Có bầu - Mang bầu

Chỉ với một ly dưới đây mỗi sáng, nước ối sẽ trong và sạch hơn

02-04-2019, 11:09 am     0 2662

Để thai kỳ suôn sẻ, nước ối trong và sạch cho con trong bụng khỏe mạnh, mẹ bầu đừng bao giờ quên uống nước, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Vào những ngày trời lạnh thế này, vào buổi sáng, mẹ đừng quên uống một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy. Mẹ có thể uống chanh ấm, mật ong ấm, và đặc biệt là trà gừng ấm.

Gừng được biết đến là một loại gia vị quen thuộc. Không chỉ có tác dụng làm tăng hương vị cho món ăn, gừng còn là vị thuốc. Vào mùa lạnh, gừng giúp làm ấm cơ thể, giúp tăng cường miễn dịch chống lại bệnh cảm lạnh, cảm cúm.

Với mẹ bầu, mỗi buổi sáng uống một ly trà gừng rất tốt cho sức khỏe. Trà gừng không chỉ làm mẹ ấm bụng mà còn giúp mẹ khỏe mạnh đi qua suốt 9 tháng 10 ngày thai kỳ, lại giúp tăng lượng nước ối, cho thai nhi hồng hào mũm mĩm khi ra đời.

Mẹ bầu có thể tham khảo một số loại thức uống từ gừng dưới đây để nhấm nháp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

1/ Trà gừng mật ong

Mẹ có thể tự pha trà gừng mật ong để thưởng thức, mật ong giàu sắt, các vitamin và khoáng chất. Gừng giàu vitamin C, canxi, sắt, kẽm… Trà gừng mật ong không chỉ giúp mẹ đỡ khát và ấm bụng sau một đêm ngủ dậy mà còn cung cấp các vi chất cần thiết nuôi thai khỏe mạnh, hồng hào, đặc biệt là phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Nguyên liệu pha trà

  • Gừng tươi
  • Mật ong
  • Nước sôi

Cách làm:

Gừng cạo vỏ rửa sạch, cắt lát mỏng, cho vào nước đun sôi, cho nước gừng ra ly, chồ nước nguội bớt, pha thêm mật ong vào và thưởng thức.

2/ Chanh ấm gừng

Một ly chanh ấm gừng vào buổi sáng vừa cung cấp cho mẹ vitamin C và khoáng chất, canxi, sắt, kẽm… giúp tăng cường miễn dịch, cho thai kỳ khỏe mạnh, ngăn ngừa thiếu sắt, canxi, con sinh ra làn da trắng trẻo hồng hào. Mẹ có thể tự pha chế trà chanh gừng để thưởng thức.

Nguyên liệu:

  • Chanh tươi
  • Gừng tươi
  • Mật ong

Cách làm:

Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng. Cho gừng vào nước đun sôi, chắt nước gừng ra ly, cho nước chanh tươi vào khuấy đều, cho thêm chút mật ong và thưởng thức.

3/ Trà gừng ấm

Vào buổi sáng, mẹ cũng có thể uống một ly trà gừng ấm thêm chút đường để làm ấm bụng, cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cường nước ối. Mẹ có thể dùng ít gừng tươi cạo sạch vỏ, cắt lát mỏng, cho vào nồi nước sôi nấu chín rồi chắt lấy nước gừng, cho thêm một chút đường trắng và thưởng thức.

Những lưu ý khi uống trà gừng

- Mẹ nên uống trà gừng vào buổi sáng sớm ngủ dậy, tuyệt đối không uống trà gừng hay ăn gừng vào buổi tối.
- Mặc dù gừng rất tốt nhưng mẹ không nên lạm dụng, uống quá nhiều gừng vì có thể gây khô miệng, khát nước.
- Nếu mẹ thường xuyên mất ngủ, bị táo bón, có vấn đề về dạ dày, túi mật, bệnh trĩ… thì không nên uống trà gừng.
- Khi chọn gừng để nấu trà, mẹ nên chọn gừng tươi, không bị hư hỏng dập nát, vì trong gừng bị dập có sản sinh ra safrol, một chất cực độc có thể làm hoại tử tế bào gan, dẫn đến ung thư gan.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto