MÁCH LẺO CHO MẸ

Vì sao những mẹ hiếm muộn nên ăn trái sầu riêng?

05-06-2019, 11:08 am     0 2104

Sầu riêng là loại trái cây có hương vị đặc biệt, mùi vị tuy không hấp dẫn nhưng lại có vị ngon khó cưỡng. Loại quả này bị đồn ăn nhiều sẽ béo, sẽ nóng sẽ nổi mụn… ảnh hưởng đến nhan sắc. Tuy nhiên, bạn đừng quên nhược điểm của quả sầu riêng lại chính là ưu điểm đối với phụ nữ hiếm muộn.

Vậy tại sao mẹ hiếm muộn nên ăn trái sầu riêng?

Hỗ trợ chữa trị buồng trứng đa nang

Số ca bị hiếm muộn vì hội chứng buồng trứng đa nang PCOS ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Chất kháng sinh, chống béo phì và chống tăng đường huyết tự nhiên trong sầu riêng có thể chống nhiều nhiều yếu tố liên quan tới buồng trứng đa nang.

Chứa estrogen – Loại hormone phụ nữ hiếm muộn đang thiếu

Theo các chuyên gia, trong các loại quả, hormone estrogen đều tồn tại, chỉ là tỷ lệ nhiều hay ít. Loại hormone này được sản sinh trong cơ thể con người một cách tự nhiên, tuy nhiên ở một số phụ nữ, lượng estrogen lại thấp bất thường. Do đó, tình trạng hiếm muộn xảy ra. Vậy nên, lượng estrogen tự nhiên dồi dào trong sầu riêng sẽ hỗ trợ việc thụ thai thuận lợi hơn.

Kích thích ham muốn tình dục

Sầu riêng được chứng minh cung cấp hoạt chất giúp cả nam và nữ giới tăng ham muốn chuyện chăn gối. Do vậy, nếu ăn loại quả này thường xuyên, bạn sẽ có nhiều cảm hứng gần gũi bạn đời hơn, chức năng tình dục cũng được cải thiện. Đặc biệt đối với nam giới, sầu riêng cải thiện tình trạng hiếm muộn nhờ thúc đẩy sự hoạt động của tinh trùng.

Chứa chất béo có lợi giúp duy trì cân nặng

Sầu riêng giúp giảm nguy cơ tăng cân bất thường, duy trì cân nặng ở mức hợp lý vì giàu chất xơ, nhiều khoáng chất và nước. Tất nhiên, loại quả này cũng chứa chất béo, nhưng là chất béo cớ lợi.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tình trạng thiếu máu có liên quan mật thiết tới việc giảm khả năng sản sinh các tế bào hồng cầu. Đồng nghĩa tỷ lệ đậu thai cũng giảm theo. Trong khi đó, sầu riêng lại cung cấp lượng lớn a-xít folic, hợp chất cần thiết trong việc tạo ra hồng cầu. Bên cạnh đó, loại quả này chứa sắt, đồng. Cả hai đều hỗ trợ tái tạo hồng cầu một cách tự nhiên, giảm nguy cơ thiếu máu.

Thúc đẩy quá trình thụ thai

Sầu riêng còn có vài lợi ích giúp thúc đẩy quá trình thụ thai như sau. Loại quả này chứa nhiều đường, chất béo có lợi, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện hệ xương vì giàu canxi, magie, đồng.  Các loại khoáng chất này đặc biệt quan trọng trong việc chống loãng xương. Cuối cùng, sầu riêng giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, hạn chế tình trạng mất ngủ mãn tính.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto