MÁCH LẺO CHO MẸ

Giải tỏa nỗi lo trẻ biếng ăn, chậm lớn cho các bà mẹ

25-08-2020, 2:00 pm     0 1126

Nhiều mẹ đau đầu về chuyện ăn uống, và phát triển của con.  Liệu chế độ ăn uống, chăm sóc cho bé đã hợp lý chưa??? Có một vài nguyên nhân khiến bé có thể biếng ăn, chậm lớn,  và giải pháp 100% có hiệu quả, các mẹ hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

4 Nguyên nhân gây biếng ăn

Biếng ăn do bệnh lý & thuốc

Biếng ăn là triệu chứng thường gặp ở hầu hết các con bị bệnh, phổ biến nhất là các bệnh nhiễm khuẩn. Khi bị nhiễm khuẩn dù nhẹ hay nặng đều ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa làm con biếng ăn.

Biếng ăn cũng thường là biểu hiện sớm của bệnh về tiêu hóa, hay kèm nôn trớ, táo bón hoặc tiêu chảy. Các bệnh nhiễm khuẩn thường gặp là tiêu chảy, viêm đường hô hấp, tai mũi họng, tiết niệu, giun sán.. Các bệnh nhiễm khuẩn mạn tính như sốt rét, lao... hay gây biếng ăn kéo dài.

Biếng ăn có thể gặp khi con dùng thuốc như sử dụng kháng sinh kéo dài, uống viên sắt, uống vitamin A, D quá liều

Biếng ăn do yếu tố tâm lý

Thường gặp ở những con hay hờn dỗi, dễ khóc, dễ xúc cảm.

Do thay đổi môi trường, giờ ăn, nơi ăn, người cho ăn, nhất là con phải xa mẹ dễ gây thay đổi tinh thần làm con không muốn ăn.

Những bé là con một hoặc con út thường được bố mẹ quá nuông chiều, hoặc bắt ép ăn gây tâm lý sợ hãi khi ăn.

Một số con biếng ăn là do thái độ cư xử của bố mẹ lạnh nhạt với con hoặc quát mắng, dọa dẫm con trong khi ăn gây ức chế sự thèm ăn.

Biếng ăn do dinh dưỡng

Cho con ăn quá nhiều trong mỗi bữa ăn hoặc ăn quá nhiều bữa dẫn đến ức chế bài tiết các men tiêu hóa, đồng thời làm cho con sợ ăn.

Con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu ít bị biếng ăn nhưng có thể biếng ăn ở thời kỳ ăn bổ sung do thay đổi chế độ ăn, ngoài bú mẹ, con bắt đầu ăn bột, thức ăn hoàn toàn mới lạ, con hay bị biếng ăn kéo dài cho đến khi quen với chế độ ăn mới.

Cách chế biến thức ăn đơn điệu, ít thay đổi món ăn, không phù hợp với khẩu vị của con cũng làm con biếng ăn.

Biếng ăn là do chế độ ăn thiếu hụt vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và các vi khoáng như kẽm, sắt, đồng...

Biếng ăn do sinh lý

Con mọc răng thường hay quấy khóc, khó chịu và biếng ăn, nhất là lần mọc răng đầu tiên. Biếng ăn xuất hiện trong vài tuần và hết khi răng mọc. Đây chỉ là triệu chứng nhất thời không cần điều trị.

Con bị viêm loét lưỡi không muốn ăn vì sợ đau. Con bị ho gà sợ ăn vào sẽ kích thích ho.

Những dấu hiệu cho thấy trẻ biếng ăn

Tỷ lệ chiều cao, cân nặng không đảm bảo tiêu chuẩn chung

Bữa ăn kéo dài trên 30 phút: Mỗi bữa ăn thường kéo dài (vừa ăn vừa đi rong, chơi đồ chơi, xem TV, điện thoại, Ipad)

“Trốn ăn”: che miệng, giả nôn, quấy khóc; việc này diễn ra thường xuyên khi đến giờ ăn

Kén ăn, chỉ ăn những món quen thuộc

Tác hại khôn lường đến tương lai phát triển khi trẻ biếng ăn trong thời gian dài

Theo các chuyên gia Nhi khoa nếu chứng biếng ăn ở trẻ kéo dài có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sự phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ.

Trẻ thường xuyên biếng ăn đa số sẽ có chỉ số phát triển thấp hơn những trẻ ăn uống tốt, đủ chất dinh dưỡng về cả chiều cao, cân nặng và trí lực.

Ngoài ra, trẻ biếng ăn còn bị suy giảm hệ miễn dịch, dễ mắc các bệnh mãn tính, sức đề kháng kém và khả năng viêm nhiễm đường hô hấp.

Giải pháp cho trẻ hết biếng ăn

Giải pháp cho trẻ biếng ăn do bệnh lý và sử dụng thuốc:

Vì trẻ bị bệnh nên cần cho trẻ ăn nhiều bữa, thức ăn chế biến dạng lỏng và mềm hơn, dễ tiêu hóa hơn, mùi vị thơm ngon, hợp khẩu vị. Kết hợp với bữa ăn cần cho trẻ uống đủ nước, đặc biệt là sữa, các loại nước quả có đường để cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất trong thời gian trẻ bị ốm. Bổ sung các vi chất dinh dưỡng mà trẻ có nguy cơ thiếu hụt như kẽm, iode, vitamin nhóm B, vitamin A, D…

Giải pháp cho trẻ biếng ăn do tâm lý của trẻ :

Các bậc phụ huynh cần bình tĩnh và kiên nhẫn tìm hiểu vì sao trẻ không chịu ăn. Tuyệt đối không nên quát mắng, doạ nạt…. Tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, tránh sợ sệt khi thay đổi môi trường mới (đi nhà trẻ, mẫu giáo, đổi người chăm sóc).

Giải pháp cho trẻ do chế độ dinh dưỡng:

Cha mẹ cần thiết kế bữa ăn theo tháng tuổi, không cho trẻ ăn quá nhiều hay quá ít. Đồng thời, không cho bé ăn thức ăn đơn điệu, nên đổi món thường xuyên cho bé. Khi thay đổi thức ăn cho trẻ, cần thay đổi từ từ, xen kẽ giữa thức ăn mới và thức ăn cũ mà trẻ thích.

Các bậc phụ huynh cần chú ý tránh kéo dài thời gian cho trẻ ăn thức ăn xay nhuyễn. Cho bé ăn đặc dần để phát triển cơ nhai và có thể ăn thức ăn đặc khi bé đã mọc đủ 20 răng sữa (thường sau 24 tháng tuổi). Khi cho bé ăn cần tập trung, không nên vừa ăn vừa chơi.

Giải pháp cho trẻ biếng ăn đến từ châu Âu an toàn.

Sản phẩm APPETITO bimbi của hãng thảo dược Pharmalife Research (Italy) có tác dụng Giúp kích thích trẻ ăn khỏe, tạo cảm giác ngon miệng. Giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, hấp thu và chuyển hóa dưỡng chất trong cơ thể. Hỗ trợ chức năng đường tiêu hóa cho cơ thể khỏe mạnh. Bổ sung dinh dưỡng từ thực vật, giúp phục hồi cơ thể trẻ sau ốm dậy, suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng., APPETITO Bimbi đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới như GMP-EU, CGMP-FDA(US), ISO 9001:2008, ISO 13485:2012, ISO 22000:2005. Do đó, APPETITO Bimbi là chế phẩm được chiết xuất tiêu chuẩn hóa từ các loại thảo dược hữu cơ đã qua chọn lọc và kiểm soát sinh học chặt chẽ với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại châu Âu nên rất phù hợp với những đối tượng yêu cầu chế phẩm có độ an toàn cao như trẻ nhỏ.

Thành phần trong công thức APPETITO Bimbi 3 nhóm thành phần với tác động toàn diện lên trẻ biếng ăn :

  • Dịch chiết Phấn hoa, mầm Lúa mì: Bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể trẻ, bổ sung các acid amin, protein, vitamin, các khoáng chất như sắt, kẽm... giúp bồi bổ cơ thể
  • Dịch chiết ngon Centaury + Long đởm vàng: Tăng tiết dịch vị,tăng cảm giác ngon miệng, cải thiện hệ thống tiêu hóa của trẻ.
  • Dịch chiết Hạt cỏ Cari: Tạo cảm giác muốn ăn, ăn ngon tự nhiên cho trẻ

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm Appetito Bimbi cũng như cách giải pháp cho trẻ hết biếng ăn, các bạn có thể liên hệ với chuyên gia qua hotline:1800 8070 để được tư vấn miễn phí

Sản phẩm Appetito bimbi hiện tại được Công ty CP Dược phẩm DELAP phân phối độc quyền tại Việt Nam, có bán trên hệ thống siêu thị mẹ và bé Tuticare trên toàn quốc.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto