TIN BỈM SỮA

Hiểu đúng để bố mẹ có thể sử dụng sữa non cho bé tốt nhất!

03-04-2019, 8:59 am     0 468

Cụm từ "sữa non" có thể lạ lẫm với nhiều người nhất là phụ nữ chưa có gia đình và chưa từng sinh con. Thậm chí, ngay cả những mẹ trong giai đoạn thai kỳ cũng mờ về các kiến thức từ sữa non. Chính vì vậy! để giúp các mẹ hiểu rõ hơn thế nào là sữa non cho bé, tuticare đã có những tổng hợp bổ ích dưới đây. 

Đặc điểm nhận biết của sữa non

Sữa non là sữa đầu tiên mà phần lớn trẻ được bú ngay sau khi sinh (hoặc cũng có thể hiểu đây là nguồn thức ăn đầu tiên trẻ được thu nạp ngay khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài). 

Sữa non được tiết ra ngay sau khi sinh hoặc (3-5 ngày sau sinh), đây là nguồn sữa giàu dinh dưỡng và kháng thể rất tốt cho trẻ sơ sinh ngay từ những ngày đầu tiên. 

Mẹ có thể dễ dàng nhận biết sữa non thông qua màu sắc. Sữa là chất dịch lỏng màu vàng, lượng sữa tiết ra nhiều hay ít phụ thuộc vào từng người, thông thường từ khoảng 10 – 100ml/ngày và trung bình là 30ml/ngày. Sữa non sẽ ra nhiều hơn và trở thành sữa bình thường sau vài ngày.

Sữa non cho bé có tốt không? Và tại sao bé cần được bú sữa non sớm?

Có thể nói sữa non là nguồn sữa quý giá có từ cơ thể mẹ bởi trong sữa là sự tổ hợp của nhiều chất dinh dưỡng. Nồng độ đạm, kháng thể và vitamin A, bạch cầu cao hơn so với sữa thông thường. Đặc biệt, lượng đạm có trong sữa non cao hơn gấp 10 lần trong sữa thường cùng những thành phần quan trọng như Immunoglobulin, các yếu tố tăng trưởng, vitamin, khoáng chất, enzim và kháng thể… cũng rất đầy đủ.

Bên cạnh đó, sữa non còn chứa các kháng thể có khả năng chống lại vi khuẩn và diệt virut độc hại cùng với các chất điều hòa miễn dịch giúp trẻ chống lại bệnh tật, phát triển đầy đủ và khỏe mạnh.

Sau khi sinh, hệ miễn dịch của trẻ còn chưa hoàn thiện. Do đó, bé bú sữa non sẽ giúp tăng cường kháng thể, bảo vệ hệ tiêu hóa nhờ các chất IgG, IgF, IgA... giúp đường ruột ổn định. Trong sữa non có chứa nhiều ganglioside giúp cho sự phát triển não bộ của bé. 

Xem thêm: Đừng khổ sở ép con ăn! Mẹ hãy thử với sữa Pediasure Úc

Công dụng của sữa non

Sữa non mang đến những ưu điểm vượt trội mà các sản phẩm từ sữa khác cũng không thể có được.

– Sữa non giàu protein: Bao gồm cả các yếu tố tăng trưởng có lợi (IGF), axit béo chuỗi dài không bão hòa đa, carbohydrates, Vitamin A, K v các kháng thể giúp trẻ khỏe mạnh hơn khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

– Hàm lượng chất béo thấp

– Giúp trẻ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng bằng hệ thống tiêu hóa đang dần hoàn thiện.

– Giúp trẻ thải hết phân su bởi có tác dụng trong việc nhuận tràng.

– Ngăn ngừa vàng da nhờ loại bỏ các chất Bilirubin dư thừa gây ra bệnh vàng da

– Chống lại việc bị nhiễm trùng: Các kháng thể tự nhiên có trong sữa non này cũng giúp chủng ngừa khỏi nhiều bệnh mãn tính cùng với đó các chất chống oxi hóa cũng giúp trẻ chống được ung thư ngay từ khi lọt lòng mẹ.

– Cung cấp kháng thể tự nhiên: Với khối lượng lớn bạch cầu đóng vai trò như thuốc kháng sinh tự nhiên vừa giúp đảm bảo an toàn vừa chống lại tác động tiêu cực như virut hay vi khuẩn bên ngoài.

Sữa non đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đặc trưng của trẻ mới sinh. Tuy nhiên, sau khi sinh nhiều mẹ bị mất sữa hoặc sữa về muộn mẹ cũng có thể sử dụng sữa non từ động vật. Các dòng sản phẩm sữa non nhập khẩu cũng được đánh giá cao sau sữa mẹ như: Sữa non cho bé Goodhealth 100% (100g), New Zealand. 

Sữa được lựa chọn từ những con bò chỉ ăn cỏ mà không ăn thức ăn gia súc. Sữa được bảo quản trong những thùng lạnh sau khi được vắt và được diệt khuẩn ở nhiệt độ 72°C trong vòng 15s. Ở các quốc gia khác họ làm lạnh Colostrum sau đó diệt khuẩn ở nhiệt độ cao làm mất đi các phân tử protein và các thành phần hoạt tính có sẵn trong sữa non goodhealth. Phương pháp khử trùng mới mẻ này đã giúp bảo vệ các thành phần quý giá trong sữa non. Phòng thí nghiệm đã thử nghiệm và cho thấy không có sự hiện diện của kim loại nặng, thuốc trừ sâu, mầm bệnh và nguồn bệnh cũng như khuẩn Salmonella và E. coli.

Sản xuất tại New Zealand theo tiêu chuẩn quốc tế. Tan trong nước, được xử lý ở nhiệt độ thấp. Không chứa ngũ cốc, gluten, đường, tinh bột, bột mỳ, men, mầu nhân tạo, hương tổng hợp và chất bảo quản nên các mẹ có thể yên tâm nhé!

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto