MÁCH LẺO CHO MẸ

Trồng hành tây trong phòng giúp bé không lo ốm

23-02-2017, 4:27 pm     0 35024
Trồng hành tây trong nước không hề khó nhưng chưa được nhiều người biết đến. Đặt một củ hành tây trồng trong nước ở phòng của bé sẽ mang tới những lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong hành tây có chứa các chất chống oxy hoá cực mạnh như allicinin, giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, kể cả khuẩn E. coli và Salmonella. Nếu trồng một củ hành tây trong phòng, những phân tử phát ra sẽ có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch không khí, đặc biệt khi trong nhà có trẻ nhỏ hoặc người bị cảm cúm, làm giảm lây nhiễm hiệu quả. Hành tây có tác dụng chữa bệnh cực tốt đối với các nhóm bệnh như cúm, cảm gió, cảm sốt, nghẹt mũi, sổ mũi…

Thế nên mẹ đừng chần chừ mà hãy trồng ngay một cốc hành tây trong nước, để bảo vệ bé và người thân khỏi những căn bệnh thông thường nhé.

Nguyên liệu

- 1 cốc nước

- 1 củ hành tây. Chọn củ tròn đều đẹp mắt và còn tươi

- 1 bút dạ để trang trí cho đẹp mắt

Cách làm

1. Ngâm hành tây vào nước

Chiếc cốc bạn chuẩn bị nên là loại cốc cao, miệng cốc vừa phải. Nếu cốc quá to sẽ làm củ hành tây lọt xuống đáy cốc, còn quá nhỏ thì nước không thể chạm được vào củ.

Bạn đổ nước sạch vào cốc rồi đặt củ hành tây lên trên, sao cho thân của củ thành tây ngập trong nước chừng 1cm là được nhé. Chú ý đặt phần mọc rễ của củ chạm vào nước.

Tiếp theo bạn chỉ cần mang cốc nước trồng củ hành tây ra phơi ở nơi nhiều ánh sáng, để cây nhanh ra rễ và phát triển được. Cứ khoảng 3 đến 4 ngày bạn thay nước 1 lần nhé. Lưu ý rằng bạn nên dùng nguồn nước sạch tự nhiên để ngâm hành, nước đã khử clo sẽ khiến hành tây khó phát triển và dễ bị thối.

2. Tỉa lá cho hành tây

Khi củ hành tây đã ra rễ dài và mọc lá, bạn tỉa bớt phần lá của cây đi cho đẹp mắt, và giúp cây không tốn quá nhiều dinh dưỡng để nuôi lá. Phần vỏ bên ngoài củ hành tây bạn bóc đi cho sạch sẽ nhé

3. Trang trí hành tây

Cách trồng hành tây trong nước vô cùng đơn giản phải không nào. Sau khi trồng thành công, bạn có thể dùng bút dạ vẽ những hình trang trí để thêm phần đẹp mắt, giúp bé thích thú hơn. Bạn có thể vẽ những trạng thái cảm xúc khác nhau như vui, buồn, giận dữ… chắc chắn sẽ thú vị lắm đấy.

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto