MÁCH LẺO CHO MẸ

Top 6 loại trái cây "mọng nước" mẹ bầu nên ăn nhiều để thai nhi không bị thiếu ối

29-07-2020, 12:00 am     0 1756

Vào những tháng cuối thai kỳ mẹ thường bị thiếu ối do thiếu nước khiến thai nhi gặp nguy hiểm. Về thai nhi là vậy, còn đối với mẹ bầu, tình trạng thiếu nước cũng khiến mẹ gặp nhiều vấn đề về da và nóng trong.

Vào những ngày nóng cơ thể càng dễ bị mất nước hơn nữa nên rất cần mẹ chú ý bổ sung nước thường xuyên nhé! Nếu không muốn thai nhi và mình gặp bất lợi vì thiếu nước, mẹ nên bổ sung thêm các loại trái cây mọng nước có lợi cho thai nhi trong việc phát triển trí não và duy trì sức khỏe suốt đủ 9 tháng 10 ngày nhé!

Dưa chuột

Dưa chuột chứa hàm lượng nước thuộc vào loại nhất trong tất cả các loại củ quả. Bên cạnh đó, dưa chuột cũng rất giàu kali, một chất quan rất quan trọng tham gia vào quá trình điện phân để giữ huyết áp mẹ bầu ổn định suốt thai kỳ. Nhưng mẹ nhớ chỉ ăn chừng mực thôi nha vì nó có thể gây ra chứng tiểu rắt, khó tiêu, đầy hơi đấy!

Dưa hấu

Khó có loại trái cây nào sánh bì với dưa hấu về hàm lượng nước. Không chỉ là nguồn cung cấp nước, dưa hấu còn rất giàu vitamin C, B, A và kali, magie… để bảo vệ tim và tăng cường chức năng dạ dày của mẹ bầu. Điểm cộng lớn nhất của dưa hấu là đem lại nguồn năng lượng cao nhưng rất ít cholesterol, calorie và chất béo. Ngoài ra, dưa hấu còn là món giải khát rất đã miệng và ngọt mát.

Dưa lưới



Mùa hè cũng chính là mùa dưa lưới vào độ. Ăn dưa lưới không chỉ cung cấp thêm nước mà còn làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng thêm sức sống cho mẹ vì nó có chứa enzyme superoxyd dismutase (SOD) giúp cải thiện những dấu hiệu stress về thể chất lẫn tinh thần.

Dưa lưới được bao bởi lớp vỏ dày nên trái luôn mọng nước (88%), có hàm lượng potassium (300 mg/100g) đáng kể và nhiều chất khác như chất xơ (1g/100g) và beta caroten cùng vitamin C. Trung bình cứ trong 100g dưa lưới có chứa: Acid Folic (21 μg), Nianci (0.734 mg), beta-carotene (2020 μg), Magiê (12 mg), sắt (0,21 mg), canxi (9mg), Vitamin C (36,7 mg), vitamin A (169 μg), năng lượng (34 kcal).

Dưa lê

Dưa lê rất giàu vitamin A, B, C và các chất khoáng như magie, natri cũng khá cao. Trong khi đó nó lại không có cholesterol nên rất có lợi cho mẹ bầu. Chất kali có trong dưa lê với hàm lượng cũng khá cao, có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận cho mẹ bầu. Ngoài ra, loại trái cây này còn có một hàm lượng chất xơ khá cao, giúp mẹ bầu giảm nhẹ được chứng táo bón thường gặp trong thai kỳ.

Dâu tây

Mẹ bầu có thể bổ sung dâu tây vào thực đơn hàng ngày để tránh thiếu ối bằng cách ăn trực tiếp, trộn sữa chua hoặc cho vào món salad, ngũ cốc. Dâu tây có các loại sinh tố A, B1, B2 và đặc biệt là lượng sinh tố C rất dồi dào, hơn cả cam, dưa hấu nên có thể giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, lão hóa (oxy hóa).

Việt quất

Quả việt quất rất tốt cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại tình trạng stress, trầm cảm và giảm các vấn đề về trí nhớ do sinh nở, tuổi tác hoặ cbệnh lý. Ngoài ra, việt quất cũng rất giàu vitamin C. Chỉ cần ăn 2 quả việt quất mỗi ngày, mẹ bầu đã nạp đủ vitamin C bằng với 20 quả táo. Không chỉ có vậy việt quất còn giàu anthocyanidin giúp cải thiện thị lực, làm cho mắt sáng hơn.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto