Có bầu - Mang bầu

Mẹ bầu tâm lý bất ổn cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

31-07-2019, 3:41 pm     0 411

Trong quá trình mang thai một trong những vấn đề quan trọng đối với sức khỏe mẹ bầu là phải giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, stress làm ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, giai đoạn mang thai tâm lý mẹ bầu cũng có lúc thay đổi phức tạp, bất ổn sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Cụ thể là:

Tâm lý mẹ bầu bất ổn, hỗn loạn khiến con chậm nói

15% trường hợp trẻ chậm nói nguyên nhân một phần là do mẹ bị rối loạn tâm lý khi có bầu. Tâm trạng thay đổi lúc vui, lúc buồn thậm chí trầm cảm khiến mẹ chẳng muốn ăn và bị thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là những dưỡng chất cần thiết để nuôi hệ thần kinh. Hậu quả là con chậm phát triển ngôn ngữ hơn những đứa trẻ khác.

Mẹ bầu lo lắng buồn phiền con có thể giảm khả năng học hỏi

Trong một nghiên cứu khoa học, chứng rối loạn lo âu buồn phiền trong những tháng đầu thai kỳ của mẹ sẽ làm giảm khả năng tập trung của con sau này. Đó là những đứa trẻ có kích thước vùng hồi hải mã trên não nhỏ hơn những đứa trẻ bình thường khác. Vì vậy mà độ tập trung và ghi nhớ của chúng cũng giảm theo. Chính vì vậy việc giữ tâm lý thoải mái cho mẹ bầu là thực sự cần thiết.

Mẹ bầu khóc nhiều em bé có nguy cơ tự kỷ

Những người mẹ mang bầu thường dễ xúc động và hay khóc. Mẹ bầu khá nhạy cảm nên những vấn đề tưởng là chuyện rất bình thường trong cuộc sống lại khiến chị em xúc động. Có thể vui quá mẹ bầu cũng khóc, mà buồn quá mẹ bầu cũng khóc. Hoặc khi thấy tủi thân, không được quan tâm hoặc bị trách móc mẹ bầu cũng rất dễ khóc và xúc động.

 

Thông thường, thai nhi trong thời gian 7 tháng tuổi trở đi có thể nghe được âm thanh từ môi trường bên ngoài. Nếu em bé nghe được tiếng khóc từ người mẹ thì sau này có nguy cơ tự kỷ rất cao.

Mẹ stress căng thẳng bé có thể bị tăng động

Nếu mẹ căng thẳng quá mức và kéo dài trong thời gian “bầu bí”, con sinh ra sau này rất dễ bị tăng động, rất khó kiểm soát được hành vi của mình. Điều này được lý giải bởi sự thay đổi nội tiết trong cơ thể mẹ bầu. Lượng hormone cortisol và dolpamine trong máu người mẹ gia tăng. Nồng độ của những hormone này truyền qua nhau thai đến cơ thể trẻ cũng vì đó mà tăng theo.

Trong thời gian mang thai tâm lý mẹ bầu sẽ có những chuyển biến nhất định. Nên những lúc nóng giận các mẹ nên biết tiết chế và điều chỉnh trạng thái tâm lý để không làm ảnh hưởng đến con. Các mẹ bầu cần tạo cho mình một cách sống lạc quan và vui vẻ để sau này con luôn được vui vẻ và phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto