KINH NGHIỆM LỰA CHỌN GHẾ ĂN DẶM CHO TRẺ

02-03-2019, 2:34 pm 275

Cuộc sống hiện đại ngày nay, ba mẹ trẻ đều bận rộn với bộn bề công việc, rồi lại đến việc chăm sóc con cái, việc tìm ra giải pháp tối ưu hóa để có thể làm nhiều việc trong cuộc sống với hướng đơn giản nhất, mà lại hiệu quả an toàn nhất. Việc lựa chọn ghế ăn cho bé cũng là một việc khiến ba mẹ suy nghĩ.

 

Hệ thống an toàn

An toàn là điều đầu tiên mà các mẹ thường rất để ý khi chọn mua ghế cho bé, Một chiếc ghế ăn dặm an toàn, bền vững phải được thiết kế với những chất liệu được đảm bảo và dây đai chắc chắn sẽ giúp bé ngồi chắc chắn mà không sợ bị ngã.

Để kiểm tra độ an toàn của chiếc ghế ăn dặm một cách chính xác, ba mẹ nên dựa vào khả năng chịu lực của ghế. Việc kiểm tra khóa cài kỹ càng cũng là việc quan trọng nếu ghế có bánh xe, tránh trường hợp ghế tự trượt khi trẻ đang ngồi sẽ rất nguy hiểm; các khay đựng cũng là nơi mà ba mẹ chú ý vì nơi có lỗi cũng sẽ gây hại cho bé.

Chất liệu an toàn

Đối với việc chọn mua ghế ăn dặm cho trẻ em thì đây là điều đặc biệt quan trọng. Ba mẹ có nhiều lựa chọn chất liệu ghế như: ghế ăn cho bé bằng gỗ, ghế ăn cho bé bằng nhựa. Các loại ghế rẻ thường được làm từ nhựa tái chế hoặc sử dụng hóa chất phụ gia độc hại để phủ lên bề mặt. Vì vậy nguy cơ bị mẫn cảm và dị ứng sẽ rất cao khi làn da mỏng manh của trẻ tiếp xúc với ghế mỗi ngày.Chính vì thế, các mẹ phải xem xét thật kỹ để chọn được sản phẩm có chất liệu an toàn không độc hại , tốt nhất cho trẻ. Có thể chọn ghế ăn dặm cho bé thông qua việc chọn các loại ghế đến từ các thương hiệu uy tín, và chất lượng, sự nổi tiếng được nhiều gia đình tin dùng cho con trẻ thì có thể an tâm về chất liệu của sản phẩm.

 

Cấu tạo của ghế

Tiếp theo là về cấu tạo của ghế ăn dặm. Khi mua thì bạn có thể lưu ý đến các tính năng được mở rộng như nâng hạ độ cao, có cấu tạo chắc chắn, không dễ bị ngả đổ, có thể gấp gọn, điều chỉnh dễ dàng, di chuyển dễ dàng, khay ăn có thể tháo rời, chỗ ngồi rỗng rãi thoáng mát giúp bé thoải mái khi ngồi trên ghế.
Ghế ăn đơn giản

Khi bé ăn dặm thì chuyện rơi vãi ra ngoài và bị đổ là điều hết sức bình thường. Nếu bạn mua các loại ghế ăn dặm có cấu tạo phức tạp thì bạn đã gián tiếp nuôi vi khuẩn bên cạnh trẻ nhỏ. Vậy nên, ba mẹ hãy chọn ghế càng đơn giản càng tốt!

 


Dễ dàng vệ sinh 

Trẻ nhỏ khi tập ăn, nhất là các phương pháp cho trẻ tự ăn thì sẽ là một mớ lộn xộn. Bãi chiến trường sau khi ăn của trẻ là thức ăn, vết nôn trớ, …Vi khuẩn có thể xâm nhập vào tất cả các vết nứt, kẽ hở, nếp gấp trên ghế. Vì thế mẹ nên chọn một chiếc ghế có thể vệ sinh các vết  bẩn dễ dàng
Một số sản phẩm nổi bật mẹ có thể thích như: ghế mastela , ghế ăn summer,...

Mẹ xem thêm tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Tuticare.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto