MÁCH LẺO CHO MẸ

Bí kíp sinh con "THÔNG MINH"

06-02-2017, 3:18 pm     0 749

✿ Bí quyết cho con thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Với sự tiến bộ và mức sống cao hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay chúng ta đã không cần phải sinh con ra mới biết tìm hiểu cách để con thông minh mà hoàn toàn có thể giúp bé có được trí thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Hãy cùng TutiCare tham khảo thêm với bài viết dưới đây nhé!

Giúp con thông minh từ trong bụng mẹ bằng những cách thật đơn giản

✿ Chế độ dinh dưỡng đặc biệt trong thai kỳ giúp con thông minh hơn

Việc đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong chế độ thai kỳ được coi là một nền tảng quan trọng trong việc hình thành bé một trí não tốt ngay từ khi còn trong bụng mẹ

  • DHA và EPA: Axit béo Omega-3, đặc biệt là DHA và EPA có tầm ảnh hưởng rất lớn đến việc sản sinh ra  các tế bào thần kinh và thị giác. Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng các bà mẹ khi mang thai được bổ sung đủ Omega-3 cũng như các mẹ đang trong thời kỳ cho con bú thì sinh con có chỉ số IQ cao hơn và hệ miễn dịch tốt hơn. Các loại cá biển rất giàu DHA và EPA như cá ngừ, cá hồi, cá thu…Một số loại thực vật như đậu nành, quả óc chó, hạt thông giàu Omega-3 nhưng hàm lượng DHA và EPA không được cao như cá biển.
  • Acid folic (vitamin B9): Acid folic được xem là thành phần đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành các tế bào não cũng như giúp cho các tế bào não được khỏe mạnh. Bổ sung acid folic sớm giúp giảm đến 40% các nguy cơ sinh con bị tự kỷ hoặc stress. Nguồn thực phẩm giàu chất acid folic bạn nên thêm vào thực đơn cho những ngày bầu bí  của các bà mẹ mang bầu  đó là các loại rau màu xanh đậm như rau ngót, súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây…hoặc lòng đỏ trứng gà, bơ, trái cây.
  • I-ốt: Theo PGS.TS.Lise Eliot – Giảng viên trường ĐH Y khoa Chicago, những phụ nữ gặp vấn đề về tuyến giáp khi mang thai sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển trí tuệ của em bé trong bụng, dẫn đến sinh con kém thông minh, chậm chạp. Để giữ cho tuyến giáp hoạt động bình thường, các bà mẹ nên bổ sung 220 mcg I-ốt mỗi ngày. I-ốt được tìm thấy nhiều trong các loại hải sản, rong biển, muối.
  • Sắt: Là một thành phần có vai trò trong việc cấu tạo nên thành phần hemoglobin của tế bào hồng cầu, chịu trách nhiệm quan trong trong việc cung cấp oxy đến não cho em bé. Thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt tốt nhất. Ngoài ra sắt còn có trong các loại thực vật như rau chân vịt, đậu nành…
Các thành phần này nay đã được bổ sung đầy đủ trong các loại sữa bầu mẹ hoàn toàn có thể an tâm và sử dụng . Bên cạnh đó không thể thiếu một chế độ dinh dưỡng tối ưu nếu biết kết hợp song song 2 thứ này đảm bảo chế độ dinh dưỡng của mẹ sẽ được cung cấp đầy đủ tạo điều kiện tốt cho bé phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ

✿ Tập thể dục khi mang thai giúp tăng chỉ số thông minh cho con

Tập thể dục hằng ngày không chỉ tốt với người bình thường mà với mẹ bầu cũng thể để chuẩn bị sức khỏe cho một kỳ sinh nở thành công tập thể dục mỗi ngày còn có tác dụng tăng cường trí não cho bé. Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí American College of Sports Medicine, con của các bà mẹ tập thể dục mỗi ngày khi mang thai có điểm số bài kiểm tra khả năng ngôn ngữ và trí thông minh cao hơn con của những bà mẹ mà ít vận động khi mang thai (đánh giá ở trẻ 5 tuổi).Giải thích cho việc này chính là thành phần nồng độ của hormon cortisol được điều chỉnh phù hợp khi các mẹ bầu tập thể dục, giúp tăng cường sự lưu lượng oxy, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của não bộ cũng như các cơ quan khác của em bé. Theo các chuyên gia, chỉ 30 phút tập thể dục mỗi ngày, mẹ sẽ giúp não bộ của các bé hoạt động vượt trội hơn hẳn.

✿ Trò chuyện với em bé nhiều hơn

Trong khoảng thời gian mang thai hệ thính giác của các bé đã phát triển bé đã hoàn toàn có thể nghe thấy và phản ứng với các âm thanh bên ngoài. Việc mẹ thường xuyên nói chuyện với bé giúp kéo gần khoảng cách giữa mẹ và bé hơn thế nữa còn hoàn thiện khả năng ngôn ngữ của bé ngay từ khi còn sớm bé có cơ hội tiếp cận với thế giới bên ngoài nhanh hơn học hỏi được nhiều hơn. Bạn có thể trò chuyên hay ca hát, đọc sách cho bé nghe cũng như nghe những bài nhạc giúp phát triển trí thông minh của bé tăng khả năng sáng tạo và cảm xúc ở bé

Cho bé nghe nhạc thường xuyên giúp tăng chỉ số thông minh và xúc cảm

✿ Phát triển trí tuệ tối đa

Thời gian ở trong bụng mẹ càng lâu thì não em bé càng được phát triển hoàn thiện. Ở tuần thứ 35, khối lượng não của em bé chỉ bằng 2/3 so với  ở tuần thứ 39 hoặc 40. Vì vậy, hãy đề phòng các yếu tố có thể khiến bạn sinh non như tiền sản giật; tránh xa thuốc lá, bia rượu và kiểm soát tốt các bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp trong thai kì.

Tóm lại: Một  chế độ dinh dưỡng bổ sung đủ DHA/EPA, axit folic, i-ốt, sắt cung cấp những thanh phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi. Kết hợp cùng với chế độ vận động và làm việc hợp lý, thường xuyên trò chuyện với bé và tránh xa những yếu tố nguy hại là mẹ đang tạo tiền đề cho bé có một nền tảng tốt cho sự phát triển về trí tuệ.

Tham khảo thêm mọt số loại sữa cho bà bầu  tốt cho cả mẹ và thai nhi đang được các mẹ ưa  chuộng hiện nay 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto