Có bầu - Mang bầu

Mẹ bầu nào có nguy cơ rạn da cao? Và mẹ cần phải làm gì?

30-05-2019, 9:44 am     0 710

Giai đoạn mang thai sẽ có nhiều sự thay đổi về nội tiết tố, điều này có ảnh hưởng lớn tới làn da. Mẹ bầu có thể bị mắc các bệnh về da như mẩn ngứa, đặc biệt là rạn da. Đây là biểu hiện khó tránh khỏi.

Vậy mẹ bầu nào có nguy cơ bị rạn da cao?

Thời điểm xuất hiện rạn da sẽ phụ thuộc vào cơ địa, tính di truyền và mức độ tăng cân của mẹ. Sau đây là những mẹ bầu có khả năng bị rạn da khi mang thai:

- Mẹ bầu tăng cân, béo phì

Trọng lượng cơ thể tăng quá nhiều sẽ  khiến làn da mỏng hơn nên rất dễ bị rạn da. Hơn nữa béo phì khiến da bị căng mọng đến một giai đoạn nào đó da sẽ mất độ đàn hồi và rạn dần.

- Mẹ bầu bị rạn da di truyền do người nhà có người đã mắc

Di truyền: Nếu mẹ hoặc chị gái của thai phụ từng bị rạn da khi mang thai thì khả năng bạn cũng gặp tình trạng này. Rạn da cũng bị lây bởi tính di truyền huyết thống.

- Từng bị rạn da ở tuổi dậy thì

Ở tuổi dậy thì, các hormone sinh dục của cơ thể thay đổi bất thường, khi đó nếu trên cơ thể của các bạn gái xuất hiện các vết rạn thì khả năng cao là khi mang thai cũng sẽ gặp lại tình trạng này.

- Thai nhi quá lớn bụng quá to

 Cân nặng thai nhi càng lớn thì càng làm làn da vùng bụng bị kéo giãn thêm. Nếu thai nhi quá lớn vùng da bụng sẽ bị căng và rạn da theo nhanh chóng.

 

- Mang thai khi còn ít tuổi

Mẹ bầu có tuổi đời mang thai thấp dưới 20 tuổi hoặc quá tuổi mang thai trên 35 tuổi thì nguy cơ bị rạn da khá cao. Bởi khi trẻ các vùng da vẫn chưa hoàn thiện hoặc đã bị lão hóa dần khi về già.

- Da thiếu dưỡng chất

Nếu không chăm sóc da thường xuyên thì lan da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, ít tính đàn hồi, độ co giãn kém.

Lười tập thể dục thể thao: Nếu các mẹ bầu  không thường xuyên tập luyện thể dục thể thao trước và trong quá trình mang thai sẽ có tỷ lệ bị rạn da cao hơn các thai phú khác khác.

Cách ngăn ngừa các vết rạn da khi mang thai

Mặc dù chưa gặp phải tình trạng rạn da khi mang thai hoặc  đã xuất hiện các dấu hiệu da căng rạn mẹ bầu nên có cách chăm sóc da để tránh rạn da cụ thể như sau:

- Chọn thực phẩm ăn uống tốt cho da

Cân đối chế độ dinh dưỡng khi mang thai sẽ đảm bảo cho cả bạn và thai nhi đều được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết trong thai kỳ. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp dùng thêm các thực phẩm tăng cường sức khỏe cho làn da cũng như những món ăn có thể cải thiện tính đàn hồi, từ đó ngăn chặn các vết rạn xuất hiện.

Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa để giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của mẹ bầu, ví dụ như dâu tây, việt quất và cải bó xôi;

Thực phẩm giàu vitamin E, D, E để bảo vệ các màng tế bào da. Bạn có thể tìm thấy vitamin E trong cải rổ, bông cải, bơ, các loại hạt và các loại quả hạch;

Một nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung lượng vitamin D dồi dào cho cơ thể có thể giảm nguy cơ bị rạn da. Cách dễ nhất để bạn hấp thu vitamin D là thông qua ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các thực phẩm như ngũ cốc, lòng đỏ trứng, gan bò hay các sản phẩm từ sữa cũng rất giàu vitamin D.

- Uống nhiều nước

Nước giúp giải độc cơ thể và giữ các tế bào da mềm, ẩm, từ đó giúp da khỏe đẹp và làm các vết rạn da khi mang thai nhanh chóng biến mất sau thời gian sinh nở. Bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày: Nếu đi ra ngoài, bạn hãy đem theo một 1 – 2 chai nước có dung tích tương đương để uống dần.

-  Tập luyện thường xuyên trong thai kỳ giúp khỏe mẹ, khỏe con

Tập thể dục giúp giữ độ đàn hồi của da thông qua việc cải thiện tuần hoàn máu. Ngoài ra, tập luyện khi mang thai còn giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, từ đó hạn chế các vết rạn da xuất hiện

Mẹ bầu có thể tập những bài tập phù hợp với phụ nữ mang thai như kegel, các bài tập căng cơ và những động tác đơn giản khác. Bạn nên thử các bài tập nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều sức như yoga hoặc Pilates để giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, mỏi lưng và chuẩn bị tốt hơn cho quá trình chuyển dạ.

- Tăng cân hợp lý tránh béo phì

Khi bạn tăng cân quá nhanh, các vết rạn da sẽ xuất hiện nhanh và nhiều hơn. Đó là lý do vì sao bạn cần chú ý đến cân nặng khi mang thai thường xuyên hơn.

- Sử dụng sữa tắm an toàn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa tắm chứa sulfate. Nếu thường xuyên sử dụng, hóa chất này sẽ làm khô và giảm độ đàn hồi của da.

Do đó, bạn nên ưu tiên chọn lựa sữa tắm cũng như các loại dầu và kem chống rạn da có chất chiết xuất từ các tinh dầu thiên nhiên, chẳng hạn như dầu dừa hay dầu ô liu.

- Sử dụng tinh dầu thiên nhiên để dưỡng da

Các loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và giữ nước cho da như dầu dừa, dầu hạnh nhân, tinh dầu lanolin,…. Bạn có thể xoa lên bất cứ vùng da nào mà mình muốn như vùng lưng dưới, đùi, bụng, bắp chân…

- Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết có thể giúp bạn lấy đi các tế bào chết, kích thích tuần hoàn máu và giữ làn da luôn khỏe mạnh. Đây được xem như biện pháp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn và là bước chăm sóc da được nhiều chị em ưa chuộng.

- Trong trường hợp bị rạn da mẹ nên bôi kem đặc trị rạn da như:

  1. Kem chống rạn da Bio Bio Manma

Thành phần: Quả hạnh ngọt , quả jojoba, dầu cám gạo, dầu argan và bơ thực vật

Công dụng; Kem chống rạn da Bio Bio Manma duy trì sự đàn hồi và săn chắc của làn da. Đồng thời, kích thích sự sản sinh collagen và phát triển của sợi cơ, qua đó giúp ngăn ngừa sự và điều trị rạn da.

Cách sử dụng: Bắt đầu sử dung từ tháng thứ 2 khi mang thai, và tiếp tục 3 tháng sau khi sinh. Ngày thoa 2 lần.

  1. Kem chống, trị rạn da Palmers

Palmer's giúp cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da với một sự kết hợp độc đáo của bơ ca cao nguyên chất , Vitamin E , Shea Butter và Bio C- Elast ™ . Bio C- Elast ™ là sự kết hợp hiệu quả cao của Collagen, Elastin , Centella Asiatica ,dầu hạnh nhân và dầu Argan . Sự kết hợp phong phú này giúp cải thiện độ đàn hồi và mềm dẻo của da kéo dài trong và sau khi mang thai.

Kem chống rạn da Palmer được sử dụng hiệu quả cho các vết rạn khu vực dễ bị như bụng , hông , đùi và ngực. Với 100% thành phần thiên nhiên lành tính, sản phẩm sẽ cung cấp độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi để ngăn ngừa và giảm dần những vết rạn trên da một cách an toàn.

- Dễ thẩm thấu, phù hợp dùng cho vùng bụng, đùi, mông hay ngực của phụ nữ trong giai đoạn mang thai từ tháng thứ 5 của thai kỳ. Theo nghiên cứu lâm sàng từ Palmer's cho thấy kem Ngăn ngừa và giảm rạn da Palmer's có tác dụng cải thiện 97% độ đàn hồi trên da phụ nữ và 100% an toàn cho Bé.

Lưu ý: Do làn da của mẹ nhạy cảm hơn trong thơì kỳ mang thai. Chúng tôi khuyên thử nghiệm này với tất cả các sản phẩm trong chăm sóc da trên một vùng nhỏ, chẳng hạn như cánh tay bên trong, trong vòng 48h trước khi sử dụng lần đầu tiên.

Không sử dụng Kem chống rạn da Palmer nếu có dấu hiệu kích thích hoặc phát ban xuất hiện. Sau khi sử dụng sản phẩm, nếu kích thích hoặc phát ban xuất hiện , ngừng sử dụng. Nếu bị kích ứng hoặc phát ban kéo dài , tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto