MÁCH LẺO CHO MẸ

Tất tần tật những lưu ý quan trọng khi bổ sung Canxi mẹ bầu nên nhớ

20-06-2018, 2:50 pm     0 1162

Theo các chuyên gia, canxi đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu cùng với sự phát triển của thai nhi. Thế nhưng, bổ sung canxi như nào là đủ và đúng cách thì không phải mẹ bầu nào cũng hiểu rõ. Hãy cùng TutiCare tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mẹ bầu nên uống canxi từ tháng thứ mấy?

Trên thực tế, mẹ bầu cần bổ sung canxi cho bà bầu ngay từ những tháng đầu của thai kì bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Nếu không cung cấp đủ, thai nhi sẽ lấy canxi trực tiếp từ xương mẹ gây ra nguy cơ loãng xương, đồng thời trẻ bị còi xương, chậm lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé.

Bên cạnh đó, sau khi sinh, mẹ cũng nên tiếp tục bổ sung canxi trong 06 tháng tiếp theo. Tuy nhiên, nhu cầu canxi ở mỗi giai đoạn không giống nhau, mẹ nên lưu ý để bổ sung phù hợp cho mỗi giai đoạn.

Nhu cầu Canxi 3 tháng đầu thai kỳ (tháng 1, 2, 3): 800mg/ngày (các tuần: 1-> tuần thứ 14)

Nhu cầu Canxi 3 tháng đầu giữa thai kỳ (tháng thứ 4, 5, 6): 1000mg/ngày (tuần: 15-> đến tuần  28)

Nhu cầu Canxi cho 3 tháng cuối thai kỳ (tháng 7, 8, 9): 1500mg/ngày (tuần: 29-> tuần 40)

Thời gian nào tốt nhất để uống canxi?

Trong ngày, thời điểm tốt nhất để uống canxi là sau bữa sáng hoặc bữa trưa khoảng 1 giờ đồng hồ. Đây là thời gian vàng để canxi dễ dàng chuyển vào khung xương, giúp mẹ hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.

Ngoài ra, mẹ cũng nên uống canxi kết hợp với Vitamin D, Mg vào buổi sáng khi cơ thể có cơ hội được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hỗ trợ cho việc hấp thụ canxi một cách hiệu quả. Một lưu ý nhỏ mà mẹ nên nhớ đó là không nên uống canxi vào buổi tối, có khả năng gây ra sỏi thận và khó ngủ do cơ thể ít vận động.

Về liều lượng sử dụng canxi, mẹ nên uống tối đã 500mg nguyên tố/lần, do khả năng hấp thụ canxi của cơ thể càng giảm khi hàm lượng bổ sung canxi mỗi lần càng cao. Các chuyên gia cho rằng, cơ thể mẹ bầu hấp thụ canxi tốt nhất < 500mg. Mẹ cũng có thể chia lượng caxin trong ngày thành nhiều lần để tăng cường khả năng tiếp nhận.

Đặc biệt, mẹ cần tránh uống canxi cùng với thời điểm bổ sung thuốc sắt cho bà bầu , kẽm, hay thuốc bổ tổng hợp làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất. Theo đó, nên uống cách nhau tối thiểu 2h mỗi lần.

Loại canxi nào tốt cho mẹ bầu?

Có 02 dạng canxi bổ sung cho cơ thể là canxi vô cơ (Canxi Phosphate, Canxi Carbonate) và Canxi hữu cơ (như Canxi Citrate, Canxi lactat, Canxi Gluconate…). Trong đó, loại canxi hữu cơ chiếm được cảm tình của mẹ bầu nhiều hơn cả do sở hữu nhiều ưu điểm như: dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, không gây tác dụng phụ đối với dạ dày, đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi thức ăn. Vì vậy, các mẹ bầu có cơ địa nhạy cảm, hấp thụ kém, hay cần bổ sung dài ngày đều có thể sử dụng được canxi hữu cơ.

Ngoài canxi, các mẹ cũng nên bổ sung thêm Mg, Vitamin D để có một hệ cơ – xương khỏe mạnh. Khi kết hợp 03 loại chất này sẽ tăng thêm sức mạnh tổng hợp, giúp mẹ bầu trở nên khỏe khoắn và căng tràn sức sống hơn bao giờ hết. Theo đó, mẹ có thể sử dụng sản phẩm Magcaldi có chứa hoạt tính canxi, Mg và Vitamin D3. Các thành phần được cân đối theo tỉ lệ thích hợp, cung cấp lượng dưỡng chất phù hợp. Bổ sung Magcaldi mỗi ngày có khả năng duy trì mật độ xương, làm chắc khỏe xương và mô, đồng thời hỗ trợ chức năng thần kinh – cơ.

>>> Đọc thêm cho mẹ bầu: Canxi cho bà bầu dạng viên

Xét nghiệm Canxi cho bà bầu ở địa chỉ nào?

Trong quá trình thai kỳ, mẹ nên đến các bệnh viện uy tín để tiến hành xét nghiệm tình trạng canxi của cơ thể. Bác sĩ sẽ đưa ra chỉ số canxi của mẹ từ đó mẹ có cách điều chỉnh chế độ ăn uống, chăm sóc bản thân cho phù hợp để cân bằng được lượng canxi cần có.

Trên đây là những lưu ý mẹ cần biết về việc bổ sung canxi trong quá trình thai kì. TutiCare với sứ mệnh “Chăm sóc từ tâm”, mang đến cho mẹ chương trình “Đo loãng xương và tư vấn sức khỏe miễn phí” cùng Hội Thảo chuyên đề "Phòng bệnh mùa hè cho mẹ bầu và em bé" sẽ diễn ra vào ngày 28/06/2018.

THÔNG TIN HỘI THẢO

➡️ Thời gian: 16h00 - 17h30, THỨ 5 ngày 28/06/2018

➡️ Địa điểm: Trung tâm trải nghiệm và mua sắm mẹ bé TutiCare - 156 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

===========

NỘI DUNG LỚP HỌC

- Bí quyết vàng giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh

- Các bệnh thường gặp với mẹ bầu và em bé khi mang thai vào mùa hè

- Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch, đối phó với các bệnh mùa hè?

-------------------------------

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto