Uống gì để nhanh có thai mà các chị em nên biết?

09-09-2020, 3:57 pm 531

Uống gì nhanh có thai chắc hẳn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ, đặc biệt là trong lần đầu mang thai. Hãy cùng Tuticare khám phá một số loại thuốc giúp tăng khả năng thụ thai cho chị em nhé!

uong-gi-đe-nhanh-co-thai

Vì sao phụ nữ cần uống thuốc trước khi mang thai?

Một số lý do mà các chị em nên uống thuốc trước khi mang thai:

-   Trứng bắt đầu chín khoảng 3 tháng theo cơ chế sinh học, trước khi nó được giải phóng để tham gia vào quá trình thụ tinh. Chính vì vậy, nếu thời điểm này mẹ bầu uống các loại thuốc bổ, vitamin tổng hợp sẽ tốt nhất cho trứng phát triển khỏe mạnh và do đó dễ dàng thụ thai hơn.

-   Nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sinh sản mà cơ thể thường thiếu nếu chỉ bổ sung qua thực phẩm hàng ngày: acid béo Omega-3 DHA/EPA, acid folic, sắt, canxi, vitamin D, kẽm và I ốt.

-   Đa số phụ nữ đều không biết mình đã mang thai trong thời gian một vài tuần đầu tiên. Khi đó, giai đoạn đầu mang thai là lúc thai nhi phát triển và hình thành hầu hết các cơ quan. Đặc biệt, 7 tuần đầu thai kỳ là lúc thai nhi hình thành ống thần kinh. Đây là giai đoạn nhạy cảm bởi nếu không được bổ sung đủ dưỡng chất (đặc biệt là acid folic) sẽ ảnh hưởng cho thai nhi sau này. Do vậy, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được khuyên bổ sung thêm viên bổ tổng hợp mỗi ngày, ngay từ khi dự định mang thai

Uống thuốc gì để nhanh có thai?

Thuốc kích thích rụng trứng

Một số chị em có ngày rụng trứng không đề hay thậm chí là không rụng trứng. Một số loại thuốc điều trị về vấn đề rụng trứng được gợi ý sau đây:

-   Metformin (Glucophage): Thuốc này có thể làm giảm kháng insulin. Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, có thể bị kháng insulin – một nguyên nhân khiến việc rụng trứng bị ảnh hưởng.

-   Thuốc đồng vận dopamine: Loại thuốc này giúp làm giảm lượng hormone prolactin trong cơ thể. Ở một số chị em, việc có quá nhiều prolactin có thể gây ảnh hưởng tới vấn đề rụng trứng.

uong-gi-đe-nhanh-co-thai

-   Clomiphene (Clomid): Thuốc này sẽ có thể kích hoạt sự rụng trứng và cũng sẽ là lựa chọn đầu tiên dành cho những phụ nữ gặp vấn đề về rụng trứng.

-   Letrozole (Femara): Thuốc letrozole cũng có tác dụng kích hoạt sự rụng trứng. Với những người mắc chứng PCOS, đặc biệt đối với những người bị bệnh béo phì, letrozole có thể mang lại tác dụng rất tốt.

-   Gonadotropin: Nhóm hormone này giúp kích thích sự hoạt động trong buồng trứng, gồm cả việc rụng trứng. Khi đã áp dụng các giải pháp khác mà không hiệu quả, bác sĩ có thể khuyên bạn nên sử dụng hormone kích thích nang trứng và hormone luteinizing, những loại hormone nằm trong nhóm gonadotropin. Khi áp dụng, người điều trị sẽ được tiêm hormone trực tiếp vào người hoặc xịt qua đường mũi.

Trong các trường hợp vô sinh mà y học gọi là vô sinh không giải thích được thì thuốc nhằm kích thích rụng trứng có thể giúp ích được trong các trường hợp này.

Thuốc hormon trước khi thụ tinh nhân tạo

Trong trường hợp mà nguyên nhân gây vô sinh chưa thể xác định được, các cặp đôi có thể áp dụng cách thụ tinh nhân tạo. Việc làm này có thể giúp khả năng mang thai cao hơn đối với phụ nữ gặp vấn đề về chất nhầy cổ tử cung hoặc khả năng di chuyển của tinh trùng, hay thậm chí khi bác sĩ không phát hiện ra nguyên nhân gây vô sinh.

uong-gi-đe-nhanh-co-thai

Vậy uống gì nhanh có thai trong các trường hợp này? Bác sĩ có thể khuyên bạn nên sử dụng thuốc rụng trứng (clomiphene hoặc letrozole), hoặc kích thích rụng trứng, hoặc thuốc chứa progesterone (thường là loại thuốc đặt âm đạo).

Một số lưu ý khác

Ngoài một số loại thuốc được liệt kê ở bên trên thì các chị em cần chú ý một số điều sau:

-   Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý lành mạnh

-   Xác định được thời điểm trứng rụng để tăng khả năng thụ thai hơn

-   Bổ sung các loại vitamin, chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, D, C, E, kẽm, kali,...

-   Duy trì cân nặng, đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh

-   Không bị căng thẳng, mệt mỏi

-   Thường xuyên “yêu” và “yêu” đúng cách

-   Không sử dụng các chất kích thích

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết uống gì để nhanh có thai rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào thì các chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé!

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto