đối với cơ thể thuộc nhóm acid béo Omega 3.

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ sẽ cần lượng DHA cao hơn bình thường để đáp ứng với nhu cầu của bé.

Bởi vì DHA là một thành phần cấu tạo nên não bộ của thai nhi. Chất dinh dưỡng này được mẹ bầu hấp thụ sau đó sẽ tích lũy cho não đang phát triển cho thai nhi từ ngay trong bụng mẹ.

Với những đứa trẻ sinh ra từ mẹ bầu bổ sung đầy đủ DHA sẽ giúp đứa bé có chỉ số IQ cao hơn, luôn có khả năng tập trung cao, phát triển vận động cao hơn và thị lực cũng tốt hơn.

DHA dành cho bà bầu là cần thiết trong suốt quá trình mang thai ít nhất trong suốt 9 tháng 10 ngày. Quá trình này bổ sung DHA sẽ đến đỉnh điểm trong tam cá nguyệt thứ ba và trong suốt năm đầu đời của bé.

Bổ sung DHA trong thai kỳ của một người mẹ có thể làm giảm nguy cơ sinh non, ngay cả đối với các bà mẹ đã có từng bị sinh non.

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế với phụ nữ mang thai thì tối thiểu bổ sung DHA là 200mg/ngày.

Dạng DHA cho bà bầu loại nào tốt nhất.

nguon-dha-cho-ba-bau-loai-nao-tot

Ai cũng biết DHA tốt nhất là chính từ những thực phẩm có trong tự nhiên mà không qua bất cứ quá trình chế biến nào cả. Khi đó cơ thể hấp thụ mỗi cách dễ dàng nhưng hàm lượng của nó không cao. Nên mời mẹ cùng tìm hiểu một số dạng cung cấp DHA cho bà bầu hiện nay.

Nguồn DHA cho bà bầu từ thực phẩm.

Đây chính là câu trả lời cho DHA cho bà bầu loại nào tốt nhất. Cá là một nguồn DHA dồi dào nhất. DHA có nhiều trong các loại hải sản như tôm,các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá chình …Khi ăn cá, mẹ nên ăn hạn chế những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao (cá thu) vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Một số loại rau lá xanh, quả óc chó và các loại quả hạch, trứng cũng là nguồn cung cấp DHA phong phú.

Ngoài ra, trong thực đơn mẹ bầu cũng nên tăng cường các loại dầu thực vật chứa nhiều axit béo Omega3 như dầu đậu nành, dầu óc chó, dầu hạnh nhân…

Một số loại ăn vặt cho mẹ bầu từ các loại hạt này cũng là nguồn cung cấp DHA cho mẹ bầu rất tốt.

Nguồn cung cấp DHA cho bà bầu từ sữa.

sua-dha-cho-ba-bau-loai-nao-tot

Một số mẹ bầu gặp tình trạng thai nghén khi mang bầu thì rất cần thiết bổ sung thêm các loại sữa bầu có chứa hàm lượng DHA.

Review hàm lượng DHA một số loại sữa bầu Úc, Nhật hiện nay.

Sữa DHA cho bà bầu của nhật Morinaga các vị có hàm lượng DHA là 9mg. dha cho bà bầu của nhật morinaga không những cung cấp DHA mà còn cung cấp thêm nhiều chất khác và được đánh giá là dòng sữa bầu vào con mà mẹ tăng cân ít.

Hàm lượng DHA cho bà bầu trong sữa bầu Matilia của Pháp là 30g/ 100ml sữa. Ngoài ra trong sữa bầu này còn có hàm lượng EPA là 50mg.

Hầu hết các loại sữa dành cho bà bầu đều có chứa thành phần DHA dù ít hay nhiều. Đây được gọi là vitamin DHA cho bà bầu.Nhưng tổng thể ngoài cung cấp DHA thì sữa bầu còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng khác như protein, sắt, canxi….. Như vậy dựa vào nhu cầu của cơ thể mà mẹ đánh giá sữa DHA cho bà bầu loại nào tốt?

Nguồn DHA cho bầu từ thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chức năng là một trong những loại DHA được nhiều bà bầu lựa chọn khi bổ sung DHA trong quá trình mang thai. Bởi vì DHA loại này được sản xuất chuyên biệt từ nguồn nguyên liệu từ cá nên việc hấp thụ DHA cho bà bầu cũng tốt hơn nhiều.

Một số loại thuốc bổ DHA cho bà bầu từ thực phẩm chức năng như viên uống dha cho bà bầu DHA Bio Island Úc được đánh giá tốt nhất hiện nay. Giá thuốc DHA cho bà bầu loại này trong khoảng 420.000- 450.000 đồng.

DHA cho bà bầu của Úc được mẹ bầu sử dụng đánh giá cao vì giảm hiện tượng sinh non, trẻ sinh ra phát triển khỏe mạnh

Như vậy, mẹ đã biết DHA cho bà bầu loại nào tốt nhất rồi đúng không nào. DHA rất tốt cho sự phát triển của sức khỏe nên mẹ bầu hãy cung cấp đa dạng các loại DHA để thai nhi có thể hấp thụ tốt nhất.

 

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto