MÁCH LẺO CHO MẸ

Giải đáp sữa Morinaga pha để được bao lâu?

21-03-2022, 2:42 pm     0 1115

Morinaga là thương hiệu sữa Nhật nằm trong top 10 thương hiệu sữa nổi tiếng trên thế giới. Các sản phẩm sữa Morinaga không chỉ được ưa chuộng tại Nhật mà nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy sữa Morinaga pha để được bao lâu, ưu nhược điểm của sữa là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Tuticare!

1. Sữa Morinaga pha để được bao lâu?

Sữa Morinaga đã được pha chế, nó chỉ tồn tại trong 2 giờ. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng các bà mẹ chỉ nên chuẩn bị đủ sữa cho một lần sử dụng. Nếu sữa đã tiếp xúc với miệng của bé, nếu không được sử dụng, mẹ nên đổ ra ngoài, không sử dụng cho sữa sau này vì sữa đã qua sử dụng có thể bị dính nước bọt của trẻ, sẽ không còn đảm bảo an toàn.

Không đun sôi sữa đã chuẩn bị và cũng không sử dụng nước sôi để làm sữa (nước đun sôi để nguội).

Tuyệt đối không sử dụng lò vi sóng để làm ấm sữa vì làm nóng lò vi sóng ở nhiệt độ cao có thể làm thay đổi thành phần dinh dưỡng của chất này. Không chỉ vậy, sữa còn không đều có thể làm bé bị bỏng. Cách đơn giản nhất để làm ấm sữa cho bé là ngâm nó trong một bát nước ấm, nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng máy hâm sữa.

Sữa nên được lưu trữ ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, sữa Morinaga không nên được lưu trữ trong ngăn mát của tủ lạnh. Sữa đã mở cần phải được đóng lại sau khi pha, nên sử dụng 1 thùng sữa đã mở trong vòng 1 tháng.

>>> Xem thêm: Sữa Morinaga có tăng cân không?

2. Cách pha sữa Morinaga đúng chuẩn

- Sữa Morinaga số 0: Theo tỷ lệ quy định thì 1 thìa sữa Morinaga số 0 gạt ngang tương đương với 2,6g sữa bột và pha được 20ml sữa (đây là lượng sữa thành phẩm sau khi pha chứ không phải là lượng nước pha sữa).

- Sữa Morinaga số 9 quy định: 1 thìa sữa Morinaga số 9 gạt ngang tương đương với 5,6g sữa bột và pha được 40ml sữa.

Sau đây là các bước pha sữa Morinaga đúng chuẩn cho các mẹ:

Bước 1: Vệ sinh và tiệt trùng các dụng cụ pha sữa. Mẹ có thể vệ sinh bình sữa bằng nước rửa bình sữa và tiệt trùng bình sữa bằng cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa hoặc ngâm bình sữa trong nước sôi khoảng 5 phút. Nhớ vệ sinh tay chân sạch sẽ và chọn vị trí pha sữa đảm bảo vệ sinh mẹ nhé.

Bước 2: Cho sữa bột vào bình sữa (hoặc cốc pha sữa cho chia thể tích), mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu về sữa khác nhau nên hãy đong đủ số thìa sữa theo bảng công thức pha sữa.

Bước 3: Đổ từ từ 2/3 lượng nước pha sữa tiêu chuẩn vào bình sữa, đậy nắp và lắc đều bình sữa để sữa bột được hòa tan trong nước.

Bước 4: Đổ tiếp 1/3 lượng nước pha sữa tiêu chuẩn còn lại vào bình sữa, đậy nắp và lắc thật đều tay để sữa bột được hòa tan hoàn toàn trong nước.

Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé dùng. Nhiệt độ sữa thích hợp cho bé sử dụng là khoảng 37 độ C. Mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách sử dụng miếng dán kiểm tra nhiệt độ sữa hoặc nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay (vị trí cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ). Nếu thấy ấm ấm là có thể cho bé dùng được rồi.

3. Ưu nhược điểm của sữa Morinaga

Ưu điểm sữa Morinaga:

  • Morinaga là loại sữa đầu tiên bổ sung vào trong thành phần sữa dưỡng chất Lactoferrin - chất có nhiều trong sữa non của mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng kháng khuẩn, giúp cơ thể hấp thu sắt tốt, bảo vệ sức khỏe bé khỏi những vi khuẩn gây hại giúp bé có hệ miễn dịch tốt.
  • Sữa Morinaga bổ sung 2 loại đường mát Oligosaccharide là Lactulose và Raffinose giúp tăng cường các lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ quá trình hấp thu dinh dưỡng, cho trẻ hệ tiêu hóa khỏe mạnh
  • Vị sữa Morinaga nhạt, mát, tự nhiên, tương đương như vị sữa mẹ giúp bé dễ dàng làm quen và đón nhận sữa
  • Thành phần dinh dưỡng tương đương như sữa mẹ, công thức sữa phù hợp với thể trạng của bé, thành phần dinh dưỡng cân bằng, cho bé phát triển cân đối, không bị béo phì
  • Sữa Morinaga mát, dễ tiêu hóa, giúp bé phát triển không chỉ về thể chất mà còn về trí tuệ, bé chắc xương, khỏe mạnh, cứng cáp, nhanh nhẹn,...

Nhược điểm sữa Morinaga:

  • Sữa Morinaga có giá thành cao nên không phải gia đình Việt nào cũng có thể cho bé dùng
  • Sữa Morinaga chỉ có hộp to, không có hộp nhỏ
  • Người Nhật có thói quen ăn rong biển, hải sản. Những thực phẩm này đã cung cấp đầy đủ iot nên để không thừa lượng iot cho bé thì sữa Morinaga Nhật (sữa Morinaga số 0 cho bé 0-9 tháng tuổi và sữa Morinaga số 9 cho bé 9-36 tháng tuổi dành cho thị trường nội địa Nhật) có hàm lượng iot thấp hơn so với những sữa khác. Vì vậy để khắc phục tình trạng này, khi trẻ tới tuổi ăn dặm các mẹ Việt hãy bổ sung iot khoa học cho bé như nấu bột ăn dặm với hải sản,...

4. Mua sữa Morinaga ở đâu chính hãng ?

Để mua sữa Morinaga chất lượng, các mẹ có thể mua tại website của Tuticare hoặc đến các cửa hàng gần nhất mua các sản phẩm chính hãng. Tuticare cam kết mang đến các mẹ sản phẩm chính hãng, an toàn cho người tiêu dùng.

Hy vọng với những thông tin nói trên, các mẹ sẽ lựa chọn được loại sữa chất lượng và phù hợp nhất.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto