MÁCH LẺO CHO MẸ

Mẹ khéo tay may váy công chúa cho bé yêu

23-02-2017, 2:04 pm     0 3368

Nhắc đến váy Tutu, không một bé gái nào ở các nước châu Âu hay châu Mỹ lại không có trang phục này ở trong tủ quần áo. Kiểu váy tutu bồng bềnh duyên dáng vẫn luôn mang lại cho các bé gái cảm giác trở thành một nàng công chúa đích thực. Mà đã là con gái, có cô bé nào lại không từng mơ được làm công chúa - dù chỉ một lần trong đời?

Nhìn chiếc váy điệu đà này, hẳn các mẹ sẽ nghĩ công đoạn làm váy vô cùng phức tạp nhưng thực ra, chỉ bằng một vài nguyên liệu dễ kiếm, Không cần dùng máy khâu, không phải may vá, chỉ với kéo và vài nguyên liệu đơn giản, mẹ có thể làm cho bé chiếc váy xòe bồng bềnh cực đáng yêu. Mẹ cùng tham khảo cách làm với TutiCare nhé!

Nguyên liệu:

1 đoạn dây chun với chiều rộng khoảng 2cm, chiều dài vừa với vòng eo của bé

Vải voan nhiều màu

Kéo

Áo hai dây

Cách làm

Bước 1: Lấy một tấm vải voan  và ướm vào người bé để xem váy cần cắt đến đâu thì vừa.

Bước 2: Cắt tấm vải voan thành nhiều dải vải với chiều dài chính là chiều dài bạn định làm váy cho bé. Tùy sở thích mẹ có thể cắt nhiều dải một màu hoặc nhiều màu sắc khác nhau

Bước 3: Quấn đoạn dây chun quanh eo của bé và buộc nơ. Đừng buộc quá chật để sau khi hoàn thành váy, nếu bé thấy chật hay rộng hơn thì có thể điều chỉnh lại cho tiện.

Bước 4: Lấy một mảnh vải voan đã cắt lúc nãy và thắt lại thành vòng quanh sợi dây chun, luồn hai đầu mút của mảnh vải qua sợi dây như hình vẽ.

Bước 5: Kéo hai đầu mút của mảnh vải qua sợi dây chun cho chặt nhưng vẫn không được chặt quá để sau này điều chỉnh lại cho tiện vì còn phải tiếp tục làm thế này với nhiều dải vải khác.

Bước 6: Tiếp tục làm như trên với các mảnh vải tuyn đã cắt cho đến hết. Điều chỉnh cho vị trí của các mảnh vải đều nhau trên sợi dây chun.

Bước 7: Khi bạn kết kín các dải vải voan vào vòng chun thì váy đã hoàn thành. Chỉnh lại các nút buộc, cắt bớt chiều dài vải voan (nếu cần).

Ngoài cách làm chân váy, mẹ cũng có thể biến tấu với nhiều kiểu dáng khác nhau như váy quây, váy 2 dây...hoặc thêm vào một số phụ kiện như hoa, hạt ngọc trai... Nếu sợ vải voan làm con ngứa, mẹ có thể làm một lớp vải lót mỏng bên trong và làm phần voan tu tu dày lên để tạo độ bồng cho váy. Thêm một chiếc bờm hoa cùng tông màu, bé đã trở thành một cô công chúa đích thực rồi. Chúc mẹ thành công nhé!

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto