MÁCH LẺO CHO MẸ

[Sức khỏe ngày hè] Chăm sóc làn da mỏng manh của bé như thế nào trong những ngày hè?

14-04-2018, 10:01 am     0 3360

Các bà mẹ cần để ý đến làn da nhạy cảm của bé trong mùa hè nóng bức. Làn da mịn màng của bé cần được chăm sóc phù hợp với tình hình thời tiết.

Cánh tay, cẳng chân mũm mĩm của bé rất dễ bị mẩn đỏ do nhiều nguyên nhân như: cháy nắng, rôm sẩy, bị côn trùng đốt v.v… Mỗi lần như thế mẹ sẽ thấy... xót ơi là xót. Sau đây là một số cách đơn giản phòng chống những tác hại với làn da mỏng manh của bé trong mùa hè.

Da cháy nắng

Da của bé mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bắt nắng. Với làn da em bé thì nguy cơ ung thư da sau này còn cao gấp đôi vì tia cực tím. Vì thế các bà mẹ cần phải bảo vệ và chăm sóc da cho bé thật tốt nhé.  

Cách điều trị

Trước tiên, mẹ cần lau người cho bé bằng khăn ướt từ 10 đến 15 phút, mỗi ngày 3 -4 lần, cho đến khi da không còn ửng đỏ. Sau đó xoa gel chiết xuất từ cây lô hội hoặc kem giữ ẩm da cho bé. Các mẹ nên cho bé đi khám bác sĩ nếu như da cháy nắng quá nhiều.

Cách phòng chống

Các mẹ có thể phòng tránh da bé bị cháy bằng cách đội mũ rộng vành, mặc quần áo bằng sợi cotton thoáng mát cho bé. Xoa kem chống nắng cho bé trước khi đi ra ngoài 15 đến 30 phút (kem có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và chống nước). Vói em bé dưới 6 tháng tuổi, các mẹ chỉ nên chấm nhẹ kem chống nắng vào phần da bé hở ra ngoài. Với bé lớn tuổi hơn, cứ sau vài giờ các mẹ lại xoa kem chống nắng cho bé, nhất là sau khi chơi dưới nước.  

Rôm sẩy

Rôm sẩy (phát ban mẩn ngứa) là một bệnh ngoài da phổ biến. Bệnh gây các nốt đỏ trên mặt, cổ, nách, phần thân trên làm bé ngứa ngáy, khó chịu. Da bị nổi mẩn đỏ do tuyến mồ hôi dưới da bị tắc. Mồ hôi không thoát ra bốc hơi được, bị giữ lại dưới da gây nên tình trạng viêm và nổi mụn đỏ rất ngứa ngáy.

Cách điều trị

Tắm rửa, làm mát cho trẻ thường xuyên. Không nên dùng xà phòng, sữa tắm, xoa phấn vì sẽ càng bít tuyến mồ hôi thêm. Rôm sẩy sẽ lặn trong vòng 1 tuần, nên đi khám bác sĩ nếu bé bị mụn mủ và sưng (như thế là bé đã bị nhiễm trùng).

Cách phòng chống

Không nên để trẻ bị nóng. Trong tiết trời nóng bức mẹ nên giảm thời gian bé bị bọc trong địu hay bế ẵm (như thế nhiệt lượng cơ thể mẹ sẽ hấp hơi sang bé). Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát cho bé.

Côn trùng đốt

Côn trùng nào đốt cũng gây tổn thương cho ra, gây sưng tấy, ngứa ngáy.

Cách điều trị

Rửa vùng da bị côn trùng đốt bằng nước và xà phòng. Sau đó đắp khăn ướt lên để làm dịu bớt sưng tấy và ngứa. Mẹ có thể bôi vào vết ngứa của trẻ dung dịch calamine. Nếu mẹ thấy bé có dấu hiệu bị dị ứng (như bị đau, sưng tấy, khó thở, bị lỗ chỗ tổ ong hoặc bị ngứa toàn thân) thì nên đưa bé đi khám nhi khoa.

Cách phòng chống

Với bé dưới 2 tháng tuổi thì tốt nhất mẹ nên dùng thuốc chống côn trùng cho bé. Nên mặc quần dài, áo dài, đội mũ và đi tất cho bé sơ sinh để tránh côn trùng đốt. Nên che màn cho bé. Để ý bé khi ở trong phòng tối, muỗi dễ bay ra.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto