MÁCH LẺO CHO MẸ

Kinh nghiệm quý báu cho mẹ khi lựa chọn xe đẩy cho con

25-10-2016, 8:43 am     0 615

Mua đồ cho con thật là không đơn giản, đặc biệt là việc tìm mua 1 chiếc xe đẩy trẻ em. Hiểu được điều đó, tuticere.com chúng tôi có chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm quý báu khi lựa chọn xe đẩy cho con. Và với những lưu ý này chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp bố mẹ lựa chọn được cho con một chiếc xe đẩy phù hợp nhất, đặc biệt là phù hợp với từng giai đoạn phát triển của con cũng như là mục đích sử dụng và giá cả của nó phù hợp với túi tiền của bố mẹ. 

Xe đẩy trẻ em là một trong những vật dụng cần thiết cho bé, chiếc xe đẩy này sẽ gắn bó với các bé từ giai đoạn sơ sinh cho đến khi bé lên 3 tuổi. Và với những kinh nghiệm trong việc cung cấp các loại xe đẩy cho bé thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm quý báu để bạn có thể lựa chọn được cho bé một chiếc xe đẩy ưng ý nhất. 

1/  Lựa chọn xe đẩy trẻ em theo nhóm tuổi

Nhóm 1: Dành cho các bé dưới 6 tháng tuổi

Đối với những bé dưới 6 tháng tuổi thì trong giai đoạn này bé vẫn chưa ngồi vững được, xương sống của bé vẫn còn chưa được ổn định và lúc này thì bố mẹ nên lựa chọn cho bé một chiếc xe đẩy có cả 3 tư thế: nằm, ngả, ngồi. Và trong giai đoạn này thì bé chủ yếu là nằm, còn 2 chế độ ngả và ngồi sẽ được sử dụng khi bé lớn hơn 6 tháng tuổi. 

Và điều đặc biệt là trong giai đoạn này khi lựa chọn bạn nên tìm đến những chiếc xe đẩy 2 chiều vì điều này có thể giúp bé nhìn thấy bố mẹ, giao tiếp với bè, vui đùa cùng bé khi cho bé ra ngoài. Như vậy sẽ tạo cho bé có cảm giác thích thú và không sợ sệt khi ngồi trên xe. 

Nhóm 2: Dành cho các bé lớn hơn 6 tháng tuổi

  • Đối với các bé trên 6 tháng tuổi thì lúc này bố mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xe đẩy cho con. Nếu lúc này mà bố mẹ mới mua xe đẩy cho con thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể lựa chọn xe đẩy một chiều hoặc là xe đẩy 2 chiều cũng đều được vì thời gian này bé không còn sợ sệt khi một mình ngồi trên xe nữa. Và bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc xe đẩy chỉ có tư thế ngồi và đẩy một chiều. 
  • Điều đặc biệt của những chiếc xe đẩy 1 chiều là dễ dàng gấp gọn, dễ mang vác và đặc biệt là rất thuận mang theo khi đi du lịch. Khi lựa chọn xe thì bạn cần phải đặc biệt chú ý đến yếu tố thoải mái vì nó đặc biệt quan trọng khi lựa chọn xe đẩy cho bé. Và bạn nên chý ý đến các đặc tính của xe như:
  • Lưng tựa điều chỉnh được, hệ thống phanh bánh trước và bánh sau đầy đủ.
  • Khung xe phải được thiết kế chắc chắn để đảm bảo xe luôn được cân bằng và không bị lật ra sau.
  • Đệm xe dày và êm, chất liệu vải có khả năng chống máy tốt, có khả năng thoát được hơi ẩm để đảm bảo cho bé luôn có được cảm giác thoải mái nhất khi ngồi trong xe. Đệm và vải bao xung quanh phải dễ dàng tháo lắp được về thuận tiện cho việc vệ sinh. 
  • Nên lựa chọn các loại xe đẩy em bé có tay cầm đổi chiều được một cách linh động. Vì với các bé sơ sinh bố mẹ sẽ vừa đẩy vừa nhìn thấy bé để tạo cho bé có được cảm giác an toàn và an tâm hơn. Còn đối với những bé lớn hơn thì việc đẩy từ phía sau sẽ tạo cho bé được không gian để ngắm nhìn thế giới xung quanh. 

2/ Cân nhắc sự tiện dụng khi mua xe đẩy trẻ em

  • Nếu gia đình bạn thường xuyên đi du lịch hoặc là đưa bé đi nhiều nơi thì một chiếc xe đẩy siêu nhẹ, có khả năng gấp mở gọn gàng sẽ thực sự là cần thiết. Vì vậy mà khi lựa chọn bố mẹ hãy chú ý đến kích thước của cốp xe và kích thước của xe đẩy để có thể gấp gọn chúng mang theo được một cách thuận tiện nhất. Đặc biệt xe đẩy seebaby rất phù hợp để mang theo khi đi du lịch. 
  • Nếu bạn là người hay đi dạo, đi mua sắm thì một chiếc xe đẩy trẻ em có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới ghế ngồi của bé sẽ rất là phù hợp. Nhưng bạn cũng cần phải tránh để quá nhiều đồ ở phía sau của xe vì trọng lượng của đồ có thể sẽ khiến xe bị lật. Điều này là cực kì nguy hiểm cho bé. 
  • Nếu mẹ sinh đôi hoặc là sinh thêm em bé nữa mà vẫn muốn bé đầu đời vẫn còn quá bé thì một chiếc xe đẩy đôi chính là giải pháp hữu ích và tiết kiệm nhất cho mẹ. 

Và một số loại xe đẩy trẻ em bố mẹ nên tham khảo như:

  • Xe đẩy Farlin có xuất xứ Đài Loan có thiết kế an toàn, dễ dàng điều khiển và đặc biệt là tạo cho bé được không gian thoải mái. 
  • Xe đẩy Combi được thiết kế với đặc tính siêu nhẹ, dễ dàng mang theo khi đi du lịch.
  • Xe đẩy Seebaby có xuất xứ HongKong được thiết kế để sử dụng thuận tiện cho cả 2 mùa. 
  • ........

Bạn cũng cần phải lưu ý rằng khi mua xe đẩy cho bé thì bạn nhớ phải kiểm tra kĩ các phụ kiện đi kèm như: tấm phủ chân, áo mưa trùm xe đẩy đã bảo gổm trong giá bán của xe đẩy chưa và sau đó so sánh với các kiểu xe đẩy tương tự. 

Với một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ thì hi vọng là bố mẹ có thể dễ dàng trong việc lựa chọn cho con một chiếc xe đẩy trẻ em. 

 

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto