TIN HOẠT ĐỘNG

[Hội thảo miễn phí] Trầm cảm sau sinh - Chuyện không của riêng ai (11/8/2018)

03-08-2018, 9:39 am     0 3757

Trầm cảm sau sinh được nhìn nhận là vấn đề tâm lý nghiêm trọng. Trải nghiệm tiền sản tháng 12-2017 lần này, TutiCare sẽ đồng hành cùng mẹ bầu, sẵn sàng đối mặt với triệu chứng tâm lý này thông qua chủ đề “Vượt qua trầm cảm sau sinh".

Trầm cảm sau sinh (TCSS) thường ít được chú ý chẩn đoán. Tại Việt Nam, vấn đề này chỉ được khảo sát trên lượng mẫu nhỏ tại bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM). Kết quả: Trầm cảm sau sinh chiếm trên 40% thai phụ.

Đây được nhìn nhận là vấn đề tâm lý khá nghiêm trọng, và trong chương trình Hội thảo miễn phí lần này, TutiCare sẽ đồng hành cùng mẹ, sẵn sàng đối mặt với triệu chứng tâm lý này thông qua chủ đề "Trầm cảm sau sinh - Chuyện không của riêng ai"

Mẹ đã hiểu hết về trầm cảm sau sinh?

Không được điều trị kịp thời và thích hợp, triệu chứng này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến người mẹ. Nó tác động đến mối quan hệ giữa người mẹ với các thành viên khác trong gia đình, đặc biệt là với đứa con mới sinh. 

Bệnh trầm cảm sau sinh khó nhận diện và phòng ngừa. 4 điều Mẹ Bầu nên biết:

  • Mang thai dẫn đến hàng loạt thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần. Đôi khi, áp lực về vai trò & trách nhiệm làm mẹ cao hơn niềm vui có con, dẫn đến việc trầm cảm sau sinh.
  • Rất dễ xảy ra, nhưng không phải ai cũng ý thức được. Trầm cảm dễ nhầm lẫn với tâm trạng mệt mỏi và căng thẳng do chăm con vì càng để kéo dài, tình trạng càng nặng và gây ra nhiều hậu quả không mong muốn
  • Trầm cảm sau sinh xuất hiện trong vòng 4 tuần sau sinh với nhiều biểu hiện. Tâm trạng mẹ dễ thay đổi, dễ bùng nổ. Thuật ngữ còn gọi triệu chứng này là “Baby Blues”.
  • Điều cần biết là trầm cảm sau sinh chỉ thường chỉ kéo dài 1-2 tuần. Có mẹ tự vượt qua được. Có mẹ trầm cảm nặng cần sự hỗ trợ của người thân, và cần có sự can thiệp về y khoa.

Làm thế nào để vượt qua trầm cảm sau sinh?

Bản thân Mẹ Bầu sẽ khó nhận diện được mình có đang lâm vào trầm cảm sau sinh hay không, nếu không được sự hướng dẫn từ các chuyên gia.

Cách vượt qua trầm cảm sau sinh nào hiệu quả? Chỉ có một cách cho Mẹ: Tham gia một lớp hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh.

Vai trò của người chồng, họ hàng xung quanh cũng cần được quan tâm. Người chồng sẽ hiểu và cảm thông, hỗ trợ cho vợ. Khi đã được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn phần nào tự tin, thoải mái hơn khi chăm sóc bé sơ sinh.

Còn chờ gì mà không đăng ký tham gia ngay Lớp học tiền sản miễn phí trong tháng 8 này 

Thông tin sự kiện: “Trầm cảm sau sinh - Chuyện không của riêng ai”
Thời gian: 14h thứ 7 ngày 11/08/2018
Địa điểm: Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà – 137 Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm, Hà Nội

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto