Cắp sách học mẹ Nhật cách sử dụng bỉm cho con so an toàn 100 %

10-04-2019, 11:13 am 2683

Hiện trên thị trường đa dạng những dòng bỉm, tã cho bé. Được ủng hộ hơn cả vẫn là những dòng bỉm, tã Nhật Bản với giá bán tương đối cao có thể kể tới như bỉm Merries, Moony…hay những dòng bỉm tã tới từ Châu Âu và cả các dòng bỉm của Việt Nam. Với rất nhiều dòng bỉm tốt trên thị trường khiến các mẹ không khỏi băn khoăn không biết lựa chọn loại bỉm nào tốt nhất cho bé.

Ba mẹ tham khảo bỉm Merries cho bé tại đây: https://www.tuticare.com/bim-merries-ta-merries-nhat-ban-485.html

Khi đã đưa ra được quyết định lựa chọn loại bỉm nào cho bé, mẹ bắt đầu sẽ phải tìm hiểu về cách sử dụng bỉm, cách đóng bỉm đúng cách cho trẻ. Và hôm nay, mẹ đã được bổ sung vào cẩm nang chăm con thêm 5 điều cần lưu ý khi mặc bỉm, tã cho bé nữa rồi đó.

Mặc tã không đúng cách cho bé

Với các mẹ lần đầu được làm mẹ sẽ không tránh khỏi việc thiếu kinh nghiệm trong tình huống này. Lần đầu đóng bỉm cho con chắc hẳn các mẹ khá lóng ngóng, đóng bỉm không đúng cách dù đã tìm hiểu cách đóng bỉm cho con trước đó. Do đó, mẹ cần ghi nhớ cách đóng bỉm, tã cho bé dưới đây:

mặc tã không đúng cách cho bé

– Cách đóng tã dán:

Lưu ý: Với tã dán, mẹ hãy mở tiếng tã dán ra và dựng vách chống tràn của bỉm lên trước khi đóng mặc bỉm, tã cho bé.

  • Đặt bé ở tư thế nằm ngửa
  • Mở tã và dựng vách chống tràn lên.
  • Giữ đầu gối của bé cong dạng chữ M, đặt miếng tã dán xuống phía dưới mông của bé đảm bảo cho cạp mặt trước của tã cách dạ dày của bé một khoảng chừng 1 ngón tay.
  • Vuốt cho phẳng dải băng của tã ở phần thắt lưng phía trước để cho miếng tã dán luôn được giữ chặt trong suốt quá trình mang tã của bé.
  • Kiểm tra lại vách chống tràn của tã dán đã được dựng lên đúng cách chưa?

– Cách đóng bỉm quần:

Mẹ hoàn toàn có thể thay hay mặc bỉm cho bé khi bé nằm hoặc khi bé đứng. Về quy cách mặc bỉm quần thì cũng giống như mặc quần vậy. Điều các mẹ cần quan tâm hơn một chút đó là điều chỉnh tư thế của bỉm đúng cách cũng như kiểm tra lại vách chống tràn hai bên của bỉm quần đã đúng quy cách chưa.

À các mẹ có biết không? Bỉm cho bé cũng được phân biệt thành 2 loại là bỉm cho bé trai và bỉm cho bé gái đó các mẹ à. Nếu là bỉm cho bé trai sẽ có thiết kế đằng trước dày hơn còn bỉm cho bé gái sẽ bé thiết kế phía sau dày hơn.

Lưu ý: Vách chống tràn có tác dụng chống tràn chất thải ra phía ngoài. Vì vậy, dù bé mặc tã hay mặc quần thì mẹ cũng cần phải kiểm tra vách chống tràn đã đúng quy cách chưa. Đối với các bé trai thì khi đóng bỉm cho bé thì mẹ cần đảm bảo cho bộ phận sinh dục của bé trai chúi xuống dưới, nước tiểu sẽ không bị tràn ra phía ngoài.

Các bé trai thường sẽ bị ướt hơn ở phần phía trước. Do đó, khi mua bỉm, tã cho bé trai mẹ nên chọn những loại bỉm, tã có thêm lớp lót phụ ở phía trước sẽ là tốt hơn.

Còn đối với các bé gái với đặc điểm tã, bỉm sẽ thường ướt ở giữa và mặt sau khi bé đi tiểu nên mẹ cần chọn loại tã, bỉm dày hơn chút ở phần mà bé thường đi tiểu ra.

Chọn đúng size bỉm cho bé

Vì việc mặc bỉm có thể khiến con bị bí, khó chịu, khó khăn trong việc vận động nên nhiều mẹ quyết định lựa chọn size bỉm cho bé lớn hơn một chút. Tuy nhiên cũng có nhiều mẹ nghĩ rằng, nên chọn size bỉm nhỏ hơn chút, chặt hơn chút để đảm bảo chất thải không bị tràn ra ngoài. Đây là những quy cách lựa chọn và sử dụng bỉm không đúng cách, ảnh hưởng tới sức khỏe của con mẹ có biết không?

Trên tất cả các sản phẩm bỉm tã cho bé đều có ghi rõ ràng size bỉm cũng như các thông số về cân nặng phù hợp…Do đó, trước khi lựa chọn size bỉm nào cho bé, mẹ cần tìm hiểu kỹ hơn về những thông số này các bạn nhé.

Không thường xuyên kiểm tra, thay tã cho bé

Với công nghệ tiên tiến, việc tích hợp vạch báo thời gian thông minh giúp mẹ xác định được chính xác thời điểm cần thay tã cho bé. Tuy nhiên với nhiều loại bỉm khác thì lại không được tích hợp thiết kế này. Do đó mà các mẹ gặp nhiều vấn đề trong việc lựa chọn thời điểm thay tã cho bé, không đảm bảo đúng thời gian tay tã khiến bé bị hăm tã khi nào không hay.

Ngoài ra lại có nhiều mẹ tiết kiệm, đợi để bỉm, tã ướt sũng rồi mới đi thay cho bé, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, ảnh hưởng tới làn da mỏng manh của trẻ. Bé có nguy cơ bị dị ứng da, bị hăm tã, ngứa ngáy, khó chịu.

Theo các nghiên cứu thì thời gian thay bỉm, tã hợp lý cho bé là từ 3-4 tiếng đồng hồ, với các bé lớn hơn chút, số lần đi tiểu trong ngày đã ít hơn chút thì có thể là 4 – 6 tiếng. Nếu như bé có đi ị thì mẹ cần thay bỉm ngay lập tức để bé được thoải mái.

Tuyệt đối không được sử dụng lại bỉm, tã đã dùng trước đó. Bởi tã đã qua sử dụng chứa đựng rất nhiều các loại vi khuẩn gây hại có thể thâm nhập vào cơ thể của bé, gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Không vệ sinh cho bé khi thay tã

Trong mỗi lần thay tã cho bé, mẹ cần vệ sinh da của bé luôn được sạch sẽ. Nhiều mẹ nghĩ rằng, tã, bỉm đã hút hết nước tiểu của bé do đó mẹ sẽ không cần phải vệ sinh da cho bé nữa. Còn nếu như bé có đi ị, thì khi đó mẹ chỉ cần sử dụng giấy ướt là đủ. Đây là những việc làm tuyệt đối không, mẹ nên tránh để bảo vệ làn da của bé luôn được khỏe mạnh.

Trong mỗi lần mẹ thay tã, bỉm cho bé. Mẹ nên sử dụng nước ấm để vệ sinh vùng da mặc bỉm. Việc này không chỉ giúp bé thích thú và thoải mái hơn mà còn góp phần trong việc bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ nhỏ khỏi các loại vi khuẩn gây hại.

Sau khi vệ sinh xong cho bé, mẹ nên lau khô vùng da và thoa một lớp kem chống hăm cho bé trước khi đóng bỉm, tã cho bé.

Không sử dụng kem chống hăm cho bé

Hầu hết các mẹ đều biết là kem chống hăm là một vật dụng không thể thiếu cho bé trong giai đoạn này. Đây có thể coi là màng chắn trong việc ngăn cản sự tiếp xúc của bề mặt da bé với nước tiểu. Bảo vệ da bé luôn được khô ráo, thoáng mát trong suốt quá trình mang bỉm.

Mẹ nên lựa chọn cho bé một loại kem hăm chất lượng tốt, chỉ nên bôi lên da bé một lớp mỏng thôi ở vùng mông và bẹn, hậu môn nữa.

Khi da bé xuất hiện những vết mẩn đỏ ngứa ngáy thì mẹ cần dừng việc mặc bỉm cho bé và đưa bé tới bác sỹ chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ về 5 điều cần tránh khi mặc bỉm, tã cho bé. Mong rằng những thông tin này sẽ là bổ ích với các mẹ trong hành trình nuôi con đầy vất vả nhưng không thiếu những niềm vui và hạnh phúc.

Để mua được bỉm chính hãng với những ưu đãi hấp dẫn nhất, mẹ tham khảo tại đây nhé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto