Mang thai bị ra nhiều khí hư có nguy hiểm không ?

31-03-2020, 4:30 pm 138

Khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang thai gây ra sự lo lắng cho nhiều mẹ, đặc biệt là những người lần đầu mang thai. Việc vùng kín tiết ra khí hư là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên ở một số trường hợp khi khí hư ra nhiều, thường xuyên và có màu lạ thì cũng có nguy hiểm

1. Nguyên nhân mang thai ra nhiều khí hư

https://www.tuticare.com/mang-thai-bi-ra-nhieu-khi-hu-co-nguy-hiem-khong-4712.html

 

 

Nội tiết tố thay đổi, các hormone thay đổi, khiến cơ thể chưa kịp tiếp nhận và thích nghi, điều này khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường là điều hoàn toàn bình thường và các mẹ bầu không cần quá lo lắng

Thời gian mang bầu, thai nhi hình thành và phát triển, kích thước thai nhi thay đổi theo thời gian, đồng nghĩa với tử cung, cổ tử cung, các bộ phận khu vực vùng kín cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với sự phát triển của thai nhi, khiến khí hư tiết nhiều hơn để thích hợp điều hòa sự giãn nở của vùng kín và điều hòa âm đạo.

Phụ nữ mang thai có nồng độ hormone thay đổi, dẫn đến nhu cầu sinh lý vì thế mà tăng lên, khí hư tiết ra nhiều giúp cơ thể điều hòa, giải quyết các vấn đề sinh lý trở nên dễ dàng hơn.

Về cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ bị chèn vào vùng xương chậu nhiều hơn, gây ra hiện tượng khí hư ra càng nhiều hơn. Ở những tuần cuối thai kỳ, khí hư bắt đầu có gồm cả các vết dịch nhầy có lẫn máu. Đây chính là dấu hiệu mẹ bầu cần chú ý vì đó là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu sắp chuyển dạ sinh.

2. Khi nào mang thai ra nhiều khí hư là nguy hiểm

https://www.tuticare.com/mang-thai-bi-ra-nhieu-khi-hu-co-nguy-hiem-khong-4712.html

Khí hư ra nhiều và có mùi hôi: khí hư sinh lý khi mang thai ra nhiều nhưng không có mùi và không gây ngứa, còn khi khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu thì có thể do mẹ bầu đã bị viêm nhiễm phụ khoa, thường gặp nhất là viêm âm đạo do nhiễm trùng roi, nhiễm vi khuẩn.

Khí hư màu xanh khi mang thai: đây có thể là dấu hiệu viêm âm đạo nặng do bị nhiễm nấm, viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Những triệu chứng thường gặp có thể thấy như khí hư ra nhiều, có màu xanh, trắng đục và mùi hôi tanh...

Trường hợp này khá thường gặp ở chị em mang bầu. Trong hầu hết các trường hợp, khí hư có màu xanh lá cây xuất hiện là do sự hiện diện của loại ký sinh trùng Trichomonas vagis. Ngoài ra, bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể dẫn đến vấn đề khí hư xanh như: viêm vùng chậu, viêm âm đạo do vi khuẩn, có dị vật lạ, bệnh lậu, nhiễm trùng cổ tử cung, nhiễm trùng đường tiết niệu, rỉ nước ối...

Khí hư có màu vàng khi mang thai: Triệu chứng bất thường này cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng chị em đã bị viêm phụ khoa nặng.

Khí hư màu nâu hay khí hư có lẫn máu khi mang thai: là hiện tượng mà chị em cần đặc biệt chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sảy thai, mang thai ngoài tử cung.

Đồng thời, hiện tượng bất thường này cũng có thể là dấu hiệu sinh non, thai chết lưu và những biến chứng thai nhi khác ở những tháng cuối của thai kỳ. Trong các trường hợp khác, mẹ bầu thấy khí hư ra có chứa nhiều chất nhầy, khí hư có màu đỏ sậm vào những tuần cuối thai kì thì đây có thể là dấu hiệu chuyển dạ sớm.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto