Mẹ đảm Hà Nội chỉ tốn 120 nghìn để nấu mâm cơm thịnh soạn cho gia đình 4 người

17-02-2020, 10:49 am 741

Mẹ đảm Hà Nội chỉ tốn 120 nghìn đã có mâm cơm thịnh soạn cho cả nhà, đảm bảo dinh dưỡng

Dành cho 4 người ăn, chỉ tốn khoảng 120 ngàn nhưng đã có bữa cơm thịnh soạn và đầy đủ dinh dưỡng. Dưới đây là một vài gợi ý cho chị em giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Ngoài việc tiết kiệm được một khoản chi tiêu thì việc người phụ nữ nấu ăn ngon giúp giữ được tổ ấm cho gia đình, đảm bảo được dnh dưỡng hằng ngày cho các thành viên và quan trọng hơn nữa là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chị Nhung tuy bận rộn với công việc kinh doanh nhưng vẫn dành thời gian để chăm sóc và nấu ăn cho gia đình.

Cách giữ “lửa” hạnh phúc cho gia đình.

Chia sẻ trên Khám phá, chị Ngô Nhung (33 tuổi, Hà Nội) ngoài công việc kinh doanh mỹ phẩm, mỗi ngày chị luôn dành thời gian ở trong căn bếp nhỏ. Đối với chị, bếp không chỉ là nơi giữ lửa cho gia đình, mang lại sự bình yên sau một ngày làm việc mà còn là nơi tỏa ấm sự yêu thương chia sẻ từ các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, niềm hạnh phúc mỗi ngày của chị là được nấu những bữa cơm ngon để cả nhà được quây quần đầm ấm bên nhau.
Chị Nhung cho biết, chị thích nấu ăn từ những ngày còn nhỏ. Vì bố mẹ, anh chị bận đi làm đi học nên mới 7-8 tuổi chị đã biết mình thích nấu ăn và có thể nấu cơm cho cả gia đình ăn. Đến khi lập gia đình, có chồng, có con chị lại càng có cảm hứng hơn với căn bếp nhỏ và sở thích nấu nướng của mình. Chị thường nấu ăn lúc rảnh, lúc vui và nhất là lúc buồn.

Hàng ngày, do phải đi làm, tối lại dạy các con học bài nên chị không cố gắng làm khó mình, luôn nấu những món ăn nhanh nhất mà vẫn đủ chất và ngon cho bữa tối gia đình. Vào những dịp cuối tuần, chị lại cố gắng đổi bữa cho gia đình với các món cầu kỳ hơn, ngon hơn.
“Các ngày trong tuần mình nấu các bữa tối với những mâm cơm đơn giản và đầy đủ chất cho chồng con m.ất khoảng 45 phút, còn bữa sáng, mình nấu đồ ăn cho 2 con trước khi đi học m.ất khoảng 15 phút thôi”, chị Nhung cho biết.

Mâm cơm truyền thống, đơn giản nhưng ấm áp

Chia sẻ về mâm cơm vô cùng đặc biệt của mình, chị Nhung cho biết, chị thích nấu ăn và có kỹ năng cơ bản trong việc nấu nướng nên chị nấu rất nhanh với công thức có hết trong đầu mà không gặp khó khăn. Hơn nữa, chị vẫn luôn thích những gì liên quan đến truyền thống, thích bày biện trang trí món ăn mình nấu bằng những bát đĩa, ống đũa có những hoạ tiết cổ xưa để mâm cơm trông bình dị mà ấm cúng hơn.
Trang trí b.ắt mắt giúp ăn ngon miệng hơn. Chị Nhung tiết lộ, mỗi mâm cơm cho 3 người lớn, 2 trẻ con của nhà chị chỉ m.ất khoảng từ 120-180 nghìn.
Nấu ăn không chỉ là sở trường, đam mê mà nhiều khi nó giúp chị xả stress

HÓA RA HÔN NHÂN VÀ NẤU ĂN LẠI CÓ MỐI QUAN HỆ CHẶT CHẼ THẾ NÀY!

“Mọi người trong gia đình đều thích thú với những món ăn mà mình nấu. Chồng con khen ngon, đẹp mắt và chỉ thích được ăn cơm ở nhà do mình nấu là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi”. Chị Nhung tâm sự, nấu ăn không chỉ là sở trường, đam mê mà nhiều khi nó giúp chị xả stress.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto