MÁCH LẺO CHO MẸ

Kinh nghiệm phân biệt bỉm merries thật giả mà mẹ cần phải biết!

06-07-2019, 11:48 am     0 85007

Bỉm merries hiện là sản phẩm cao cấp được nhiều mẹ Việt tin tưởng và sử dụng cho bé. Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm đã xuất hiện hàng giả hàng kém chất lượng khiến nhiều mẹ hoang mang. Để giúp mẹ phân biệt bỉm merries thật giả mẹ có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây.

Bỉm Merries là gì? Nguồn gốc bỉm Merries chính hãng là từ đâu? 

Bỉm Merries là sản phẩm tã bỉm thuộc tập đoàn KAO đến từ Nhật Bản. Ra đời vào năm 1983, thương hiệu Merries luôn dẫn đầu thị trường Nhật Bản cũng như nhận được sự tin tưởng và ưa chuộng từ các bà mẹ trên toàn thế giới. Với phương châm là mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, vì sự hài lòng của người tiêu dùng, Merries luôn không ngừng nỗ lực cải tiến và nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tã bỉm cao cấp, phù hợp với làn da mỏng manh của bé và giúp bé linh hoạt trong mọi hoạt động, tự do vui đùa.

Tất cả các sản phẩm tã Merries được làm từ chất liệu bông tự nhiên cao cấp, được lựa chọn kỹ càng, không chứa hóa chất, không chứa chất bảo quản, không chứa các chất gây độc hại, rất an toàn cho sức khỏe của bé.

Những lý do mà nhiều mẹ và bé yêu thích sản phẩm Merries là bởi vì sự mềm mại, dịu êm bên ở mặt trong bỉm, chứa hàng ngàn điểm tiếp xúc xốp mịn giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Thiết kế khéo léo, mềm mại giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bé, không bị bí bách, khó chịu hay hăm tã.

=> Mời các mẹ xem thêm về bài viết: Tại sao nên lựa chọn tã dán sơ sinh Merries cho bé?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay thì Merries đang có 2 danh mục sản phẩm chính đó là Merries nhập khẩu và Merries nội địa. 

Kinh nghiệm phân biệt bỉm Merries thật giả mà mẹ cần phải biết

Kinh nghiệm phân biệt bỉm Merries thật giả mà mẹ cần phải biết

Vậy thì liệu bỉm Merries có hàng giả không? 

Do là được sự ưa thích của rất nhiều mẹ bỉm sữa dùng nên việc tràn lan bỉm Merries nhái là điều không tránh khỏi. Rất nhiều mẹ đã sử dụng phải hàng giả, hàng nhái dẫn đến sức khỏe của bé bị ảnh hưởng nặng. 

Vì vậy mà câu hỏi có bỉm Merries giả không thì TutiCare xin trả lời ba mẹ là "có" nhé.

Hãy cùng TutiCare tìm hiểu các hình thức bán hàng giả dưới đây mà mẹ cần tránh.

Cách nhận biết bỉm Merries giả dựa vào đâu? 

Thứ nhất, ba mẹ có thể phân biệt bỉm Merries thật và giả dựa vào size bỉm

Bỉm Merries chính hãng tại Nhật Bản có 3 loại size, nhưng size thường và size value (cộng miếng) là phổ biến nhất. Còn lại là size jumbo thì không phổ biến lắm. Size cộng miếng thường nhiều hơn size thường từ 4 đến 6 miếng. Do đó, khi mua bỉm merries mẹ có thể nhận biết bằng cách nhìn size bỉm cụ thể như sau:

Hình ảnh miếng bỉm Merries thật và giả

Hình ảnh miếng bỉm Merries giả và thật

+ Đối với size Merries thường có các size sau:

- Newborn 90 miếng: cho bé dưới 5 kg

- S82 miếng (dán): cho bé từ 4 - 8kg

- M64 miếng (dán): cho bé từ 6 - 11kg

- L54 miếng (dán): cho bé từ 9 - 14kg

- M58 miếng (quần): cho bé từ 6 - 11kg

- L44 miếng (quần): cho bé từ 9 - 14kg

- XL38 miếng (quần): cho bé từ 12 - 22kg

- XL44( Dán): cho bé từ 12 - 22 kg

- XXL26 miếng (quần): cho bé từ 15 - 28kg

>>> Tham khảo các mẫu bỉm Merries tại đây

+ Đối với các size Merries value (cộng miếng) có các size như sau:

- Newborn 96 miếng : cho bé dưới 5 kg

- S88 miếng (dán): cho bé từ 4 - 8kg

- M68 miếng (dán): cho bé từ 6 - 11kg

- L58 miếng (dán): cho bé từ 9 - 14kg

- M64 miếng (quần): cho bé từ 6 - 11kg

- L50 miếng (quần): cho bé từ 9 - 14kg

- XL44 miếng (quần): cho bé từ 12 - 22kg

- XXL28 miếng (quần): cho bé từ 15 - 28kg

Đặc biệt, với size thường thì có cả nội địa và nhập khẩu, riêng size value (cộng miếng) thì chỉ bán tại Nhật và cũng chỉ có 1 bên độc quyền được bán là Tuticare, chứ không bán đại trà. Nếu có hàng bán đại trà là hàng giả nhé các mẹ.

Hình ảnh bỉm Merries chính hãng

 Hình ảnh bỉm Merries chính hãng

Thứ hai là phân biệt bỉm Merries nội địa thật giả dựa vào chất lượng bỉm

- Hàng nhập khẩu và xách tay cũng có chất lượng như nhau. Nhưng hàng xách tay thì khi sờ mặt trong bỉm Merries sẽ mềm hơn. Riêng với hàng giả mẫu mã, bao bì giống hệt nhưng khi sờ bỉm không mềm mà cảm giác cứng và hơi thô giáp.

Thứ ba là phân biệt tã Merries giả dựa vào mùi thơm

- Bên trong bỉm không mùi, nhưng có một số mẹ hay kêu mùi nhựa thì đó là mùi của bỉm mới với date sản xuất mới nhất, và mùi in trên sản phẩm. Còn những date sản xuất xa thì không có mùi. Mở bao bì ra để tầm vài tiếng là thấy không có mùi nữa.

- Đối với bỉm giả thì sờ cứng ngắc, mặt bông không mềm, trên bề mặt sợi bông thô, sản phẩm in lỗi mất chữ.

Thứ tư là dựa vào mẫu mã, mã vạch để nhận biết tã Merries giả

- Mã code bỉm bên Nhật hầu như thay đổi 1 năm từ 1 - 2 lần để tránh hàng giả và bao bì cũng sẽ khác hơn một chút. Mẹ check mã code sẽ ra ngay. Còn bỉm giả khi check mã vạch bỉm Merries sẽ không ra bất kỳ thông tin nào. Một số cách check mã vạch bỉm Merries chuẩn nhất: Cách đầu tiên, ba mẹ có thể check mã QR (nếu có) bằng cam điện thoại hoặc nhập mã số vạch trực tiếp vào google để ra thông tin sản phẩm; Cách hai là ba mẹ có thể tải app Barcode check và làm theo hướng dẫn để nhập và kiểm tra sản phẩm.

- Các chương trình khuyến mãi của hàng nội địa như tặng miếng hay thay đổi kích cỡ miếng cũng dẫn tới việc đổi bao bì. Do đó khi mua các mẹ nên đọc kỹ thông tin và chọn nơi uy tín mua hàng để tránh nhầm lẫn.

- Đối với bỉm giả thì mực in xấu, thô trên bao bì. Còn bên trong thì logo xiên vẹo Ví dụ như: Merres ( thiếu mất chữ i) hoặc chữ FRONT in lệch, rời rạc.

Tác hại khi sử dụng bỉm Merries giả ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như thế nào?

Gần đây kết quả nghiên cứu của Viện Da liễu TP.Hà Nội chỉ ra rằng: cứ 1.000 bệnh nhân thăm khám, gồm cả người lớn và trẻ em thì có 2 trẻ em bị dị ứng với tã bỉm, chiếm 0,2%. Nguyên nhân chính là do sử dụng các loại tã bỉm không đạt đủ chất lượng và sử dụng không đúng quy cách.

Theo chuyên gia da liễu, chất lượng của một miếng bỉm được đánh giá dựa trên các tiêu chí như nguyên vật liệu sản xuất, khả năng, tốc độ hút nước, giới hạn vi trùng không gây bệnh, giới hạn nấm mốc… Trẻ em có thể đối mặt 4 vấn đề rắc rối khi sử dụng bỉm kém chất lượng là: hăm tã, viêm da, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nấm bộ phận sinh dục.

Hình ảnh bỉm Merries giả gây tác hại cho bé

Hình ảnh bỉm Merries giả gây tác hại cho bé

Bỉm Merries giá rẻ thông thường sẽ có những chất hóa học, chất tẩy trắng công nghiệp hoặc mực in không đảm bảo. Nếu bị nhiễm độc mực in, nhiễm độc hóa chất có trong bỉm thì có thể dẫn tới những tổn thương lớn hơn trên toàn thân mà 1 thời gian sau chúng ta mới phát hiện ra được, thậm chí có nguy cơ tử vong. Do vậy mà ba mẹ cần phải lựa chọn tã bỉm Merries có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo và uy tín để cho bé dùng. 

Nấm mốc về da là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng bỉm Merries giá rẻ do không đảm bảo chất lượng, không đạt tiêu chuẩn để diệt khuẩn, diệt mốc. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường sinh dục, ung thư hay vô sinh.

Bên cạnh đó còn hàng nghìn các loại bệnh tật tiềm ẩn khi sử dụng phải bỉm Merries hàng giả, kém chất lượng cho bé. Vậy nên ba mẹ cần đầu tư thời gian tìm hiểu thêm những nguồn thông tin mua tã bỉm Merries thực sự uy tín để tránh gây hậu quả đáng tiếc. 

Nên mua các mẫu bỉm Merries ở đâu để tránh nhận phải hàng giả, hàng kém chất lượng?   

Ba mẹ có thể tham khảo các cửa hàng bán trực tiếp và phân phối chính hãng như siêu thị Winmart, Aeon Mall, … hay những cửa hàng chuyên phân phối các sản phẩm cho mẹ và bé như TutiCare,...

Hoặc ba mẹ có thể tham khảo gian hàng online hoặc những cửa hàng phân phối trực tiếp của TutiCare để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé. Tuticare cam kết mang đến cho ba mẹ những sản phẩm tốt nhất, chính hãng nhất và ba mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Hình ảnh về danh mục bỉm Merries của TutiCare

Hình ảnh về danh mục bỉm Merries của TutiCare

Trên đây là một số dấu hiệu giúp mẹ có thể phân biệt được bỉm Merries thật và giả. Nhìn chung hiện nay có rất nhiều loại bỉm tã và mẹ nào sắp sinh cũng rất hoang mang, tuy nhiên để chọn mua bỉm sữa tốt chính hãng mẹ nên chọn địa chỉ bán hàng uy tín giống như Tuticare để đảm bảo sức khỏe an toàn và tốt nhất cho bé yêu nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto