Có bầu - Mang bầu

Phương pháp bước qua chồng để giảm ốm nghén liệu có thành công?

19-04-2019, 10:01 am     0 141314

Ở những tháng đầu thai kỳ hầu hết các mẹ bầu đều trải qua tình trạng ốm nghén, có trường hợp còn kéo dài đến cuối giai đoạn mang thai. Đã có rất nhiều mẹo đã được các mẹ chia sẻ nhằm vượt qua giai đoàn này. Và trong đó đáng chú ý là phương pháp bước qua người chồng sẽ hết ốm nghén. Vậy việc làm này có thật sự mang lại hiệu quả hay không? Cùng Shop mẹ bé Tuticare tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Nguồn gốc của việc bước qua chồng sẽ hết ốm nghén

Trong dân gian có rất nhiều mẹo nhỏ để các chị em sử dụng trong việc khắc phục tình trạng hết ốm nghén, và việc truyền nhau "bí quyết" bước qua người chồng sẽ giúp khắc phục vấn đề nghén khi mang thai là rất phổ biến.

Và việc nhiều người khá may mắn sau khi áp dụng thành công phương pháp điều trị hết ốm nghén này, đã ngày càng chứng tỏ mẹo này sẽ thật sự mang lại hiệu quả đối với các bà bầu. Tuy nhiên đã gọi là mẹo, thì chắc chắn sẽ có người làm được và người không làm được.

Theo cách này thì các chị em khi có dấu hiệu thai nghén, sẽ chọn lúc các ông chồng ngủ và bí mật bước qua người chồng. Điểm đặc biệt là chị em cần phải thực hiện nhẹ nhàng, không nói trước cho các ông chồng biết và khi bước qua người không bị phát hiện thì mới gọi là thành công.

Vậy bước qua chồng có hết nghén thật không?

Có lẽ tất cả các chị em ai cũng đều khổ sở tìm mọi cách nhằm mong muốn vượt qua thời kỳ thai nghén, chính vì vậy đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo như mẹ bầu có nickname trangbeauty trên diễn đàn sotaychame.com tâm sự: Hôm trước em được một chị bạn mách nhỏ, cách trị ốm nghén hiệu quả là bước qua chồng.

Chị bảo buổi đêm nằm ngủ, nhằm lúc chồng ngủ say hãy bước qua chồng nhưng đừng bước lại mà phải đi lên từ cuối giường. Khi làm việc này nhớ là đừng để cho chồng biết. Chị dặn đi dặn lại em rằng về hãy thực hiện luôn vì cách này rất hiệu quả và anh xã sẽ ốm nghén thay cho mình.

Em nghe thấy cứ ngộ ngộ và cũng không tin lắm. Nhưng "có bệnh thì vái tứ phương", biết đâu cách này lại có hiệu quả thật. Bây giờ em đang "sống dở chết dở" với chứng nghén ngẩm này. Bầu mới 8 tuần em đã sụt mất 2kg rồi. Các mẹ đã ai thử cách này chưa, có hiệu quả không, chia sẻ giúp em với? Chị em nào có chiêu hay trị ốm nghén cùng mách em với.

Với chủ đề hết ốm nghén này, đã có nhiều chia sẻ xoay quanh. Bạn có nickname meomjt_2011 cho biết: Cái này em cũng có nghe 1 lần rồi, nếu đêm ngủ dậy bước qua chồng thì bác sẽ không bị nghén mà thay vào đó là chồng nghén thay ạ, em cũng chỉ mới nghe thế thôi chứ chưa biết thực hư thế nào. Bác thử rồi truyền lại cho chị e biết để học hỏi nha.

Cùng với mẹo điều trị hết ốm nghén mẹ linhanh2709 cũng cho biết thêm: Có có đấy các mẹ ah... Em cả 2 lần đều vô tình để nhà em nghén thay. Vì nhà em thường nằm ngoài, em nằm trong, đêm dậy đi vệ sinh là cứ vô tình bước qua. Cả 2 lần đều là nhà em nghén trước sau đó 1-2 tuần em mới biết mình có thai. Tập 1 thì chồng em bị nghén ngủ, đi làm về kể là cả ngày anh cứ buồn ngủ mặc dù thứ 7, Chủ nhật ở nhà ngủ nướng rồi mà sáng thứ 2 đến cơ quan còn bị ngủ gật.

Đến đợt vừa rồi em dính tập 2 em còn chưa biết, thì chồng em cứ nôn ọe như kiểu bị trúng gió. Em còn đánh gió giải cảm các kiểu mà không hết, đến 1 tuần sau thì em nghén chồng em mới hết. Hình như là do em lại bước qua lần nữa nên nghén lại trở về em thì phải, nhưng nói chung cả 2 lần chồng em đều nghén thay nhưng chỉ tầm 5 hôm đến 1 tuần là em lại nghén và chồng em lại bình thường.

Tuy nhiên bên cạnh những kinh nghiệm thực tế đã áp dụng thành công, thì cũng có chị em không tin vào mẹo điều trị hết ốm nghén này. Hoặc cũng có những người thực hiện, nhưng không mang lại kết quả như mong muốn.

Phương pháp làm hết ốm nghén hiệu quả mẹ nên thử

Qua những kinh nghiệm thực tế của các chị em, có thể thấy việc dùng phương pháp "chữa cháy" bước qua người các ông chồng để cầu may hết ốm nghén có thể thành công, cũng không thể tránh khỏi thất bại. Vì vậy theo như Bác sĩ Nguyễn Thị Vân - Bác sĩ tại Bộ Y tế đã chia sẻ trên Chuyên mục Hỏi bác sĩ của ViCare.vn rằng: Ốm nghén là biểu hiện phổ biến ở bà bầu đặc biệt những bà bầu mang thai 3 tháng đầu. Ốm nghén có thể bắt đầu sớm nhất là ở tuần thai thứ sáu và có xu hướng đạt đỉnh điểm quanh tuần thứ 8-9. Hiện nay, chưa có biện pháp xử lý chung cho ốm nghén, dưới đây là một vài lời khuyên để phần nào giảm bớt được sự khó chịu:

Nên uống thật nhiều nước. Lượng nước cần bổ sung mỗi ngày cho cơ thể là từ 1,5-2 lít nước. Cố gắng uống nước giữa các bữa ăn, chứ không nên uống trong khi ăn. Đôi khi đồ uống hơi âm ấm sẽ dễ làm buồn nôn. Vì vậy hãy uống nước mát.

Tránh dùng thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ và gia vị. Tốt hơn là ăn nhiều bữa nhỏ và ăn nhẹ trong ngày. Đừng để bụng đói quá lâu trong ngày. Bụng đói sẽ càng khiến dễ bị nghén hơn.

Nghỉ ngơi nhiều và tránh căng thẳng vì các biểu hiện ốm nghén có xu hướng nghiêm trọng hơn khi cảm thấy mệt mỏi, lo lắng.

Mỗi ngày nên uống đều đặn 2 cốc nước cam, để tăng cường hàm lượng vitamin C cho cơ thể, giảm ốm nghén.

Mùi hương của một lát chanh tươi hoặc bưởi có tác dụng giảm bớt mức độ nghiêm trọng của các biểu hiện ốm nghén.

Hãy thử thêm một lát mỏng gừng vào nước nóng hoặc trà, hoặc nhấm nháp lát gừng tươi. Ăn kẹo gừng hay mứt gừng... có thể giúp không còn cảm giác buồn nôn.

Không nên tự ý uống thuốc, nếu biểu hiện ốm nghén quá trầm trọng. Nên đi khám bác sĩ để xác định xem có cần uống thuốc không. Bác sĩ sẽ cân nhắc giữa lợi ích của việc giảm ốm nghén và tìm kiếm giải pháp tốt nhất.

Vitamin B6 và B12 có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn và nôn mửa. Vitamin C và vitamin K cũng có hiệu quả trong việc chống lại các biểu hiện khó chịu này.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto