Làm cách nào để có con nhanh nhất?

09-09-2020, 3:08 pm 820

Con cái được cho là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng. Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn dù áp dụng nhiều biện pháp nhưng vẫn chưa có thai theo mong muốn. Vậy làm cách nào để có con? Hãy để Tuticare giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

lam-cach-nao-de-co-con

Xác định đúng thời điểm rụng trứng của người phụ nữ

Người phụ nữ khi nắm rõ được chu kỳ kinh nguyệt của mình chính là cách tốt nhất để bạn tìm ra thời điểm rụng trứng để dễ dàng thụ thai. Theo các chuyên gia và thực tế đã chỉ ra rằng khả năng thụ thai trở nên dễ dàng hơn vào 1 - 2 ngày sau khi trứng rụng. Thời điểm rụng trứng được xác định vào tầm 2 tuần sau ngày đầu của chu kỳ kinh. Nếu vợ chồng quan hệ tình dục vào thời điểm này thì khả năng mang thai rất cao.

Cách thụ thai nhanh nhất qua việc xác định thời điểm trứng rụng thường chỉ phù hợp với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều. Ngược lại, với những người rối loạn kinh nguyệt thì sẽ rất khó có thể xác định được thời gian rụng trứng, lúc ấy, chị em cần có sự tư vấn kỹ càng từ bác sĩ chuyên khoa.

Thường xuyên “yêu” và “yêu” đúng thời điểm

Đây cũng được coi là một trong những cách thụ thai hiệu quả. Thực tế nếu “cuộc yêu” diễn ra với tần suất đều đặn thì rất khả năng thụ thai sẽ cao hơn. Nhiều phụ nữ không xác định được thời gian rụng trứng của mình nên các chuyên gia cũng khuyên rằng họ nên “yêu” 3 lần/tuần để dễ thụ thai. Có một lưu ý nhỏ là: người chồng nên xuất tinh ít nhất 1 lần trong những ngày trước khi trứng rụng để tránh hiện tượng tinh trùng chết tích tụ một thời gian dài sẽ khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

lam-cach-nao-de-co-con

Khi đã xác định được thời gian rụng trứng thì thời điểm được cho là dễ thụ thai nhất đó là 3 ngày từ trước khi rụng trứng đến ngày rụng trứng. Tinh trùng có thể tồn tại từ khoảng 3 - 6 ngày trong cơ thể còn trứng chỉ sống sót trong khoảng 1 ngày. Chính vì thế, có nhiều ngày để thụ tinh, chỉ cần tinh trùng tồn tại được trong ống dẫn trứng và đợi được đến ngày rụng trứng là khi đó khả năng thụ thai sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Khi chất lượng tinh trùng của người nam giới tốt tức là số lượng tinh trùng nhiều và khỏe và theo đó thì khả năng thụ thai cũng cao hơn. Do đó, cách để thụ thai nhanh nhất là nam giới cần phải thật chú ý đến chất lượng tinh trùng của mình. Nam giới cần phải hạn chế uống rượu bia hay các chất kích thích, hay không hút thuốc lá… để chất lượng tinh trùng không bị ảnh hưởng.

Tư thế quan hệ phù hợp

Quan hệ tình dục theo tư thế truyền thống “ người nam nằm trên người nữ” cũng là một giải đáp đối với vấn đề làm cách nào để có con. Thực tế, áp dụng tư thế này việc thụ thai diễn ra dễ dàng hơn bởi nó khiến tinh binh dễ dàng xuất trận, đi sâu vào gần cổ tử cung và nằm lâu hơn trong âm đạo của người phụ nữ. Sau khi quan hê thì người phụ nữ cũng nên nhớ không đứng dậy luôn mà hãy đặt một chiếc gối dưới hông và nằm nghiêng sao cho đầu gối chạm gần với ngực khoảng 15 -30 phút, thư giãn để tinh trùng có thời gian ở lại âm đạo lâu nhất.

Loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi

Thậm chí có rất nhiều người do cố gắng tìm đáp án cho câu hỏi làm cách nào để có con mà tự gây căng thẳng, stress cho cả mình lẫn bạn tình. Điều này chính là một trong những nguyên nhân khiến cho việc mang thai trở nên khó khăn hơn

lam-cach-nao-de-co-con

 

Chính vì thế, nếu muốn mau chóng có con, hãy sớm loại bỏ với stress, đừng để mình lo sợ hay căng thẳng. Hãy duy trì tâm lý thoải mái, vui vẻ nhất nhé!

Thiết lập chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Thiết lập và cân đối lại chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý, đầy đủ chất là việc nên làm trước khi chuẩn bị mang thai. Điều này giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn và do đó sẽ giúp cho trứng và tinh trùng đều được cải thiện về chất lượng, khả năng thụ thai sẽ cao hơn. Các dưỡng chất cần bổ sung cho cơ thể trước khi mang thai gồm: acid folic, DHA, EPA, Vitamin C, Vitamin E, sắt, kẽm,…

Từ bỏ các thói quen không tốt

Nếu muốn sớm có con, tốt nhất cả hai vợ chồng nên từ bỏ các thói quen:

Hút thuốc lá

Việc làm này sẽ giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh ở cả nam và nữ giới. Bên cạnh đó, thói quen này còn làm giảm số lượng và hình dạng bình thường của tinh trùng. Trong trường hợp mang thai, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ sảy thai và gây nguy hiểm cho thai nhi.

lam-cach-nao-de-co-con

Sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích như ma túy, cần sa, cocain, thuốc lắc,… sẽ khiến cho testosterone nhanh, tinh trùng khó được sinh ra và giảm khả năng di chuyển từ đó làm giảm khả năng thụ tinh.

Uống rượu bia

Uống rượu bia tạo ra yếu tố nhiệt gây tác dụng xấu tới tinh trùng và trứng nên khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do vậy, nếu bạn xác định mang thai, hãy từ bỏ thói quen này hoặc ít nhất, cũng nên cắt giảm nó một cách hiệu quả ngay từ khi lên kế hoạch cho việc mang thai.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được giải đáp cho câu hỏi làm cách nào để có con. Chúc các bạn sẽ sớm có tin vui nhé!

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto