MÁCH LẺO CHO MẸ

Sữa Morinaga có bị táo bón không?

19-03-2022, 10:34 am     0 182

Sữa Morinaga hiện nay là dòng sữa được các mẹ đặc biệt yêu thích tại thị trường Việt Nam bởi chất lượng và hiệu quả dinh dưỡng mà nó mang lại. Tuy nhiên vấn đề bé uống sữa Morinaga có bị táo bón không lại được nhiều mẹ quan tâm hơn cả. Tham khảo bài viết dưới đây của Tuticare để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Giới thiệu về  sữa Morinaga

Sữa Morinaga là một trong những sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn kinh doanh sữa nổi tiếng của Nhật Bản- Morinaga Milk. Tập đoàn Morinaga Milk được thành lập từ năm 1917, với hơn 100 năm kinh nghiệm, đến nay những sản phẩm của tập đoàn được lưu thông phổ biến không những Nhật Bản nói chung mà còn chiếm một tỷ lệ lớn thị trường sữa ở trên thế giới.

Tại đất nước mặt trời mọc, Sữa Morinaga được đánh giá vô cùng tích cực và luôn nằm trong top thương hiệu về chất lượng cũng như số lượng bán ra ngoài thị trường tiêu thụ. Khi phỏng vấn các bà mẹ của đất nước này, ai ai cũng biết, cũng tin tưởng sử dụng sữa Morinaga cho trẻ.

2. Sữa Morinaga có bị táo bón không?

Sữa Morinaga có bị táo bón không? Thực tế sữa Morinaga giúp bé tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón và là 1 trong những loại sữa mát được các mẹ ưa chuộng nhất hiện nay.

Trong thành phần của sữa bột Morinaga còn có 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa Lactulose và Raffinose giúp bé tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón, cải thiện hệ vi sinh đường ruột, làm cho phân bé tơi xốp giống như khi bé bú mẹ.

Tuy nhiên, một số trường hợp các mẹ phản hồi về tình trạng táo bón khi trẻ dùng sữa Morinaga, gây tâm lý lo lắng. Tuticare xin được giải đáp thắc mắc về những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ khi dùng sữa Morinaga như sau:

  • Chế độ ăn giàu chất đạm( nhất là trong thịt, cá,..) mà không dùng kèm chất xơ ( có trong rau củ quả).
  • Lượng nước cung cấp cho trẻ ít hơn so với mức sử dụng bình thường ở trẻ hoặc các bà mẹ cho trẻ sử dụng thêm sắt, canxi.
  • Không hình thành thói quen đại tiện hàng ngày cho trẻ, khiến trẻ nhịn, hạn chế đi đại tiện.
  • Cách pha sữa không giống như chỉ dẫn của nhà sản xuất, quá đặc hoặc quá loãng.

Bên cạnh ưu điểm cải thiện hệ tiêu hóa của bé, sữa Morinaga còn có những đặc điểm nổi bật:

  • Tăng cường sức đề kháng

Công thức sữa Morinaga rất giống sữa mẹ, lại có thể bổ sung Lactoferrin. Đây là 1 chất vốn dĩ chỉ có trong sữa mẹ, giúp bé tăng cường sức đề kháng của trẻ. Nhờ có Lactoferrin trong thành phần, bé uống sữa vào sẽ có sức đề kháng mạnh, ít ốm vặt và khỏe mạnh hơn bạn bè cùng trang lứa.

  • Cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ

Sữa có thành phần sữa bò, có khả năng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé. Chúng có chứa DHA tốt cho não bộ và thị lực, 5 loại Nucleotides giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng; các vitamin, khoáng như canxi, magie, kẽm, vitamin D tăng cường đề kháng, phát triển cân nặng và chiều cao.

>>> Xem thêm: Sữa Morinaga nhập khẩu và nội địa khác nhau thế nào?

3. Cách pha sữa Morinaga đúng chuẩn

Hướng dẫn pha sữa Morinaga số 0 dành cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi:

  • Bước 1: Khử trùng bình pha sữa và rửa sạch tay

Đầu tiên mẹ cần rửa sạch tay và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ pha sữa. Sau đó, mẹ tiến hành tiệt trùng dụng cụ pha.

Tiếp đến, mẹ cần chuẩn bị nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ 70 độ trở lên dùng làm nước pha sữa cho bé.

  • Bước 2: Xác định lượng sữa cần pha

Mỗi gạt sữa ngang là khoảng 2,6g bột, pha tương đương 20ml nước được 20ml sữa. Mẹ dựa theo bảng liều lượng pha sữa theo độ tuổi, trọng lượng cơ thể của bé dưới đây để có lượng pha và tần suất pha phù hợp với bé nhà mình.

  • Bước 3: Pha 2/3 lượng nước nóng (70 độ trở lên) vào bình sữa và lắc đều tay

Sau khi đã xác định được lượng sữa, mẹ cho 2/3 lượng nước nóng (70 độ trở lên đã chuẩn bị sẵn) vào bình sữa và lắc đều tay.

Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý không nên lắc quá mạnh và quá nhiều dễ dẫn đến tình trạng tạo bọt khí không tốt cho hệ tiêu hóa của con.

  • Bước 4: Đổ lượng nước cần thiết cho đủ dung lượng cần pha vào bình và lắc đều

Tiếp đến, mẹ hãy đổ 1/3 lượng nước còn lại vào bình, đậy núm ti, nắp nhựa và lắc đều một lần nữa.

  • Bước 5: Làm nguội sữa đến nhiệt độ phù hợp cho bé uống

Sữa mới pha còn khá nóng và không phù hợp với bé, mẹ cần để sữa nguội khoảng 40 độ, thử ra tay rồi mới tiến hành cho con ăn.

Nếu muốn sữa nguội nhanh, mẹ có thể đóng chặt nắp bình sữa và ngâm vào nước lạnh hoặc xoay bình sữa dưới vòi nước lạnh.

Mẹ lưu ý tránh chạm vào núm sữa và không để nước chảy vào trong bình. Bên cạnh đó, sau 5 phút nên thay nước lạnh một lần để sữa nhanh giảm nhiệt độ. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý kiểm tra nhiệt độ sữa, tránh sữa quá nguội.

Hướng dẫn pha sữa Morinaga số 9 từ 12 tháng tuổi trở lên

  • Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ pha sữa như núm ty, bình sữa…

Các dụng cụ pha cần được tiệt trùng sạch sẽ trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, mẹ nhớ rửa sạch tay bằng xà phòng để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, mẹ nên pha sữa cho con ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

  • Bước 2: Mẹ lấy số lượng sữa cần pha theo liều lượng phù hợp với bé

Mỗi gạt sữa ngang ứng với 5,6g bột sữa, pha tương đương 40ml sữa. Với mỗi bé ở độ tuổi khác nhau lượng sữa sử dụng cũng như tần suất sẽ không giống nhau. Vì vậy, mẹ cần dựa theo liều lượng hướng dẫn của nhà sản xuất để xác định lượng sữa phù hợp với bé.

  • Bước 3: Đổ 2/3 lượng nước cần dùng (nhiệt độ 50 độ C)  vào bình và lắc đều cho tan bột sữa
  • Bước 4: Đổ 1/3 lượng nước còn lại vào bình, đậy nắp và tiến hành lắc đều thêm một lần nữa
  • Bước 5: Nhỏ 2 - 3 giọt vào cổ tay nếu thấy ấm vừa với nhiệt độ cơ thể thì cho bé bú

4. Mua sữa Morinaga ở đâu chính hãng ?

Để mua sữa Morinaga chất lượng, các mẹ có thể mua tại website của Tuticare hoặc đến các cửa hàng gần nhất mua các sản phẩm chính hãng. Tuticare cam kết mang đến các mẹ sản phẩm chính hãng, an toàn cho người tiêu dùng.

Hy vọng với những thông tin nói trên, các mẹ sẽ lựa chọn được loại sữa chất lượng và phù hợp nhất.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto