MÁCH LẺO CHO MẸ

Mẹo chọn quà Tết giúp dâu mới lấy lòng mẹ chồng

12-01-2017, 2:45 pm     0 380

Ngoài không khí sum họp đầm ấm đầu năm, những món quà Tết vừa tiết kiệm lại vừa thể hiện đủ thành ý của con cái trong việc giữ lửa tổ ấm cũng không thể thiếu trong dịp Tết. Năm đầu tiên làm dâu, khi còn chưa hết lạ lẫm về những thói quen, nề nếp của tổ ấm mới, các cô dâu đã phải suy nghĩ về món quà phù hợp để biếu bố mẹ chồng nhân dịp xuân về. Đặc biệt hơn, với những cặp vợ chồng mới, vốn cần tiết kiệm chi tiêu dựng xây tổ ấm riêng, thì tấm lòng là những món quà giá trị nhất mà các cụ muốn nhận. Vậy, biếu quà Tết thế nào để không chỉ kinh tế mà còn được khen là dâu đảm là bí quyết không phải ai cũng biết. Hãy để TutiCare gợi ý cho mẹ một số lựa chọn cho Tết này nhé.

Đồ dùng chăm sóc sức khỏe

Quà sức khỏe là tuyệt chiêu giúp chị Thanh Ngọc (TP HCM) được bố mẹ chồng thương yêu. “Mẹ chồng mình thường xuyên đau mỏi lại thêm chứng mất ngủ, ăn không ngon. Bà cũng mắc bệnh xương khớp nên việc đi lại là cả vấn đề. Vì vậy khi tìm quà Tết, mình cân nhắc kỹ các loại thuốc bổ, máy mát-xa để người lớn hai bên bồi dưỡng sức khỏe lại cảm nhận được tình cảm, quan tâm của con cháu”, chị Ngọc chia sẻ.

Tuổi già khó tránh khỏi những dấu hiệu giảm sút sức khỏe, trí nhớ. Vì vậy, dâu mới có thể bàn với chồng tặng những món quà tốt cho sức khỏe cha mẹ hai bên, thể hiện sự quan tâm và làm tròn đạo hiếu của con cái. Thuốc bổ, máy mát-xa, phiếu tầm soát sức khỏe tổng quát... là những gợi ý phù hợp. Tuy nhiên, nên dành thời gian đưa mẹ đến bệnh viện thăm khám sức khỏe, để được bác sĩ tư vấn trước khi mua thuốc bổ sung canxi, hỗ trợ tim mạch, ổn định huyết áp...  

Nhu yếu phẩm hàng ngày

Với người già, không phải cứ quà xa xỉ mới khiến họ vui lòng. Quà tốn kém thậm chí còn khiến các nàng dâu mất điểm vì hoang phí. Thay vào đó, các nhu yếu phẩm hàng ngày như nguyên liệu nấu ăn, đồ dùng gia đình... lại được lòng các bà mẹ chồng khó tính.

Nàng dâu nên để ý không gian sống từ phòng khách đến nhà tắm của ba mẹ thiếu gì, món đồ nào đã hỏng hoặc cũ để mua mới làm quà. Đặc biệt là căn bếp, nơi người phụ nữ chăm chút nhất trong dịp Tết. Nàng dâu có thể sắm các món đặc sản ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng, các loại hạt có lợi cho tim mạch, dầu ăn tốt cho sức khỏe... Tuy nhiên, nên khéo léo giấu giá tiền để người già không tiếc của.

Chuyến du lịch cùng gia đình

Nếu vợ chồng trẻ dư dả một chút, có thể mua cặp vé du lịch nước ngoài nghỉ dưỡng cho ba mẹ. Nếu chưa có điều kiện, một chuyến du lịch đến các khu sinh thái ngắn ngày trong nước cũng là lựa chọn tuyệt vời để ba mẹ có dịp nghỉ ngơi, thư giãn. Đây có thể là món quà mà mẹ chồng quanh năm lo cho con cái, nhưng chưa bao giờ được nhận.

“Nhà mình thỉnh thoảng lựa thời gian cả gia đình thảnh thơi, tổ chức đi du lịch cuối tuần cùng ông bà, vừa tạo không khí đầm ấm vui vẻ, vừa tranh thủ tâm sự với mẹ chồng để hiểu nhau hơn”, Tường Lan (TP HCM) cho biết.

Nàng dâu chu đáo cũng có thể cùng mẹ đi sắm Tết, lễ chùa, chúc năm mới họ hàng... Cẩn thận chuẩn bị tiền lẻ cho mẹ lì xì là những hành động rất nhỏ nhưng thể hiện được suy nghĩ tinh tế của nàng dâu trong mắt mẹ chồng.

Quà trao không bằng cách trao. Tấm lòng chân thành và cách biếu tặng ý nhị sẽ khiến ba mẹ vui vẻ đón nhận. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị một mâm cơm ngày Tết vừa ấm tình thân vừa có những món ăn truyền thống càng giúp nàng dâu gắn kết hơn với mẹ chồng khi cả hai cùng trổ tài nữ công gia chánh. Chắc chắn không có gì món quà nào quý hơn những giây phút cả gia đình quây quần, sum họp phải không ạ?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto