MÁCH LẺO CHO MẸ

Những điều Ba Mẹ cần làm mỗi ngày để trẻ thấy được yêu thương

07-02-2017, 9:55 am     0 2017

Cha mẹ nào cũng biết rằng, tình yêu vô điều kiện dành cho con cái lớn hơn hết thảy. Nhưng vẫn cần chút nỗ lực để thể hiện tình yêu thương đó, để đảm bảo rằng con trẻ cảm thấy hạnh phúc và an toàn mỗi ngày.

1. Cố gắng để dành thời gian riêng cho con

Ngay cả trong những ngày bận rộn nhất, bạn vẫn nên dành ưu tiên cho khoảng thời gian ở bên con. Trẻ sẽ hiểu ngay từ khi còn rất nhỏ rằng chúng quan trọng với bạn đến mức nào. Cho dù bạn có lên kế hoạch một buổi vui chơi ngoài trời kỹ lưỡng tới đâu hay đơn giản là chỉ ngồi xuống bên giường, đọc mẩu chuyện nhỏ cho con trước giờ đi ngủ, hãy đảm bảo bạn có mặt trong những khoảnh khắc đó. Con bạn sẽ cảm nhận được tình yêu từ bạn.

 

2. Chia sẻ tình yêu thương

Chia sẻ một cái ôm với những đứa con khác, nắm tay chồng/vợ bạn trong bữa tối, trò chuyện hỏi thăm sức khoẻ bố mẹ, ông bà của bạn hay mời ai đó đặc biệt tới dùng bữa cùng gia đình - bất cứ cách nhỏ bé nào giúp bạn thể hiện tình yêu dành cho mọi người xung quanh cũng sẽ giúp tạo môi trường tích cực cho con cái bạn. Sống trong yêu thương ngập tràn chính là điều cần cho trẻ nhất.

3. Đặt điện thoại sang một bên, vì con

Ngày nay, thật quá dễ dàng để nhấc chiếc điện thoại lên, kiểm tra thư từ điện tử và lang thang trên mạng, trong khi con bạn chơi đùa bên cạnh suốt 45 phút liền. Hãy chọn đặt điện thoại sang một bên để chơi cùng con, phớt lờ ánh đèn nhấp nháy báo có một e-mail vừa tới và tránh mọi cám dỗ từ những quảng cáo mua sắm trên mạng để thực sự dành thời gian cho con, để con thấy rằng, con quan trọng hơn công việc, hơn thế giới mạng.

4. Hãy biết lắng nghe con

Bất kể con bạn đang huyên thuyên về chuyện gì, bất kể bao nhiêu lần con giải thích về những thứ đang diễn ra trong cuốn sách con vừa đọc và bất kể bạn gần như chẳng hiểu chút gì trong những điều con nói, hãy lắng nghe chúng thật thành tâm. Khi trẻ biết bạn luôn lắng nghe chúng, ngay cả những điều nhỏ nhặt, chúng sẽ có xu hướng cởi mở với bạn những chuyện to tát hơn, lớn lao hơn. Được lắng nghe là cách để trẻ cảm thấy an toàn và được yêu thương, bất chấp chuyện gì có xảy ra với chúng.

 

5. Cho con thấy tình yêu nghiêm khắc của bạn

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Và một phần của cảm giác được yêu thương chính là trải nghiệm tình yêu nghiêm khắc, cho dù đó là khi bạn áp dụng hình thức kỷ luật vì con không tuân theo quy tắc hay nói "không" với thứ gì đó mà trẻ thực sự mong muốn. Ngay lúc đó, con có thể không vui nhưng cuối cùng, trẻ cũng sẽ nhận ra (mặc dù có thể rất lâu sau mới có thể nhận ra) rằng những quyết định bạn đưa ra đều là vì lợi ích của con.

6. Cười thật tươi với con

Đùa vui, chơi các trò chơi thú vị, lắng nghe và cùng khúc khích vì một câu chuyện hài hước mà con đã kể cho bạn tới lần thứ 13 hay đôi chỉ vờ tỏ ra vẻ ngốc nghếch không chỉ tốt cho bạn mà còn cả con bạn nữa. Tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái và vô số tiếng cười là cách nhanh nhất để tạo dựng bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong ngôi nhà bạn.

7. Thường xuyên nói 3 từ kỳ diệu 

Cụm từ "Bố yêu con/Mẹ yêu con" cho dù năm tháng có trôi qua, thế giới có đổi thay thế nào, cũng không bao giờ mất giá trị. Hãy thường xuyên nói 3 từ ấy cho con nghe, và cùng với đó là những từ tích cực thể hiện sự khích lệ, động viên, bạn sẽ giúp con hiểu rằng, bạn tự hào về con, bạn thực sự yêu thương và quan tâm tới con và chúng xứng đáng được như thế.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto