MÁCH LẺO CHO MẸ

Sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh và những điều cần lưu ý

14-12-2016, 10:01 am     0 1279

Hiện nay, xe đẩy trẻ em cho các bé sơ sinh gần như đã trở thành một nhu cầu thiết yếu cho các bà mẹ trẻ hiện nay, thế nhưng không phải là mẹ nào cũng biết những gì nên làm và những gì không nên làm. Vậy để giải quyết được vấn đề này thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những gì mẹ nên và không nên làm khi sử dụng xe đẩy cho bé nhé!

>> Xem thêm: Có nên lựa chọn xe đẩy seebaby qq1 có mái che không?

 

Sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh và những điều cần lưu ý

1/ Thời gian cho bé ngồi trên xe đẩy

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe của bé cho biết thì khi bé trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi bố mẹ không nên cho bé ngồi quá 2-3 tiếng ở trên xe vì khi bé ở giai đoạn này các bộ phận trên cơ thể của bé vẫn còn rất non nớt và đang trong thời kì phát triển mạnh mẽ, và cũng theo nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới thì họ đã chứng minh và chỉ ra rằng một đứa trẻ thông minh phát triển toàn diện hơn thì trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi được mẹ ôm vào lòng với những cử chỉ âu yếm hơn là những đứa trẻ được nằm nhiều trong xe đẩy. 

Chính vì thế mà các mẹ cần phải hết sức lưu ý về vấn đề này nhé, bé đang trong giai đoạn phát triển từ 0-6 tháng tuổi thì nên hạn chế cho bé ngồi xe đẩy quá lâu để cho bé có thời gian gần gũi với bố mẹ hơn. 

2/ Hạn chế cho bé ra ngoài đi dạo

Có rất nhiều mẹ có quan điểm sai lầm đó là cho bé ngồi trên xe đẩy và cho bé đi dạo để khám phá thế giới bên ngoài, thế nhưng nếu như cho bé ngồi và ra ngoài trong 1 thời gian dài và liên tục thì việc đó lại hoàn toàn không tốt và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Bé trong giai đoạn từ 0 - 6 tháng tuổi sức đề kháng vẫn còn non nớt nên nếu mẹ có cho bé ra ngoài đi dạo thì chỉ nên trong khoảng thời gian 1 tiếng thôi nhé và đặc biệt cần tránh những nơi có nhiều hóa chất, mùi lạ, nước hoa, mùi khói thuốc,....

Nếu mẹ cho bé đến những nơi công cộng thì cần phải cảnh giác với những dấu hiệu của thuốc trừ sâu như các bãi cỏ mới còn xanh tươi, cây xanh có xịt thuốc diệt côn trùng. Nếu như để bé tiếp xúc lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé. 

3/ Thường xuyên cho bé ngủ trên xe đẩy

Bé trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi thì bạn nên hạn chế cho bé ngủ trên xe đẩy, dù là một chiếc xe đẩy trẻ em có chất lượng tốt đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể bằng một chiếc giường ngủ được. Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng để đảm bảo giấc ngủ cho bé được sâu và thoải mái thì nên đặt cho bé ngủ trên 1 chiếc giường thoải mái, có kéo rèm, bật đèn ngủ và bên cạnh đó thì bạn cũng nên bật những bản nhạc êm ái, làm như vậy sẽ rất có lợi cho sự phát triển não bộ cho bé. 

4/ Không chụp mành xe khi đi ra ngoài

Bé trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi thì mắt của bé vẫn không thể nhìn thấy được tất cả mọi vật xung quanh mà bé chỉ có thể nhìn thấy rõ được các vật có khoảng cách từ 40cm trở lại mà thôi. Chính vì thế mà mẹ nên chọn những chiếc xe đẩy có mành chụp rộng để có thể bao chùm được hết khoang xe tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp mắt của bé và khi lựa chọn xe thì nên chọn những chiếc xe day tre em có màn chụp cửa sổ bằng lưới thoáng khí để đảm bảo ở bên trong vẫn có không khí lưu thông mà mẹ vẫn có thể quan sát được bé ở bên trong. Có rất nhiều mẹ nghĩ rằng trời râm mát thì không cần thiết phải chụp mành che cho bé, đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm các mẹ nhé. 

5/ Lựa chọn xe đẩy không phù hợp cho bé trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi

Bé từ 6 tháng trở nên thì bố mẹ có thể lựa chọn một chiếc xe đẩy linh hoạt phù hợp với khả năng tài chính của mẹ. Nhưng đối với bé trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi thì một chiếc xe đẩy cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau: xe đẩy điều chỉnh được 3 tư thế: nằm, ngả, ngồi và xe có thể đẩy được 2 chiều để mẹ có thể hướng vào mặt bé, trò chuyện, vui đùa cùng bé như thế sẽ rất là tốt cho sự phát triển của bé. Để có thể lựa chọn được những mẫu xe đẩy 2 chiều thì bạn có thể tham khảo thêm tại: xe đẩy 2 chiều.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn ở trên thì việc sử dụng xe đẩy trẻ em các mẹ cũng hết sức cần phải lưu ý. Đừng bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất nhé các mẹ!

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

 

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto