XU HƯỚNG THỜI TRANG CHO BÉ

5 lý do khiến quần áo len phải luôn có trong tủ đồ của bé

06-12-2017, 1:11 pm     0 1777

Tháng mười hai về kéo theo những cơn gió lạnh buốt, phả vào mặt, luồn vào ống tay áo, khiến những người đi học, đi làm sớm không khỏi co ro thu mình trong lớp áo ấm. Cái rét năm nay không đủ mạnh để khiến chúng ta phải mặc năm bảy lớp áo, đội mũ len, quàng khăn dày sụ, kín mít nhưng cũng đủ để chúng ta phải lôi ra những chiếc áo phao, áo khoác dạ, áo len đang nằm im trong tủ gần một năm nay.

Mặc dù xu hướng thời trang luôn thay đổi và các chất liệu quần áo sẽ luôn thay thế nhau để lên ngôi tuy nhiên vẫn có những chất liệu luôn tồn tại mãi với thời gian, không bao giờ bị thay thế hoặc kém ưa chuộng đi, đó là những chất liệu đã trở thành biểu tượng của một mùa nhất định trong năm mà khi bước vào mùa đó, mọi người nhất định sẽ nghĩ ngay đến những bộ quần áo được tạo ra từ chất liệu này, chất liệu đó chính len. Len là chất liệu tự nhiên tốt nhất cho các bé trong những ngày thời tiết trở lạnh. Len không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn được thiết kế rất đa dạng chính vì vậy đây là một trong những chất liệu tuyệt vời khi lựa chọn trang phục cho trẻ em. Có rất nhiều lý do khiến len trở thành chất liệu tốt nhất cho trẻ em, tuy nhiên những lý do dưới đây sẽ khiến các mẹ không còn nghĩ ngợi mà ngay lập tức sắm cho bé nhà mình một bộ trang phục len nếu bé còn thiếu:

1. Chất liệu len mang lại sự thoải mái cho bé

Quần áo được tạo ra từ len rất nhẹ, không cồng kềnh và rất dễ mặc. Những sợi len rất mềm mại, không  mang lại cảm giác gai, ngứa và đây đều là các điều kiện quan trọng khi lựa chọn quần áo cho các bé bởi làn da của các bé rất mỏng manh và non nớt, hơn nữa chúng ta đều luôn muốn các bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Không chỉ vậy, sợi len còn có độ đàn hồi rất tốt qua đó giúp cho trẻ nhỏ có thể vận động và nô đùa một cách thoải mái và vui vẻ nhất.

chat-lieu-len-cho-be

Len là một chất cách điện tự nhiên, chúng ngăn không cho không khí tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bằng cách giữ không khí trong sợi, qua đó giúp cho cơ thể của các bé được ổn định, luôn được ấm áp mặc dù thời tiết đang rất lạnh. Chất liệu len cũng có chức năng như một thiết bị điều chỉnh nhiệt độ vì chúng không gây bí da và ngăn ngừa mồ hôi rất hiệu quả. Đó là lý do tại sao quần áo len trở thành những bộ trang phục được yêu thích của những người dân sa mạc trên khắp thế giới, nơi mà nhiệt độ nóng đỉnh điểm vào ban ngày và giảm mạnh vào ban đêm. Mặc dù, chúng ta không sống trong môi trường khắc nghiệt như vậy, nhưng thỉnh thoảng khi các bé vận động, vui chơi ngoài trời khi thời tiết lạnh và ngay sau đó chạy vào một nơi ấm áp cũng sẽ không khiến bé bị cảm lạnh. Ngoài ra, len cũng là một chất liệu có khả năng chống thấm nước nhất định, một lượng nhỏ nước rơi vào áo sẽ được giữ lại trên bề mặt chứ không bị thấm vào trong, do đó áo len thường ngăn ngừa nước rất tốt trong những ngày trời mưa bụi, mưa nhỏ.

2. Những bộ trang phục len trẻ em có độ bền cao

Len có cấu tạo dẻo dai và độ đàn hồi rất tốt vì vậy chúng đặc biệt thích hợp với trẻ nhỏ hiếu động, thích chạy nhảy. Cấu trúc tế bào phức tạp của len khiến chúng khó có thể bị đứt hay rách mà thay vào đó là sẽ bị căng ra và độ dẻo vốn có của len sẽ khiến chúng nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu, do đó những chiếc áo len hoặc váy len thông thường giữ được dáng rất lâu dù các bé có mặc chúng và hoạt động nhiều như thế nào. Khả năng hấp thụ thuốc nhuộm rất tốt của chất liệu len cũng khiến cho màu sắc của áo giữ được vĩnh viễn vì vậy những bộ trang phục len sẽ không phai sau khi giặt hoặc mặc qua nhiều năm. Chính bởi độ bền của chất liệu len mà những bộ quần áo len thường được giữ lại rất nhiều để cho các bé tiếp theo hoặc để lại cho các thành viên nhỏ khác trong gia đình mặc. Với những trang phục len có chất lượng cao và thiết kế không bao giờ lỗi mốt thì chúng thậm chí có thể trở thành vật đặc biệt để lưu truyền lại cho các thế hệ tiếp theo.

Các mẹ có thể cho bé diện những chiếc áo len trong các sự kiện quan trọng hoặc dịp lễ Tết sắp tới, tham khảo thêm các bí quyết phối đồ cho bé trong dịp Noel.

ao-len-tre-em

3. Chất liệu len mang lại sự an toàn cao cho các bé

Tất cả các ông bố bà mẹ đều quan tâm đến sự an toàn của con, chính vì vậy len là một chất liệu mà các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tin tưởng bởi chúng có cấu tạo tự nhiên có thể chống lại lửa. Trên thực tế, các sợi len rất khó có thể châm lửa và chúng cũng không dẫn lửa. Điều đó có nghĩa là nếu len bị bén lửa, chúng sẽ không khiến cho lửa lan ra và tiếp xúc trực tiếp với da như các loại vải khác. Bên cạnh đó, chất liệu len cũng không có điện tĩnh vì vậy rất đảm bảo an toàn cho bé.  

quan-ao-len-cho-be

4. Quần áo len trẻ em dễ dàng bảo quản

Mọi người luôn nghĩ rằng những bộ trang phục từ chất liệu len phải giặt bằng tay nhưng sự thật là chất liệu này hoàn toàn có thể giặt bằng máy chỉ cần cài đặt đúng chế độ giặt cho áo len mặc định của máy hoặc tự cài đặt chế độ giặt với tốc độ quay chậm. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần chọn loại nước giặt tốt cho chất liệu len và tuyệt đối không làm khô trang phục len trong máy sấy. Thêm vào đó, bởi vì bản chất của len có độ đàn hồi rất tốt vì vậy các mẹ sẽ không cần phải là ủi lại quần áo để quần áo vào nếp.

trang-phuc-len-tre-em

5. Trang phục len trẻ em thân thiện với môi trường

Len là một nguồn nguyên liệu tự nhiên có thể được nuôi trồng và tái tạo. Quy trình sản xuất tự nhiên của các trang phục len cũng sử dụng ít năng lượng hơn là các trang phục có với vật liệu tổng hợp và nếu các sản phẩm len không còn được sử dụng nữa thì chúng vẫn có thể được tái chế bởi khả năng phân hủy sinh học của chúng. Vì vậy khi chúng ta quyết định sắm một chiếc áo len cho bé trai hoặc bé gái nhà mình thì chúng ta không chỉ mang lại một sự lựa chọn tốt cho con cái mà còn cho cả hành tinh này.

chat-lieu-len-tre-em

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto