MÁCH LẺO CHO MẸ

Tuyệt chiêu giúp mẹ xử lý sữa tràn khi nuôi con nhỏ

13-03-2017, 2:24 pm     0 702
Khi nuôi con bú, mẹ thường xuyên phải đối phó với sữa tràn, sữa rỉ. Để xử lý mẹ có thể sử dụng miếng thấm lót chuyên dụng

Sữa tràn, sữa rỉ làm ngực ẩm ướt, gây nên tình trạng không thoải mái. Khi sữa tràn ướt áo, nếu không kịp thay áo mới thì sữa sẽ chuyển mùi chua, mùi gây gây khó chịu, mất vệ sinh hoặc bất tiện khi làm việc. Do đó ưu tiên hàng đầu của các mẹ là giữ ngực khô thoáng, chống sữa tràn thấm ướt áo.

Để xử lý, biện pháp dân gian thường được sử dụng là khăn xô. Tuy nhiên khi trở lại văn phòng, cách này không thực sự hiệu quả. Lót khăn mỏng thì nhanh bị thấm hết. Nhưng nếu dùng khăn lót dày thì rất cộm, khó cố định, dễ bị xô lệch khi di chuyển...

Khăn xô còn đòi hỏi thời gian giặt giũ và phơi phóng. Nhiều mẹ đi làm mỗi ngày phải mang cái bọc chứa cả chục cái khăn ướt nhoẹt, lên mùi vô cùng bất tiện.

Một số mẹ nghĩ ra chiêu làm miếng thấm sữa bằng… băng vệ sinh. Vật liệu này có độ thấm hút rất tốt, cũng khá mềm mại. Thế nhưng với tác dụng kháng khuẩn, khử mùi, các loại băng sẽ không an toàn đối với “bình sữa” của bé con. Thậm chí có thể gây ra một số phản ứng không mong muốn.

Để xoay xở với sữa tràn, lựa chọn tốt nhất cho mẹ chính là miếng lót thấm sữa chuyên dụng. Cách sử dụng rất đơn giản nhưng cũng cần được chuẩn bị tốt, đúng phương pháp.

Đầu tiên cần đặt miếng lót thấm sữa vào trong áo ngực sao cho núm vú ở trung tâm miếng lót. Thay miếng lót thường xuyên sau khoảng 2-4 tiếng, tùy lượng sữa tiết ra. Nếu ra ngoài cả ngày, bạn nên mang theo 4-6 miếng để tiện sử dụng.

Đối với các bà mẹ nhiều sữa, miếng lót thấm sữa không chỉ ghi điểm bởi sự tiện lợi mà còn là một “bảo bối” để bảo vệ bầu sữa. Có 2 loại miếng lót thấm sữa là dùng một lần và giặt được. Bạn có thể kết hợp cả 2 loại này linh hoạt nhưng để tiện lợi và sạch sẽ, miếng lót dùng một lần thường được các mẹ ưa chuộng hơn.

Khi chọn mua, ưu tiên miếng lót mềm mại, khả năng thấm hút tốt, làm bằng chất liệu an toàn cho da nhạy cảm. Các sản phẩm có lớp keo dính phía sau sẽ giúp hạn chế tình trạng xô lệch và chống tràn hiệu quả hơn.

Một miếng lót sữa đạt chuẩn phải đảm bảo các tiêu chí: thấm hút tốt, bề mặt mềm mại để không làm tổn thương vùng da nhạy cảm, thiết kế vừa vặn với bầu ngực và lớp keo bám chắc giúp cố định miếng lót, tránh xô lệch.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto