MÁCH LẺO CHO MẸ

Bí quyết giúp bé tăng sức đề kháng, chẳng lo ho cảm chỉ với món ăn siêu đơn giản

11-02-2020, 9:55 am     0 703

Mẹ bé Ben đợt trước rất buồn vì bé gặp tình trạng táo bón kéo dài, cứ trái gió trở trời là bé lại ho, cảm suốt. Bé mới 10 tháng tuổi nên mẹ Ben không muốn sử dụng thuốc tây nhiều. Sau một lần tâm sự với các mẹ bỉm sữa, mẹ Ben đã tìm ra cách giúp con tăng sức đề kháng từ tự nhiên, dễ làm mà hiệu quả. Cùng học lỏm bí quyết của mẹ Ben các mẹ nhé.

Chả là em than bé nhà em hay bệnh vặt, lại còn táo bón nữa, các chị nghe vậy cũng đồng cảm, mách em thử nấu món súp gà, lê cho bé ăn đi. Có chị trong nhóm chia sẻ, bé nhà chị ngày trước mỗi tuần còn đi đúng 1 lần cơ. Mẹ trông con đi ị còn hơn nắng hạn chờ mưa. Cũng may, lên Facebook thấy bạn bè rần rần chia sẻ món súp này nên học theo và đúng là hiệu nghiêm thật.

Em nghe vậy thì mừng lắm, về nấu ngay cho con. Trộm vía, bé hạp với món này hay sao á các mẹ. Từ khi ăn món súp này, hệ tiêu hóa của bé cải thiện đại kể, lại ít bệnh vặt nữa. Đây, không dài dòng, em chia sẻ luôn công thức lên đây cho các mẹ cùng tham khảo nha.

Cách làm món súp gà, lê giảm táo bón, tăng sức đề kháng cho trẻ

Nguyên liệu

- 100 gram thịt đùi gà

- 1 trái lê tươi

- Tỏi, hành củ, gừng...

- Dầu ăn

Cách làm

- Sơ chế:

 


+ Đùi gà rửa sạch, chặt thành miếng nhỏ, rút xương, chỉ lấy phần thịt nạc

+ Lê rửa sạch, gọt vỏ, bổ múi cau

+ Tỏi, hành củ, gừng rửa sạch, xắt nhỏ

- Thực hiện:

+ Đặt nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành củ vào phi lên cho thơm

+ Sau khi phi hành, bỏ gà vào và đảo đều tay

+ Thêm nước vào, đun đến khi nào nước sôi thì thả lê vào hầm đến khi nước dùng đủ độ ngọt và lê mềm

+ Cuối cùng cho vài tép tỏi và gừng vào nồi trước khi nhắc xuống.

Tuy có tỏi và hành nhưng trong công thức này, tất cả đã được khử để giảm độ hăng nồng, nước dùng lại thanh ngọt nên mẹ không sợ con sẽ khó uống nhé!

Công dụng tuyệt vời của trái lê với sức khỏe của bé

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Lê là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin như B2, B3, B6, C và K. Đặc biệt, lê rất giàu chất canxi, folate, kali, magie, đồng và mangan. Hợp chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

2. Ngừa táo bón

Lê rất giàu chất xơ. Một quả lê cỡ trung bình chứa 5,5 g chất xơ, chúng có thể giúp giảm táo bón do có nhiều fructose và sorbitol hút nước ở đại tràng do đó kích thích việc đi vệ sinh của trẻ.

3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu công bố năm 2007 trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ, những loại quả có sắc tố xanh và vàng (bao gồm cả quả lê) sẽ làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch. Vì vậy, ăn lê hay uống nước ép lê thường xuyên sẽ giúp bé có 1 trái tim khỏe mạnh.

4. Giảm ho đờm

Lê cũng có tác dụng rất tốt cho việc loại bỏ lượng đờm trong cổ họng, đặc biệt là đối với trẻ em.

Khi trẻ có cảm giác khó thở và cảm lạnh, mẹ có thể cho trẻ uống một ly nước ép lê để tăng cường năng lượng đã mất và giảm lượng đờm trong ngực con nhé.

Nguồn: sưu tầm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto