Sốt xuất huyết vào mùa, gợi ý cách phòng dịch cho bé miễn nhiễm với dịch

28-05-2019, 9:42 am 405

Vào mùa mưa tháng 6, tháng 7 hàng năm dịch bệnh sốt xuất huyết bắt đầu bùng nổ. Việc cần làm của các bậc phụ huynh lúc này là chăm sóc con đúng cách để tăng cường miễn dịch, sức đề kháng. Trong trường hợp không may bé bị nhiễm vi rút sốt xuất huyết thì cũng khó có nguy cơ biến chứng.

Dịch sốt xuất huyết vào tháng mấy?

Như đã đề cập ở trên, bệnh sốt xuất huyết xuất hiện vào tháng 6-7 khi bắt đầu mùa mưa, và bùng phát vào tháng 9-11. Tuy nhiên theo trung tâm khiểm soát bệnh Hà Nội bệnh sốt xuất hiện đã có chiều hướng tăng mạnh từ tháng 3.

Tuy năm nay không phải là năm dự báo có đại dịch do virus Dengue, nhưng số ca bệnh sốt xuất huyết vẫn rất cao. Nguyên nhân là do điều kiện thời tiết khí hậu thuận lợi cho muỗi truyền bệnh và cả virus tồn tại, phát triển.

Cụ thể, hiện tượng El Nino xuất hiện, kéo theo nhiệt độ trung bình đạt mức cao hơn mọi năm. Hiện tượng thời tiết bất thường này xảy ra trên phạm vi toàn quốc, gây mưa nhỏ, mưa phùn nhiều ngày liền, tạo ra vũng nước đọng, là điều kiện cho muỗi sinh sản, lăng quăng phát triển. Vì vậy, để bảo vệ trẻ bố mẹ cần biết cách chăm sóc con đúng cách.

Bệnh sốt xuất huyết có ảnh hưởng thế nào đến trẻ nhỏ

Bệnh sốt xuất huyết do muỗi vẵn trung gian truyền bệnh, đây là bệnh truyền nhiễm cần được quan tâm hàng đầu bởi đối tượng hay mắc phải lại là trẻ nhỏ. Lứa tuổi này sức đề kháng còn non nớt, khi mắc bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tử vong.

Về mặt sinh lý bệnh, sốt xuất huyết Dengue được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn ủ bệnh, giai đoạn sốt xuất huyết và giai đoạn phục hồi. Thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết là bao lâu còn tùy thuộc vào sức đề kháng của cơ thể đối với tác nhân gây bệnh. Đến lúc cơ thể không còn khả năng chống trả, bệnh mới bắt đầu biểu hiện các triệu chứng rõ rệt hơn.

Dấu hiệu của sốt xuất huyết Dengue là sốt cao, phát ban, đau cơ khớp cơ thể bé mệt mỏi, chán ăn, bỏ ăn.

Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có được thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vắc xin phòng bệnh. Do vậy, chủ động tìm hiểu về các đường lây truyền của bệnh sốt xuất huyết và phòng chống bệnh vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất trong việc giảm thiểu nguy cơ lan truyền virus dengue trong cộng đồng.

Cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại nhà

Sốt xuất huyết lây truyền qua muỗi vằn - loài côn trùng hút máu phổ biến nhất thế giới. Do vậy, cách phòng dịch tốt nhất là diệt muỗi và bọ gậy.

Tại nhà, các bậc phụ huynh luôn đảm bảo nhà cửa thoáng mát trong nhà không để chum lọ chứa nước để muỗi trú ngụ, sinh sôi nảy nở. Nếu có muỗi, gia đình nên diệt muỗi, khi bé ngủ cần bỏ màn cẩn thận để tránh bị muỗi đốt.

Muỗi gây dịch sốt xuất huyết thường đốt vào sáng sớm và chiều tối. Chính vì vậy, mẹ cần mặc quần áo dài cho bé, xịt thuốc chống muỗi hoặc bôi kem chống muỗi cho bé để tránh bị muỗi đốt. Đặc biệt ưu tiên những loại vải cotton có khả năng thấm mồ hôi hoặc vải lanh, tốt nhất là nên hạn chế chơi vào hai thời điểm đó.

Bác sĩ cho rằng, muỗi vằn rất kén người đốt, những đứa trẻ có thân nhiệt cao hay có mùi hôi nặng thường hấp dẫn hơn. Vì vậy phụ huynh cần tắm rửa vệ sinh sạch sẽ cho con đồng thời mở điều hòa mát để chúng chơi không nên để con nghịch bẩn, quần áo hôi hám.

Gợi ý sử dụng kem chống muỗi hiệu quả

Kem chống muỗi Chicco

Kem chống muỗi chicco có thành phần tự nhiên với hoạt chất Citrodiol chiết xuất từ cây Bạch đàn Úc đã tạo ra bí quyết chống muỗi của Chicco, có thể chống lại những loại muỗi nguy hiểm nhất như muỗi Hổ châu Á. Citrodiol là hoạt chất được công nhận rộng rãi trên thế giới về tính an toàn và hiệu quả trong việc chống muỗi và côn trùng.

Sản phẩm an toàn tuyệt đối cho trẻ từ sơ sinh và mẹ bầu: Thành phần tự nhiên (không cồn, không chất tạo màu, không parabens) an toàn cho bé sơ sinh, mẹ bầu và thích hợp cho cả gia đình.

Cách dùng: Thoa trực tiếp lên da và bôi đều khắp da. Tránh tiếp xúc với mắt, miệng và vết thương hở. Cách 3 tiếng, thoa lặp lại một lần.

Lưu ý: Với da quá mẫn cảm hoặc trẻ dưới 3 tháng tuổi, sử dụng tối đa 3 lần/ngày.

Tinh dầu đốt chống muỗi

Tinh dầu đốt muỗi được sản xuất tại Nhật bản. Sản phẩm chiết xuất thiên nhiên an toàn tuyệt đối với mẹ bầu và trẻ sơ sinh.

Môi trường ngày càng ô nhiễm nhiều loại côn trùng sinh sôi nảy nở và nhất là muỗi. Việc muỗi đốt sẽ gây ra rất nhiều loại bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, nhất là trẻ nhỏ việc đảm bảo cho bé tránh khỏi muỗi và côn trùng cắn là vấn đề cần thiết mà bố mẹ cần phải chú trọng. Hiện tại có rất nhiều cách để đuổi muỗi khác nhau, nhưng với tinh dầu đuổi muỗi bạn có thể yên tâm hơn khi cho bé ngủ.

Xịt chống muỗi côn trùng đôt AVK Natural

Ngăn ngừa và chống muỗi, côn trùng đốt. Sản phẩm được chiết xuất 100% từ thiên nhiên..... là sản phẩm an toàn cho em bé và trẻ nhỏ.

Sử dụng: Xịt quần áo, phần cơ thể không được che … an toàn cho cơ thể. Tránh tiếp xúc với mắt, miệng.

Thành phần: Diethyltoluamide chiết xuất từ thiên nhiên (Hương sả).

Lưu ý: không xịt lên vùng da bị thương (hở), viêm da hoặc bị dị ứng.

AVK là thương hiệu Hàn Quốc với các sản phẩm được chiết xuất thiên nhiên từ cây Lô Hội. Được tặng giải thưởng với SP chống muỗi rất nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto