MÁCH LẺO CHO MẸ

Nên cho bé ngồi xe đẩy trẻ em lúc mấy tháng tuổi là hợp lý nhất?

07-01-2017, 8:40 am     0 4537

Thị trường xe đẩy cho bé ngày càng đa dạng và có rất nhiều vẫn còn đang thắc mắc về cách sử dụng các loại xe đẩy như thế nào là đúng cách. Và điều làm họ băn khoăn chính là nên cho bé ngồi xe đẩy trẻ em lúc mấy tháng tuổi?

>> Những lưu ý cho mẹ khi sử dụng xe đẩy em bé seebaby

>> 5 lý do bố mẹ nên lựa chọn xe đẩy seebaby qq3 cho bé

Hiện nay, xe đẩy trẻ em chính là công cụ đắc lực giúp bố mẹ chăm sóc bé, nhưng hiện vẫn có rất nhiều ông bố bà mẹ vẫn đang thắc mắc về cách sử dụng xe đẩy trẻ em. Họ luôn băn khoăn với những câu hỏi như xe đẩy cho bé có những loại nào, dùng để làm gì và nên sử dụng cho bé mấy tháng tuổi,...?

Trước tiên, chúng ta cần phải khẳng định 1 điều rằng không có một nguyên tắc nào quyết định bé bao nhiêu tuổi thì có thể sử dụng xe đẩy. Giống như các loại xe đạp cho bé giá rẻ thì các nhà sản xuất xe đẩy cũng đưa ra những loại xe đẩy phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé nên bố mẹ có thể căn cứ vào đó để lựa chọn. 

Theo đó, mỗi loại xe đẩy sẽ tương ứng với một giai đoạn phát triển của bé, việc lựa chọn xe đẩy cho bé phù hợp với độ tuổi sẽ giúp bé phát triển tốt hơn và toàn diện hơn. Và hơn nữa thì việc chăm sóc con cũng sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn. Hơn nữa, việc chăm sóc con cũng sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều với trợ thủ đắc lực này. 

Cha mẹ có thể lựa chọn cho bé một chiếc xe đẩy theo chức năng chính của dòng xe này hoặc là theo độ tuổi của bé theo các gợi ý dưới đây:

Nên cho bé ngồi xe đẩy trẻ em lúc mấy tháng tuổi là hợp lý nhất?

1/ Xe đẩy dành cho bé sơ sinh

Xe đẩy dành cho các bé sơ sinh chính là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh khi chuẩn bị hành trang đón con yêu chào đời. Dòng xe đẩy cho bé sơ sinh cần hỗ trợ tư thế nằm thẳng y như khi cho bé nằm giường vì thời gian ngủ của bé lúc này là rất nhiều, chiếc xe đẩy đảm bảo điều kiện này sẽ giúp cho bé yêu ngủ ngon hơn. 

Giai đoạn bé từ 0-6 tháng tuổi: lúc này, hệ xương của bé vẫn còn yếu nên không thể tự ngồi được nên xe đẩy bố mẹ lựa chọn thời điểm này nhất định phải có chức năng nằm. Hiện nay thì có nhiều xe đẩy được thiết kế cả 3 tư thế nằm, ngả, ngồi nên bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm là con sẽ được thoải mái khi sử dụng. 

Giai đoạn bé lớn hơn 6 tháng tuổi: việc lựa chọn xe đẩy cho bé trong giai đoạn này có phần linh động và dễ dàng hơn do có nhiều thương hiệu, kiểu dáng và màu sắc để bố mẹ lựa chọn hơn. Giá cả của nó thì cũng rất đa dạng từ xe đẩy giá rẻ đến những hàng đắt tiền nhập khẩu. 

Qua đó, thấy rằng bố mẹ có thể cho bé sử dụng xe đẩy em bé từ khi mới sinh ra nhưng cần lựa chọn loại xe có tư thế và các tính năng phù hợp. 

2/ Xe đẩy cho bé biết ngồi

Khi bé lớn hơn thì xương cũng trở nên cứng cáp ơn do đó mà bé cũng có thể ngồi thẳng lưng, lúc này bố mẹ có thể lựa chọn cho bé dòng xe đơn giản hơn, có thiết kế gọn nhẹ chủ yếu hỗ trợ bé ngồi là được. Hầu hết thì các loại xe đẩy trẻ em chính hãng thì đều có khả năng tháo lắp và di chuyển đượcm ột cách dễ dàng, có tính động cơ cao nên rất là thích hợp để đưa bé đi du lịch hoặc là cất giữ khi không sử dụng đến. 

Hiện nay, thị trường có nhiều loại xe đẩy dành cho bé sơ sinh và bé biết ngồi thường được tích hợp đầy đủ các tính năng với 3 tư thế: nằm, ngả, ngồi trong cùng một chiếc xe. Khi lựa chọn xe đẩy thì bố mẹ có thể yên tâm về thời gian sử dụng của chiếc xe sẽ được kéo dài hơn và thậm chí là có thể sử dụng cho bé khi bé lên 2 hoặc là 3 tuổi. 

Tóm lại, với mỗi loại xe đẩy em bé khác nhau thì bố mẹ cũng đều phải lưu ý dựa vào độ tuổi để chọn loại xe cho bé thích hợp nhất, hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện. 

Với một số lưu ý mà chúng tôi chia sẻ thì các mẹ nên lưu ý khi sử dụng những chiếc xe đẩy em bé này và ngoài ra, để tham khảo thêm những mẫu xe đẩy khác thì các bạn có thể xem thêm tại đây

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto