MÁCH LẺO CHO MẸ

4 Loại sữa tăng chiều cao hiệu quả cho bé yêu

23-01-2017, 5:15 pm     0 761

Để bé sở hữu một chiều cao chuẩn là điều bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng muốn vậy ngoài dinh dưỡng trong các bữa ăn hằng ngày của bé thì mẹ cần bổ sung cho bé những loại sữa nào để bé có một chiều cao và cân nặng chuẩn. Cùng Tuticare tham khảo thêm với bài viết sau đây nhé !

1. Sữa bò

Sữa bò là sản phẩmđã quá quen thuộc với mọi người, nó được sử dụng phổ biến trong mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người già. Sữa bò không chỉ có tác dụng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nó còn mang tính chất quyết định đến chiều cao và hệ xương cơ thể bởi trong sữa bò có chứa thành phần hàm lượng canxi rất phong phú. Như chúng ta đã biết, canxi vốn là chất dưỡng chất giúp xương chắc khỏe, tăng cường khối lượng và độ đậm đặc của xương, so với những người ít sử dụng sữa thì những trẻ được hấp thụ nhiều canxi sẽ phát triển chiêu cao tốt hơn.

Theo các nhà khoa học, sữa bò có chứa thành phần hàm lượng canxi cao và các nhân tố có tác dụng giúp tăng cường sự hình thành xương đồng thời ngăn ngừa các hiện tượng thoái hóa xương.

Ngoài ra, việc bổ sung thêm protein từ sữa cũng giúp hạn chế sự phát triển của tế bào mỡ, ngăn ngừa, hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì ở các bé hiện nay.

2. Sữa tươi

Sữa tươi là sản phẩm có chứa nhiều canxi và lượng protein dồi dào giúp thúc đẩy quá trình sản xuất hormone tăng trưởng và là một phần thiết yếu không thể thiếu của chế độ ăn uống giúp phát triển cao. Thành phần canxi có trong một lít sữa tươi chiếm đến 1.200mg, trong sữa có lượng protein cân đối, dễ tiêu hóa, có giá trị sinh học cao cùng với đó là đường lactose giúp cho sự hấp thụ canxi trong cơ thể bé được tốt hơn.

Đối với trẻ em,mỗi ngày cần khoảng 500ml sữa tươi để đảm bảo cho nhu cầu về dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao và thể trạng cho đến khi trưởng thành.

Đặc biệt là các bé trong giai đoạn ở tuổi dậy thì. Giai đoạn này khối lượng xương cũng như khung xương cơ thể đang hình thành cho sự phát triển toàn diện. Do vậy, sữa tươi là rất cần thiết cho trẻ ở giai đoạn này. Mỗi ngày, chỉ cần một hộp sữa tươi là bé đã có thể đảm bảo đủ lượng vi chất cần thiết và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chiều cao hiệu quả. Xem thêm loại sữa đang được đánh giá là tăng chiều cao tốt cho trẻ - Sữa Hikid

Ngoài ra, sắt trong sữa tươi còn giúp bạn tránh được mệt mỏi, áp lược trong công việc, học tập.

3. Sữa đậu nành

Không chỉ là một loại thức uống bổ dưỡng chứa ít các chất béo, tốt cho sức khỏe mà sữa đậu nành còn giúp cho bé rèn luyện thân thể, thúc đẩy chiều cao phát triển. Uống sữa đậu nành còn có rất nhiều lợi ích, như bổ sung chất xơ, chống lại quá trình oxy hóa rất tốt, tốt cho hệ xương và còn có thể gọi đây là loại sữa tăng chiều cao rất tốt

Những lợi ích của việc uống sữa đậu nành trong việc tăng chiều cao là:

– Sữa đậu nành tốt hơn so với các loại sữa bình thường vì nó có hàm lượng chất béo cực thấp.

– Giàu chất protein, cải thiện chiều cao vượt trội.

– Nhiều canxi, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và xây dựng cơ thể

– Có chất chống lại các tác nhân gây oxy hóa

– Giúp xương phát triển vì chứa nhiều vitamin D

– Là thực phẩm rất tốt thay thế cho sữa bò

– Chứa nhiều chất xơ

– Có chứa isoflavone – tương tự như hormone estrogen

– Cải thiện sự hình thành của xương, tăng sự hình thành chiều cao.

4. Sữa chua

>> Có thể ba mẹ quan tâm sữa Abbott Grow thương hiệu sữa được đánh giá cao hiện nay phù hợp cho trẻ còi xương, biếng ăn

Sữa chua vốn là sản phẩm dưỡng chất có lợi cho hoạt động và phát triển cơ thể, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và chức năng miễn dịch tại ruột. Một hộp sữa chua (250g) chứa 370mg canxi, chính lượng thành phần vitamin D có sẵn trong sữa chua giúp cơ thể dễ hấp thụ canxi hơn. Sữa chua được coi là thực phảm dễ ăn và nó có thể phòng chống căn bệnh loãng xương cho cơ thể. Sữa chua còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể , phát triển chiều cao, bổ dưỡng giải nhiệt cho ngày hè.

Một trong những lợi thế lớn không thể bỏ qua của sữa chua ăn so với sữa tươi là khả năng hấp thụ sữa chua của cơ thể con người nhiều hơn gấp 3 lần sữa tươi. Đối với sữa chua, các chất như Protein (chất đạm), Lipid (chất béo) có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu các chất trong hệ thống tiêu hóa.

Quá trình lên men tồn tại trong sữa chua, đường lactose đã rút ngắn thời gian và tăng khả năng hấp thụ trong hệ tiêu hóa giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất như canxi.

Sữa chua còn có thể làm chiều cao của trẻ phát triển tự nhiên vì nó rất giàu protein và cũng là một nguồn vitamin tuyệt vời , khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương.

Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất gấp nhiều lần so với sữa thông thường nên có thể giúp bạn có thêm nhiều năng lượng hàng ngày để não bộ hoạt động tối ưu, tăng cường hệ miễn dịch và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là loại sữa cho trẻ nhỏ rất tốt.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto