TIN BỈM SỮA

Review ưu nhược điểm sữa Glico và các câu hỏi xung quanh loại sữa này

07-01-2020, 10:00 am     0 3198

Ưu nhược điểm cho thấy sữa Glico và Sữa Glico có tăng cân không là những câu hỏi thường trực đối với những mẹ bầu đang cho con nhỏ sử dụng sữa Glico Nhật. Trong bài viết này Tuticare sẽ tư vấn giải đáp cho bạn những thắc mắc này.

Ưu điểm:

Sữa Glico có tính mát nên không lo tình trạng táo bón ở bé

Sữa Glico có mùi vị cũng như màu sắc giống tới 95 % so với sữa mẹ, giúp bé thích nghi dễ dàng hơn, rất phù hợp để bé sử dụng thêm với sữa mẹ hoặc chuyển hoàn toàn sang bú sữa bình. Tuy nhiên sữa Glico có phần đặc sánh hơn sữa mẹ và các loại sữa Nhật khác.

Sữa Glico giúp bé yêu tăng trưởng cân đối và đều đặn cả về chiều cao lẫn cân nặng, thúc đẩy sự phát triển tối đa toàn diện về trí não và thể chất.

Nhược điểm:

Giá thành sữa Glico đắt hơn các loại sữa công thức khác

Mùi vị sữa Glico gần giống sữa mẹ nên có chút tanh và nhạt.

Sữa Glico không đặt trọng tâm vào phát triển cân nặng tối đa.

Cách pha sữa Glico đúng chuẩn

Mẹ cần lưu ý lựa chọn liều lượng pha sữa cần thiết cho bé tùy theo độ tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của bé một cách phù hợp nhất.

Trước khi thực hiện các thao tác pha sữa Glico cho bé, mẹ cần rửa tay sạch sẽ sau đó tiệt trùng các dụng cụ pha sữa liên quan như:

  • Bình sữa
  • Núm ty
  • Thìa sữa
  • Nắp bình sữa

Chuẩn bị nước pha sữa là nước sôi để nguội 70 độ C đối với sữa Glico số 0 và nước sôi để nguội 50 độ C đối với sữa Glico số 1.

Hướng dẫn cách pha sữa Glico đúng cách qua 4 bước:

Bước 1: Sử dụng thìa sữa có trong hộp đong đủ lượng sữa cần thiết dùng cho bé bằng cách gạt ngang thìa sữa và đổ vào bình sữa.

Bước 2: Chuẩn bị lượng nước ở nhiệt độ thích hợp với từng loại sữa Glico, sau đó rót 2/3 lượng nước cần pha sữa vào bình, vặn nắp bình sữa rồi lắc nhẹ, đều tay cho bột sữa Glico tan.

Bước 3: Tiếp tục rót 1/3 lượng nước còn lại ở nhiệt độ thích hợp theo tùy loại sữa Glico vào bình. Đậy nắp bình rồi lắc đều tay để sữa tan hết.

Bước 4: Cuối cùng làm nguội sữa Glico đã pha bằng cách ngâm trong nước mát hoặc lạnh tới 37-40 độ C rồi cho bé uống. Nhiệt độ của sữa được kiểm tra bằng cách nhỏ vài giọt sữa Glico vào cổ tay mẹ, cảm thấy ấm ở nhiệt độ thích hợp là có thể cho bé sử dụng.

Chú ý/ Thận trọng:

Chỉ sử dụng để uống, không dùng qua đường tiêm
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Sữa Glico có tăng cân không?

Với trẻ nhỏ có những giai đoạn bé tăng trưởng nhanh, có những giai đoạn tăng chậm, chỉ khi nào bé ăn uống kém và không tăng trưởng một chút nào trong 1 tháng thì cần xem xét lại chế độ ăn uống của bé, điều chỉnh & có chế độ phù hợp.

Sự phát triển của bé trong năm đầu đời thì 3 tháng đầu tiên từ 0-3 tháng tuổi sẽ là nhiều nhất, tiếp đến là từ 3-6 tháng, rồi tiếp đến là từ 6-9 tháng. Năm thứ 2 cũng chậm hơn năm thứ nhất nữa mẹ nhé. Mẹ có bảng theo dõi chiều cao, cân nặng của bé mà thấy đường phát triển cứ tăng lên mà không đi xuống hoặc nằm ngang thì có thể yên tâm ạ. Nhưng khi bé sang tháng thứ 6 thì cần được bổ sung thêm chất dinh dưỡng, sữa mẹ và sữa công thức lúc này chỉ đóng vai trò 50% thôi. Bé sẽ dễ bị biếng ăn giai đoạn này nếu mẹ không bổ sung dinh dưỡng đúng cách và phù hợp.

Bé từ 6 tháng trở lên cần được ăn bổ sung, bởi sữa mẹ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé, ngoài ra việc tập ăn cho trẻ ăn bổ sung cũng giúp các chức năng, phản xạ nhai, nuốt…của bé phát triển hơn. Việc các bé không chịu ăn, không muốn ăn thì mẹ cần kiên nhẫn và bắt đầu cho bé tiếp cận từ bột ngọt, ngày đầu tiên cho ăn 1 thìa để bé làm quen, sau đó tăng dần lên dựa theo sự thích nghi của bé. Về cữ sữa, bé giai đoạn 7 tháng cần khoảng 800 -900ml sữa/ngày. Mẹ cân đối với lượng sữa bé bú mẹ & sữa Glico để cung cấp đủ cho bé.

Chương trình khuyến mãi SỮA GLICO GIẢM 80K/HỘP

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto