Có bầu - Mang bầu

7 thực phẩm mẹ bầu thèm mấy cũng không ăn trong những tháng cuối thai kỳ

27-04-2019, 4:53 pm     0 665

Trong những tháng cuối cùng thai kỳ, có những thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn.

Tất cả thức ăn mẹ nạp vào, em bé đều hấp thụ trực tiếp. Nói cách khác, mẹ ăn gì con hưởng nấy. Vì thế, mẹ bầu nên hết sức chú ý tới ăn uống, dinh dưỡng trong thai kì, đặc biệt là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Mẹ cần tránh ăn:

  1. Thức ăn mặn

Thực phẩm quá mặn vào thời kỳ cuối của thai kỳ làm cơ thể mẹ bầu tích nước, phù nề, chân sưng, khó đi lại. Cộng thêm, nếu thức ăn chứa mì chính (quá mức), sẽ làm mẹ bầu khó thở, chóng mặt, tim và gan phải hoạt động nặng hơn. Có thể là tác nhân dẫn đến huyết áp cao, dễ gây tiền sản giật và các biến chứng thai kỳ.

  1. Đồ ăn chưa nấu chín

Vào những tháng cuối của thai kỳ, bất luận là nấu theo kiểu gì, mẹ bầu đều không nên ăn đồ tái sống hoặc chưa chín kỹ. Hãy kiềm chế những đĩa nộm, gỏi hải sản, dưa muối, cà muối, dưa chuột bao tử hay sushi với cá hồi sống....

Những món chưa chín có thể dễ gây đi nngoài dạng lỏng, tiêu chảy, gián tiếp ảnh hưởng tới đường ruột hoặc làm rối loạn quá trình tiêu hóa. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới nguồn dinh dưỡng truyền tới con.

  1. Đồ ăn cay

Ăn đồ quá cay hoặc hăng, nồng có thể làm mẹ bầu bị nóng trong, tổn thương đường ruột và sẽ cảm thấy râm ran nóng trước ngực. Về ảnh hưởng tới thai nhi, đồ ăn hay cực có hại cho sự hình thành các bộ phận và các chi của bé. Ăn đồ quá nóng có thể làm chậm quá trình phát triển của con cũng như lớp da của bé!

  1. Thịt gia cầm nấu tái

Đối với các loại thịt gia súc, gia cầm, hầu như mẹ bầu có thể ăn bình thường và không phải kiêng tránh bất kỳ loại thịt nào. Tuy vậy, cách chế biến và độ chín của thịt cần hết sức lưu ý. Đồ chưa chín hẳn hoặc tái-tái-chín chín có thể là mầm mống cho các vi khuẩn đường ruột hoặc men đường ruột bị ảnh hưởng.

  1. Thức ăn nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như rán, chiên ngập dầu, đọng dầu mỡ nhiều sẽ làm dạ dày phải hoạt động nhiều hơn, mẹ bầu thậm chí sẽ đầy bụng, khó tiêu, khó di chuyển.

Đặc biệt, mẹ bầu nên cố gắng kiểm soát cân nặng vào những tháng cuối. Nếu cơ thể mẹ bầu tăng cân quá nhanh hoặc quá mức khuyến cáo, sẽ dẫn đến rủi ro khi sinh, huyết áp tăng cao hoặc khó đẻ thường..

  1. Quả dứa

Mẹ bầu vẫn có thể ăn dứa nhưng nên ăn ít và hạn chế ép quả lấy nước và uống....thay nước!

Vì trong dứa có chứa enzym mang tên bromelain. Nếu nạp vào với lượng lớn có thể làm cổ tử cung suy yếu, nguy cơ dẫn đến sinh non.

  1. Thức uống có ga

Chắc rượu bia, đồ uống có cồn, ai ai cũng biết sẽ có hại như thế nào đối với sức khỏe mẹ bầu và hệ thần kinh của con. Hãy tuyệt đối không "chạm tay" đến bia, rượu, rượu vang hay sâm-panh.... Ngoài ra mẹ bầu nên hạn chế uống nước đá, nước giải khát không rõ nguồn gốc hoặc bày bán vỉa hè. Nguồn nước, đá không sạch, không bảo đảm, thậm chí chưa được đun sôi có thể gây tiêu chảy và ảnh hưởng đến đường ruột của mẹ bầu và em bé.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto