MÁCH LẺO CHO MẸ

Hướng dẫn cách pha sữa Glico Nhật Bản chuẩn nhất

15-04-2022, 3:56 pm     0 106

Sữa Glico đến từ Nhật Bản là dòng sữa được nhiều bà mẹ Việt tin tưởng và lựa chọn cho bé yêu của mình. Tuy nhiên, để sữa phát huy tốt nhất tác dụng thì phụ thuộc một phần không nhỏ vào cách pha sữa Glico. Vậy, sữa Glico pha như thế nào là đúng chuẩn, các mẹ hãy tìm hiểu trong bài viết của Tuticare nhé!

Cách pha sữa Glico đúng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sữa. Nếu pha sữa quá loãng sẽ khiến trẻ không hấp thu đủ chất dinh dưỡng, còn nếu pha quá đặc sẽ ảnh hưởng đến thận của trẻ. Vì thế, các ông bố bà mẹ cần nắm thật chắc cách pha sữa Glico đúng chuẩn dưới đây nhé.

Quá trình pha sữa Glico hay bất kỳ loại sữa công thức nào, điều đầu tiên các mẹ phải làm là tiệt trùng các dụng cụ, đồ dùng cần thiết cho việc pha sữa (bình sữa, núm ti, nắp của bình sữa, cốc, thìa...) bằng cách đun dụng cụ trong nước sôi từ 3 - 5 phút.

Ngoài ra, bố mẹ cũng đừng quên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi pha sữa nhé.

Hướng dẫn pha sữa Glico số 0 chuẩn

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách pha sữa Glico số 0 chuẩn nhất cho mẹ.

  • Bước 1: Bố mẹ chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ pha sữa và nước đun sôi để nguội đạt 70 độ. Các mẹ có thể dùng nhiệt kế đo nhiệt độ nước pha sữa để biết được chính xác nhất.
  • Bước 2: Cho số lượng thìa sữa bột cần thiết (theo dõi ở bảng trên) vào bình sữa.
  • Bước 3: Rót từ từ 2/3 lượng nước cần pha vào bình, đậy kín lắp bình sữa rồi lắc nhẹ để sữa được hòa tan. (Chú ý: vì nước sôi để nguội ở 70 độ, các mẹ hãy sử dụng khăn lót bình để tránh bị bỏng nhé).
  • Bước 4: Cho 1/3 lượng nước còn lại vào bình sữa (đảm bảo nước vẫn ở 70 độ) và lắc một lần nữa để sữa tan đều.
  • Bước 5: Làm nguội sữa tới 38 độ và cho bé sử dụng. Mẹ có thể dùng nước lạnh để ngâm bình sữa cho nguội nhanh. Mẹ chú ý kiểm tra nhiệt độ tránh để sữa bị nguội quá hoặc nóng quá bằng cách dùng nhiệt kế hoặc nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay.

Hướng dẫn pha sữa Glico số 1 đúng cách

Sữa Glico số 1 dành cho bé từ 9 - 36 tháng tuổi có cách pha như sau:

Lưu ý tới lượng sữa Glico số 1 cho bé theo tháng tuổi

Tùy vào số tháng tuổi của bé mà lượng dinh dưỡng (lượng sữa) cần thiết cho bé là khác nhau. Trong mỗi lon sữa Glico số 1 đều có trang bị thìa đong sữa. Một số thông tin về sữa Glico mà mẹ cần tham khảo sau:

  • 1 thìa sữa gạt ngang tương ứng với 5,44g sữa Glico.
  • 5,44g sữa Glico sẽ tạo ra 40ml sữa thành phẩm.
  • Nước pha sữa phải là nước đun sôi, để nguội ở 40 - 50 độ C.

Cách pha sữa Glico số 1 cũng tương tự như cách pha sữa Glico số 0. Điểm khác biệt chỉ là về lượng sữa cần cho bé cũng như nhiệt độ nước để pha sữa.

  • Bước 1: Dùng thìa gạt sữa đong đủ lượng sữa cần thiết cho bé vào bình sữa.
  • Bước 2: Rót 2/3 lượng nước cần pha sữa vào bình. Nước pha sữa phải đảm bảo theo tiêu chuẩn phía trên, đậy lắp và lắc đều để hòa tan sữa.
  • Bước 3: Tiếp tục rót 1/3 lượng nước cần thiết vào bình sữa, nước pha sữa vẫn phải đảm bảo nước sôi để nguội đạt 50 độ C. Đậy lắp bình và tiếp tục lắc đều để đảm bảo sữa tan đều và tan hết
  • Bước 4: Làm nguội sữa tới 38 độ C rồi cho bé uống. Gợi ý cho mẹ cách làm nguội sữa nhanh là mẹ có thể ngâm sữa trong nước lạnh. Mẹ kiểm tra nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay, thấy ấm là có thể cho bé sử dụng.

Lưu ý cho mẹ: Vì nhiệt độ nước pha sữa là 50 độ C, mẹ nên dùng khăn lót để đảm bảo không bị bỏng nhiệt.

Mua sữa Glico ở đâu chất lượng?

Để mua sản phẩm sữa Glico chất lượng, các bạn có thể truy cập vào website Tuticare.com với chất lượng tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin mà Tuticare cung cấp, các mẹ sẽ có lựa chọn phù hợp cho bé yêu của mình.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto