Chia sẻ kinh nghiệm mua xe đẩy cho con từ các bố mẹ thông thái

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe đẩy cho con từ các bố mẹ thông thái

22-09-2020, 4:12 pm     0 36

Mang rất nhiều lợi ích, giúp giảm áp lực chăm sóc cho các mẹ các bà, ngày nay xe đẩy đã trở thành công cụ không thể thiếu trong hành trình lớn lên của một cô bé hay cậu bé. Tuy nhiên, trước quá nhiều lựa chọn đến từ hàng chục nhãn hàng khác nhau, bố mẹ rất dễ trở nên phân vân, khó chọn lựa. Tuticare sẽ chia sẻ cùng bố mẹ kinh nghiệm mua xe đẩy cho con từ rất nhiều phụ huynh khác để có quyết định tốt nhất , bố mẹ nhé!

Mức độ an toàn

Được sử dụng cho đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, do vậy, mức độ an toàn của chiếc xe phải được đặt lên đầu tiên. Bố mẹ có thể kiểm tra chiếc xe 1 cách chi tiết nhất.

Hãy chọn những chiếc xe có khung hợp kim nhôm, hoặc thép vừa chống gỉ tốt lại có khả năng nâng đỡ, chống chịu lực cao hơn so với sắt, nhựa cao cấp. Ốc vít cần chặt chẽ, chống gỉ, bền bỉ theo thời gian. Có thể giữ cho xe hoạt động ổn định ngay cả khi đi qua những đoạn đường gồ ghề nhất.

kinh-nghiem-mua-xe-day-cho-con

Ngoài ra, các loại dây đai, khóa móc, cài phải đặc biệt chắc chắn, vừa vặn với cơ thể con để vừa tạo sự thoải mái lại đảm bảo an toàn cho bé.

Chất liệu làm đệm xe, màn che cũng cần được chú ý. Ngoài việc bền chắc, những loại vải này cần được làm từ chất liệu thoáng, thấm hút tốt. Không có màu nhuộm gây hại cho sức khỏe hay phai màu khi giặt giũ, vệ sinh.

Bố mẹ có thể kiểm tra các điều này qua các thông số nhà sản xuất đưa ra trên bảo bì sản phẩm.

Chọn xe đẩy dựa trên tiêu chí lứa tuổi của con

Có rất nhiều loại xe đẩy được thiết kế để phù hợp với các lứa tuổi khác nhau. Kinh nghiệm mua xe đẩy cho con là hãy dựa vào lứa tuổi của bé ở hiện tại, cùng mong muốn cho con dùng xe đẩy đến khi nào mà bố mẹ có thể quyết định sản phẩm mình sẽ đem về nhé.

- Loại 1: xe đẩy nôi, chỉ có 1 tư thế nằm ngửa. Loại xe nôi này thường chỉ sử dụng cho lứa tuổi sơ sinh dưới 1 tuổi.

- Loại 2: Xe đẩy có thể dùng để ngồi, nằm, ngả ngồi xoay chiều trước sau.  Loại xe này có thể sử dụng cho bé từ 0- 3 tuổi.

- Loại 3: Xe đẩy có 3 tư thế ngồi, nằm, ngả ngồi nhưng không thể xoay chiều. Thích hợp cho bé từ 4 tháng đến 3 tuổi.

- Loại 4:  xe đẩy chỉ có 2 tư thế ngồi, ngả ngồi, không đổi chiều. Thích hợp cho bé từ 6 tháng trở lên.

Thiết kế hiện đại, gọn gàng dễ mang vác, di chuyển

1 kinh nghiệm mua xe đẩy cho con nữa là dựa vào tính gọn gàng, khả năng di chuyển xa.  Xe đẩy thường được các mẹ sử dụng cho những buổi đi dạo ngoài trời, picnic…Do đó, xe đẩy cần được thiết kế hiện đại, gọn gàng, trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển để có thể dễ dàng mang đến bất cứ nơi nào mẹ mong muốn.

kinh-nghiem-mua-xe-day-cho-con

Ngoài ra, khi diện tích nhà ở hạn chế đặc biệt là khu vực đô thị, xe đẩy nếu không gọn gàng sẽ chiếm nhiều không gian. Thu hẹp mất các khoảng trống sinh hoạt. Mẹ hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc xe đẩy có khả năng gấp gọn. Ngay khi ngừng sử dụng có thể thuận tiện cất giữ mà không ảnh hưởng không gian chơi đùa của bé.

Các tính năng, tiện ích tối ưu

Mục đích ra đời của chiếc xe đẩy là hỗ trợ bé di chuyển nhanh chóng, dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp mẹ tiết kiệm sức lực, có thể chăm sóc bé, đưa bé đến bất cứ nơi nào mà không phải bế vác hoặc mát công để ý, quan sát nhiều. Do vậy, bố mẹ hãy lựa chọn chiếc xe đẩy có thật nhiều tính năng, tiện ích.

Nó không chỉ giúp ích nhiều hơn cho người chăm sóc mà còn tạo ra thích thú, không gây nhàm chán cho con. Một số tiêu chí bố mẹ có thể đưa ra như: có thể xoay được 2 chiều, đủ 3 tư thế, gấp gọn được, có ô chống nắng, màn che thoáng, phanh chân nhạy…

kinh-nghiem-mua-xe-day-cho-con

Những tính năng này giúp bố mẹ sử dụng xe đẩy được trong nhiều hoàn cảnh, môi trường thời tiết do sự tính tiện lợi đa dạng. Đây cũng là kinh nghiệm mua xe đẩy cho con được nhiều bố mẹ áp dụng.

Giá trị chiếc xe

Hiện tại xe đẩy có rất nhiều mức giá khác nhau. Từ vài trăm nghìn cho tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn những chiếc xe đắt nhất theo quan niệm “tiền nào của nấy” thì bố mẹ nên xem xét nhữn kinh nghiệm mua xe đẩy cho con  chiếc xe phù hợp với nhu cầu của con và bản thân.

Tuy nhiên, không vì vậy mà chọn những chiếc xe có giá quá rẻ, chất lượng của nó có thể không đảm bảo. Phụ thuộc vào mức độ phù hợp, mức giá từ 700.000 đồng đến 2 triệu là bé đã có ngay những chiếc xe tiện ích, xinh xắn.

Trên đây là kinh nghiệm mua xe đẩy cho con được rất nhiều phụ huynh chia sẻ lại. Hi vọng, bố mẹ đã có quyết định cho mình sau khi tham khảo những thông tin trên. Hiện Tuticare đang cung cấp 1 hệ thống xe đẩy đến từ các nhãn hàng chính hãng uy tín nhất với rất nhiều sự lựa chọn, giúp bố mẹ dễ dàng có được chiếc xe đẩy phù hợp với nhu cầu. Hãy tham quan ngay bố mẹ nhé!

Bài viết liên quan

Xem thêm>>
HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto