MÁCH LẺO CHO MẸ

Tiêu chí “vàng” chọn xe đẩy cho bé dưới 6 tháng tuổi và trên 6 tháng tuổi !

26-06-2019, 3:39 pm     0 130

Chọn xe đẩy cho bé dựa theo độ tuổi là điều vô cùng quan trọng. Có hai mốc tuổi là dưới 6 tháng tuổi, và trên 6 tháng tuổi. Ở mỗi độ tuổi phụ huynh cần có những xe đẩy phù hợp dựa vào các tiêu chí sau.

Thực tế, bất kì món đồ dùng nào của bé cũng phụ thuộc vào độ tuổi nhất định. Cũng giống như xe đẩy, bạn không nên chọn xe quá tuổi con những loại có thiết kế thông minh, hiện đại chưa chắc đã phù hợp với con. Theo đó, xe đẩy dành cho trẻ sơ sinh và xe đẩy dành cho các bé trên 6 tháng tuổi đều có những đặc điểm và được thiết kế riêng biệt từng giai đoạn. Cùng tìm hiểu chi tiết cách chọn mua xe đẩy ở 2 nhóm tuổi:

Xe đẩy cho bé dưới 6 tháng tuổi

- Thời kỳ sơ sinh, bé thích sự rung chuyển nhưng không quá mạnh. Chính vì vậy, bạn nên chọn xe đẩy có thêm chức năng làm nôi để ru bé ngủ, hoặc gắn đồ chơi để thu hút sự chú ý của bé, giúp bạn thỉnh thoảng rảnh tay làm những việc khác mà không phải lúc nào cũng phải bế bé.

Xe đẩy 2 chiều cho bé mẫu mới nhất:

Xe đẩy du lịch COSCO

Xe đẩy trẻ em Aprica

- Trẻ em dưới 6 tháng, trẻ sơ sinh có bộ não non nớt nên rất nhạy cảm, xương khớp còn non yếu nên việc chọn xe đẩy cho bé lúc này nên cẩn trọng và kỹ càng hơn bao giờ hết. Giai đoạn bé sơ sinh mẹ cần chọn xe đẩy đa năng có đầy đủ các tư thế, nằm, ngả, tựa ngồi khi có thể. Đặc biệt chất liệu đệm thoáng khí, mềm mại, thấm hút mồ hôi không bí bách để tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất có thể.

- Đặc biệt, giai đoạn dưới 6 tháng tuổi con rất phù hợp với loại xe đẩy 2 chiều. Khi sử dụng xe bố mẹ đổi chiều để con hướng vào phía ba mẹ, nhìn thấy người thân tạo cho con cảm giác an toàn và thoải mái hơn khi di chuyển ra ngoài,

Xe đẩy cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên

- Bé sáu 6 tháng tuổi trở lên theo phát triển bình thường bé đã biết ngồi, hệ xương cứng cáp hơn và bộ não đã có những nhận biết cơ bản. Đặc biệt thích khám phá mọi thứ xung quanh. Ba mẹ chỉ cần chọn mua những loại xe đẩy đơn giản, chắc chắn, có chỗ ngồi rộng rãi và chất liệu vải thoáng mát, mềm mại và có mái che là được.

 

-  Nếu ba mẹ hay cho bé ra ngoài thì nên chọn xe có thêm giỏ đựng lớn để mang theo các đồ dùng cho bé mà ba mẹ không phải xách nặng. Lưu ý không nên treo đồ quá nhiều vào tay xe.

 

Một số lưu ý khác khi sử dụng xe đẩy cho bé yêu

Chú ý đến độ an toàn cho bé

- Ba mẹ  nên chọn những mẫu xe có khung chắc chắn và làm từ chất liệu ít bị oxy hóa và bền bỉ như nhôm, thép không gỉ. Trên thị trường hiện nay, khung xe trẻ em được làm từ nhiều chất liệu, tuy nhiên ba mẹ nên chọn mẫu xe được làm từ hợp kim nhôm để giảm trọng lượng của xe, hạn chế được gỉ sét và đảm bảo an toàn cho bé.

- Để di chuyển tốt hơn, đặc biệt là giữ thăng bằng trên những đoạn đường gồ ghề, nên chọn loại xe đẩy có bánh to. Bánh xe cũng nên có thiết kế khóa an toàn ở cả bánh trước và bánh sau để tránh trường hợp trượt khi đi trên những con đường dốc.

- Một số yếu tố khác ba mẹ cũng nên kiểm tra để đảm bảo tính an toàn như hệ thống dây đeo đai an toàn, thanh chắn ngang để bé không bị ngã ra ngoài khi chơi đùa; ốc vít và các khớp nối có chắc chắn không để có thể sử dụng trong một thời gian dài và giữ cho xe hoạt động ổn định khi đi trên những đoạn đường gồ ghề.

Có đầy đủ các tính năng tiện dụng

Để tạo sự thoải mái cho bé và sự tiện dụng cho ba mẹ. Khi chọn mua xe đẩy, ba mẹ cũng nên cân nhắc một số tính năng :

+ Xe đẩy có mái che rộng và có thể tránh nắng, mưa, gió và bụi bẩn hiệu quả

+ Xe đẩy có đệm ngồi êm ái, thoáng mát mà vẫn có thể tháo rời linh hoạt để giặt sạch, có thể dùng được nhiều thời tiết từ mùa hè đến mùa đông

+ Ghế ngồi cho bé có thể điều chỉnh góc độ linh hoạt, giúp bé có tầm nhìn rộng khi ngồi hoặc có thể ngả hoặc nằm ngủ ngon lành trên xe.

+ Ngăn chứa đồ của xe cũng là thứ bạn nên cân nhắc khi mua xe,

+ Tính năng dễ gấp gọn, siêu nhẹ, nhỏ gọn cũng rất đáng để bạn quan tâm

Chọn địa chỉ mua xe đẩy chính hãng giá tốt

Xe đẩy cho bé hiện nay thường được nhập từ nước ngoài. Ngoài ra còn có một số xe đẩy có nguồn gốc từ Trung Quốc với các thương hiệu như Seebaby,... cũng có chất lượng tạm được và tích hợp khá nhiều chức năng. Thông thường thì mức giá của xe đẩy từ Trung Quốc có giá thành rẻ hơn nhiều. Vì thế dựa vào khả năng của mình, bạn có thể cân nhắc mua từ thương hiệu nào là tốt nhất bạn nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto