Những sai lầm cần tránh khi mua và sử dụng xe đẩy trẻ em

20-04-2019, 10:43 am 161

Xe đẩy trẻ em là một trong những vật dụng quen thuộc đối với mọi gia đình Việt Nam, để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất bố mẹ cần tránh những sai lầm dưới đây.

Những sai lầm cần tránh khi mua xe đẩy trẻ em

Chọn xe đẩy trẻ em không phù hợp với tuổi con

Nhiều mẹ bỏ qua tiêu chí mua xe đẩy cho con phải phù hợp với độ tuổi, điều này là một thiếu sót đáng trách. Với những bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi mẹ nhất định phải có những lựa chọn phù hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con. Tốt nhất ở độ tuổi này mẹ nên chọn xe đẩy 2 chiều để khi đẩy con có thể nhìn thấy mẹ và cảm thấy an tâm hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm có thể thay đổi linh hoạt các tư thế nằm, ngồi để bé ổn định sức khỏe và sử dụng lâu dài về sau.

Tham khảo mẫu xe đẩy 2 chiều tốt nhất hiện nay: https://www.tuticare.com/xe-day-hai-chieu-brevi-ovo-mau-xam-bre728-277-item24725.html

Chọn xe đẩy trẻ em kém chất lượng

Vì một số lý do nào đó mà bố mẹ mua phải xe đẩy kém chất lượng. Nhưng dù sao thì bố mẹ cũng nên cân nhắc về vấn đề này bởi việc đảm bảo an toàn cho con là thực sự cần thiết. Tốt nhất, phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm có đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và có những chỉ tiêu về chất lượng và an toàn. Bố mẹ không nên tham rẻ để rồi gây ảnh hưởng đến con.

Chọn xe đẩy trẻ em không phù hợp với nhu cầu sử dụng

Xe đẩy là phương tiện giúp mẹ trông con nhàn hơn và con cũng thích thú với việc được mẹ cho di chuyển làm quen với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều mẹ không đánh giá được nhu cầu sử dụng của gia đình xem tần xuất đi lại, di chuyển cự xa ngắn mà bị hút bởi hình thức bắt mắt bên ngoài chọn những sản phẩm cồng kềnh không phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chính điều này khiến mẹ phải chi nhiều tiền mà lại cảm thấy bất tiện, lãng phí.

Chính vì vậy, khi chọn mua xe đẩy trẻ em mẹ nên đánh giá đầy đủ nhu cầu sử dụng và khả năng của bé sao cho tốt và an toàn nhất.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng xe đẩy trẻ em

Không kiểm tra độ an toàn của xe đẩy trước khi sử dụng

Kiểm tra độ an toàn trước khi sử dụng cho bé là điều đầu tiên và cần thiết nhất mẹ không thể bỏ qua. Do đó, khi mua xe về, mẹ nên mở xe kiểm tra khóa an toàn, khung xe, các khớp nối và ốc vít để đảm bảo xe vẫn hoạt động bình thường và không gặp phải lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất.

Không thắt đai an toàn cho bé khi di chuyển

Xe đẩy đối với bé giống như một phương tiện tham gia giao thông. Bé cũng cần được thắt dây an toàn khi di chuyển để đảm bảo an toàn tốt nhất khi có thể. Nhiều gia đình chủ qua việc này đôi khi bé đùa nghịch có thể ngã ra khỏi xe hoặc lọt qua khung xe va đập xuống nền đường rất nguy hiểm.

Treo nhiều đồ vào tay xe đẩy

Mẹ thường cho con đi siêu thị cùng để tiện trông bé! Khi đồ đạc quá nhiều mẹ thường treo vào tay xe  nhưng với trọng tải quá lớn xe có thể bị lật, đổ xe gây nguy hiểm cho con mẹ nhé.

Không vệ sinh xe đẩy thường xuyên

Bất kể là vật dụng nào lâu ngày không vệ sinh sẽ rất bẩn và bám nhiều bụi. Chưa kể là xe đẩy trẻ em, bụi bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, mẹ hãy thường xuyên lau xe, tháo đệm, mái che để giặt nằm đảm bảo chiếc xe đẩy cho bé luôn sạch sẽ, bảo bệ bé khỏe mạnh.

Trên đây là một số lỗi thường mắc khi chọn mua và sử dụng xe đẩy trẻ em mẹ cần biết và nên cố gắng khắc phục để con sử dụng an toàn, tốt cho sức khỏe. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:

>>> Trẻ 1 tháng tuổi có nên nằm xe đẩy không? Câu hỏi thách thức mẹ trong những năm tháng đầu đời của con

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto