MÁCH LẺO CHO MẸ

Khi nào cho trẻ đi khám răng là phù hợp?

14-09-2017, 2:43 pm     0 469

Bên cạnh việc chăm sóc răng miệng đúng cách thì việc khám răng sẽ giúp sớm phát hiện các vấn đề răng miệng và có cách hỗ trợ điều trị thích hợp, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời của bé. Các bậc cha mẹ thường băn khoăn khi nào cho trẻ đi khám răng là hợp lý? Hiểu rõ về vấn đề này sẽ giúp bạn giữ được răng trẻ luôn chắc khỏe và không bị sâu.

 

1.Khi nào cho trẻ đi khám răng là phù hợp?

Nếu bạn đang thắc mắc khi nào cho trẻ đi khám răng là hợp lý thì theo Hiệp hội Nha Khoa Pháp, nên cho trẻ đi khám răng lần đầu khi trẻ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên hoặc khi trẻ được khoảng một tuổi.

Khi nào cho trẻ đi khám răng là hợp lý 1

Khi nào cho trẻ đi khám răng là hợp lý? – Đó là khi trẻ mọc những chiếc răng đầu tiên

Thông thường các bé mọc răng từ 6 đến 8 tháng tuổi , bé nhà bạn đã được một tuổi và mọc đủ răng thì lúc này bạn có thể đưa bé đến nha khoa để bác sĩ khám cho bé và khi trẻ đã mọc răng thì bất cứ lúc nào cũng có thể đến khám.

Đặc biệt ngay khi răng của bé có những dấu hiệu bị bệnh lý hoặc bất ổn về màu, về cảm giác thì bạn đều có thể đưa bé đi khám ngay mà không cần phải băn khoăn khi nào cho trẻ đi khám răng mới tốt.

Đối với chăm sóc răng miệng và hỗ trợ điều trị nha khoa cho trẻ nhỏ, chúng ta cần phải linh động và hết sức chú ý, tỉ mẩn và nhạy cảm vì bé còn nhỏ không dễ để nói được cho bố mẹ biết bé đang bị làm sao với những chiếc răng.

2.Lợi ích của việc khám răng cho trẻ

Giai đoạn này, nha sĩ có thể chẩn đoán những vấn đề răng miệng trẻ mắc phải hoặc có nguy cơ mắc phải. Hơn nữa, việc đến nha sĩ sớm sẽ giúp bạn biết được cách vệ sinh răng miệng thích hợp cho trẻ, chế độ ăn uống tốt cho răng và tránh những thói quen xấu trong chăm sóc răng cho trẻ. Nếu trẻ mắc bệnh toàn thân có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay khoảng 16 tháng tuổi mà trẻ chưa bắt đầu mọc răng hoặc trẻ có dấu hiệu bị sâu răng, hôi miệng… bạn có thể đưa trẻ đến khám răng sớm hơn.



                           Nên dạy bé cách chăm sóc răng miệng từ khi còn nhỏ

3.Khi nào cho trẻ đi khám răng đều cần lưu ý những điểu sau đây

Khi đưa bé đến khám sớm các bác sĩ sẽ kiểm tra răng cho bé nếu có sâu răng thì bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị kịp thời và kiểm tra thêm về nướu và xương hàm phát triển có ổn định không, cũng như hướng dẫn cho bé cách chăm sóc răng miệng ở nhà được tốt hơn. Tốt hơn bạn nên đến khám những bác sĩ chuyên về răng trẻ em – những người am hiểu được nhiều vấn đề liên quan đến răng miệng trẻ em.

Trước khi đi khám, bạn hãy làm công tác “tư tưởng” cho bé trước, hướng bé theo suy nghĩ khám răng là tốt, là vệ sinh, rất nhẹ nhàng và không đáng sợ như các bé tưởng tượng. Hãy nói trẻ đã đủ lớn để đi khám răng, tạo một thái độ tích cực và khuyến khích trẻ.

                                     Tạo tâm lý thoải mái cho bé khi đi khám răng

Đến khi khám răng, bé vẫn có thể còn thấy sợ hãi. Vì vậy cần phải tạo cho trẻ những ấn tượng tốt và một tâm lý thoải mái. Bố mẹ nên trao đổi với nha sỹ của mình trước về tích cách của trẻ trước khi đưa trẻ đến gặp nha sỹ. Nếu nha sĩ đưa cho trẻ đồ chơi hay những miếng dán sau buổi thăm khám, hãy nhấn mạnh điều đó với trẻ. Thay vì nói trẻ cần đi khám răng, hãy nói trẻ đến để nhận những đồ chơi bất ngờ từ nha sĩ.

Các bác sỹ  cho biết: Khám răng miệng sớm và chăm sóc phòng ngừa sẽ giúp giữ gìn nụ cười tươi sáng cho trẻ suốt đời. Bạn nên đưa trẻ đến nha sĩ để kiểm tra sức khỏe răng miệng sớm có thể và tạo thói quen đi khám định kì cho trẻ. Nên thăm khám định kì 6 tháng/lần hoặc nhiều hơn theo khuyến cáo của nha sỹ dựa trên việc đánh giá nguy cơ sâu răng của trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ sớm làm quen với việc đi khám răng mà còn đảm bảo trẻ có khởi đầu chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.

------------------------------------

Nha khoa Paris: 
Hệ thống phòng khám nha khoa Paris:
*Hồ Chí Minh

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto