MÁCH LẺO CHO MẸ

Những lưu ý chăm sóc sức khỏe cho bé vào ngày tết

19-01-2018, 12:00 am     0 3073

1. Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ

- Đối với các bé biết ăn nhiều loại thực phẩm:

Thông thường vào những ngày Tết các bé sẽ có những thay đổi về chế độ ăn so với ngày thường ở trường do nhiều lý do khác nhau như: các bé về quê ăn Tết, nhiều loại thực phẩm phong phú nên điều chỉnh khẩu phần ăn, thời gian ăn, cách chế biến…

Tuy nhiên, dù thế nào bạn cũng nên đảm bảo yêu cầu về nguồn dinh dưỡng trong bữa ăn của trẻ: cân bằng dinh dưỡng, tránh tình trạng cho bé sử dụng nhiều nhiều tinh bột, protein, lipid hơn vitamin và khoáng chất trong rau củ quả. Bởi chúng có thể gây rối loạn tiêu hóa do quá nhiều chất đạm và không có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ do thiếu vitamin.

- Với bé sơ sinh:

mẹ cho bé bú đủ, đều đặn để tăng cường miễn dịch. Xem thêm: Những việc bé có thể tham gia trong dịp Tết Cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bé ngày Tết đúng cách Lưu ý:

+ Ngày Tết do đi lại, vận động nhiều, cơ thể bé cần nhiều vitamin và nước hơn nên hãy chú ý bổ sung cho trẻ. Đồng thời, tránh để để trẻ ăn những thức ăn lạ, thức ăn bên ngoài không đảm bảo chất lượng, bị nhiễm khuẩn.

+ Nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giúp bé tăng đề kháng như nấm, sữa chua, ngũ cốc, khoai lang …

+ Nên lên thực đơn cho trẻ vào các ngày nghỉ Tết và chuẩn bị thực phẩm cần thiết để đảm bảo trẻ, tránh cho trẻ ăn theo ngẫu hứng, thiếu khoa học không tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa.

2. Xây dựng sân chơi cho bé ngày Tết bổ ích và an toàn:

Ngoài dinh dưỡng thì vui chơi cũng là một trong những điều bố mẹ cần quan tâm khi trẻ nghỉ Tết. Vì khi nghỉ Tết trẻ không bị sự quản lý của thầy cô giáo như khi đi học, bố mẹ bận việc nên có thể thiếu quan sát và đôi khi trẻ chơi tự phát và dễ gặp phải nguy hiểm. Do đó việc tạo cho trẻ sân chơi riêng mang không khí ngày tết bằng cách:

- Khuyến khích trẻ tham gia vào công tác chuẩn bị Tết như: dọn dẹp, trang trí nhà cửa…

- Chọn mua đồ chơi cho bé an toàn, phù hợp với độ tuổi

- Đối với việc cho bé vui chơi giải trí bên ngoài bố mẹ nên hạn chế đến những nơi tập trung đông người ngày Tết vì ẩn chứa nguy cơ lây bênh cao.

- Khuyến khích con trẻ vui chơi cùng các bạn nhiều hơn để gia tăng nhận thức, phát triển các kỹ năng xã hội tốt hơn. Chăm sóc bé ngày Tết đúng cách

3. Chăm sóc sức khỏe cho bé

Song song với việc cân bằng dinh dưỡng thì cần phải chăm sóc sức khỏe của bé bằng cách đảm bảo các chế độ sinh hoạt.

- Cố gắng duy trì chế độ sinh hoạt thường ngày cho trẻ: cho bé ăn uống, ngủ đúng giờ, vui chơi đủ thời lượng, tránh nô đùa quá sức.

- Đối với miền Bắc, Tết là dịp thời tiết có những đợt lạnh sâu, việc trẻ ra đường hay ngoài trời nhiều vào buổi sáng hoặc ban đêm đều có nguy cơ cao bị ốm do nhiễm lạnh đường hô hấp. Cảm cúm là bệnh thường gặp vào thời điểm nay.
Để kiểm soát thân nhiệt tốt cho bé chúng ta nên sử dụng các loại Nhiệt kế điện tử để có kết quả nhanh và chính xác nhất.
Nhiệt kế OMRON là một lựa chọn ưu việt.
Tham khảo sản phẩm: Tại đây

+ Cần chú ý mặc đủ ấm cho trẻ: có thể đội mũ, đeo khăn, găng tay và khẩu trang cho bé nếu phải ra ngoài khi trời gió, chọn áp phao có mũ và có thể chắn gió và chống thấm.

Kết hợp với việc tránh để trẻ chơi ngoài trời quá lâu gây mất nhiệt, trẻ dễ bị các bệnh về đường hô hấp.

+ Nếu bé bị dính nước mưa, cần thay quần áo cho con thật nhanh, bao bọc bé, sau đó cho con dùng đồ uống ấm. Trên đây là những lưu ý giúp mẹ chăm sóc bé ngày Tết tốt và đảm bảo sức khỏe cho con trẻ nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto