MÁCH LẺO CHO MẸ

Phòng ngừa các bệnh đường hô hấp và chăm sóc bé trong mùa đông

29-12-2017, 12:00 am     0 980

Trẻ nhỏ là đối tượng thường xuyên mắc và tái phát các bệnh lý đường hô hấp như: viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi…Tại sao trẻ nhỏ thường nhiễm các bệnh đường hô hấp hơn người trưởng thành? Mẹ đã có các biện pháp phòng ngừa và chăm sóc cho trẻ trong mùa đông chưa?

TẠI SAO TRẺ NHỎ THƯỜNG NHIỄM CÁC BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP?

Đầu tiên, hệ miễn dịch của trẻ còn chưa hoàn thiện, trẻ dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh (vi khuẩn, virus…) trong không khí, thực phẩm đặc biệt khi thời tiết thay đổi, giao mùa.

Thứ hai, là hệ hô hấp của trẻ chưa phát triển toàn diện. Mũi và khoang hầu ngắn, hẹp dẫn tới hô hấp bằng mũi còn hạn chế. Niêm mạc mũi mỏng dễ bị tổn thương, khả năng lọc ngăn ngừa các ngoại vật từ không khí kém. Trẻ dưới 1 tuổi có VA (Végétations Adénoides) phát triển mạnh, dễ bị viêm tiết dịch, phù nề. Khí quản, phế quản, phổi, các cơ quan ở lồng ngực còn chưa phát triển đầy đủ nên lồng ngực của trẻ di động kém, trẻ dễ bị xẹp phổi, giãn các phế nang, niêm mạc khí phế quản phù nề, biến dạng khi bị viêm nhiễm.

Ngoài ra, ôi nhiễm môi trường, khói thuốc lá (gây tổn thương niêm mạc hô hấp), các dị vật trong không khí: vi khuẩn, vi rús, vi nấm…là nguyên nhân dẫn tới trẻ dễ nhiễm các bệnh lý đường hô hấp.

Một số bệnh lý đường hô hấp thường gặp ở trẻ:

  • Bệnh đường hô hấp trên (tai mũi họng): nhiễm trùng (nhiễm vi khuẩn, virus, vi nấm), dị ứng.
  • Bệnh đường hô hấp dưới: nhiễm trùng (viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi…), hen phế quản, COPD…

Khi thay đổi thời tiết, cơ thể trẻ chưa kịp thích nghi, nhiễm lạnh sẽ tạo điều kiện cho các virus, vi khuẩn cư trú sẵn ở niêm mạc đường hô hấp phát triển và gây bệnh. Một số các bệnh như viêm VA, viêm amydan, viêm mũi thường do virus gây ra và có thể tự khỏi sau 5 – 7 ngày nếu hệ miễn dịch của trẻ tốt và được chăm sóc cẩn thận mà không cần dùng thuốc.

Tuy nhiên, các bệnh đường hô hấp thường hay tái phát, kéo theo bội nhiễm khuẩn dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến phát triển thể lực và trí tuệ của bé. Mặt khác, trẻ nhỏ thường bị chống chỉ định với các thuốc điều trị đặc hiệu (thuốc co mạch giảm tiết chất nhầy, kháng sinh, thuốc ho…) do các tác dụng phụ của thuốc nên việc phòng ngừa cho trẻ hết sức quan trọng.

BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA CÁC BỆNH LÝ ĐƯỜNG HÔ HẤP CHO TRẺ

  • Giữ ấm đặc biệt là cổ, họng hầu, vùng ngực cho trẻ
  • Hạn chế trẻ tiếp xúc với khói thuốc, với các đối tượng đang bị các bệnh lý đường hô hấp
  • Tiêm chủng đầy đủ
  • Dinh dưỡng cân bằng cho trẻ
  • Thăm khám định kỳ
  • Tăng cường miễn dịch cho bé bằng các chế phẩm bổ sung

Hiện nay, có rất nhiều các chế phẩm bổ sung các thành phần giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ: vitamin C, kẽm, beta-glucan…Với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh khi lựa chọn các chế phẩm cần đặc biệt quan tâm đến tính an toàn cho trẻ.

Một sản phẩm hiệu quả, an toàn, đã và đang lưu hành rộng rãi tại các nước châu Âu là Siro tăng cường miễn dịch IMMUNO bimbi - thuộc dòng sản phẩm FITOBIMBI chuyên biệt về chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ thảo dược chuẩn hóa của Pharmalife Research, Ý.  

Siro IMMUNO bimbi bổ sung Vitamin C từ quả Tầm xuân, các khoáng chất Kẽm, Đồng và Vitamin E hỗ trợ tăng cường và tái thiết lại hệ miễn dịch cho trẻ. Đặc biệt hơn, siro còn chứa các chiết xuất Sâm Siberia, rễ Hoàng Kỳ cung cấp các acid amin, vitamin và khoáng chất giúp bổ dưỡng, tăng Sức Bền, tăng Miễn Dịch, đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ. Sản phẩm đã được chính phủ Italia cấp phép kê đơn tại các hệ thống dịch vụ công y tế trên 10 năm, các mẹ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

CHĂM SÓC KHI TRẺ NHIỄM BỆNH

Đa số trẻ thường bắt đầu các bệnh lý đường hô hấp với hô hấp trên (tai, mũi, họng) và có các triệu chứng: sổ mũi, ho, đau họng, sốt, mệt mỏi…Khi trẻ không được chăm sóc đúng cách mới dẫn tới các bội nhiễm, lan xuống đường hô hấp dưới và phải sử dụng kháng sinh để điều trị. Các mẹ tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc đặc biệt là kháng sinh cho trẻ. Chăm sóc trẻ đúng cách sẽ giúp trẻ nhanh phục hồi, ngăn ngừa các tiến triển nặng viêm nhiễm đường hô hấp dưới.

  • Để trẻ nghỉ ngơi hoàn toàn, giữ ấm cho trẻ.
  • Vệ sinh họng, miệng sạch sẽ. Rửa mũi cho trẻ bằng nước mũi sinh lý 0.9%.
  • Khi có sốt, sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ ưu tiên Paracetamol.
  • Trẻ ho, đờm nhiều: ho là phản xạ để loại bỏ các dị vật, do đó nếu trẻ ho nhiều, ho nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ, mẹ mới nên cho trẻ sử dụng các chế phẩm trị ho.

Cũng thuộc thương hiệu FITOBIMBI, sản phẩm BRONCAMIL bimbi – Siro ho 3 tác động: trị ho, trừ đờm, tăng miễn dịch hô hấp từ thảo dược chuẩn hóa châu Âu cho trẻ.

Với các chiết xuất thảo dược chuẩn hóa của châu Âu: hoa Grindelia giúp làm ấm, kháng khuẩn, chống viêm, chống co thắt; hoa Cúc bất tử chống viêm, chống dị ứng, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp kết hợp thảo dược truyền thống của phương Đông là Mã đề giúp trị ho lâu ngày, trừ đờm. Siro BRONCAMIL bimbi còn chứa tinh dầu Thông, Khuynh diệp, Húng tây giúp sát trùng, long đờm, giãn phế quản, làm ấm đường thở.

Với các dược liệu được chuẩn hóa, sản xuất theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất của châu Âu (như c-GMP), các sản phẩm FITOBIMBI của Pharmalife đặc biệt an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm có thể pha cùng sữa, đồ uống yêu thích của bé, rất dễ sử dụng.

Để mùa đông không còn là niềm lo âu về sức khỏe đường hô hấp cho bé, mẹ thông thái hãy phòng ngừa cho con sớm cũng như hiểu rõ các biện pháp chăm sóc, tránh những sai lầm gây nên hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của con.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto