MÁCH LẺO CHO MẸ

NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC BÉ TRÁNH BỊ HẦM NÓNG

06-12-2018, 11:21 am     0 732

Trẻ con khi mang tã bỉm thường hay bị hầm nóng, điều này làm các ông bố bà mẹ thường đặt ra nhiều vấn đề về sức khỏe của trẻ. Dưới đây là một số vần đề mà mẹ nên tham khảo để có thể chăm trẻ tốt hơn nhé.

Chọn quần áo thoáng mát thấm hút mồ hôi cho bé

Quần áo cotton luôn là lựa chọn của tất cả các bà mẹ trong những dịp bé vận động nhiều, ra mồ hôi nhiều. Những loại vải khác có khả năng thấm mồ hôi ít hơn cotton, có thể khiến bé ngứa ngáy khó chịu khi bị nóng, thậm chí gây những vết dị ứng, vết ngứa.

Tuy nhiên, mặc đồ hợp lý, mát mẻ không có nghĩa là cho bé mặc áo ba lỗ, áo ngắn tay hoặc thậm chí không mặc áo, nhất là khi ra ngoài chơi. Ngược lại, mẹ nên cho bé mặc quần áo dài để che được cơ thể khỏi ánh nắng trực tiếp, miễn là mặc đồ cotton dễ thấm mồ hôi và thoáng khí.

Thay bỉm thường xuyên

Hãy thay bỉm cho bé sau khi bé tè được 1-2 lần, và không nên để quá 3 giờ đồng hồ. Nhất là trong mùa hè nóng nực, bỉm sẽ làm bé nóng hơn rất nhiều và thậm chí còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, dẫn đến hăm tã, ngứa rát…

Mẹ nên chọn loại tã quần có thiết kế lưng thun 3D co giãn, thấm hút vượt trội và nhất là có khả năng thoát khí hiệu quả. Thương hiệu tã chuẩn Nhật như Bỉm Merries là một lựa chọn được các mẹ tin dùng.

Mẹ cũng hãy nhớ mỗi lần thay bỉm thì rửa hoặc lau sạch bằng khăn ướt có tinh chất dưỡng da để cân bằng độ ẩm bảo vệ làn da bé tốt hơn.

Tránh mất nước

Đối với trẻ sơ sinh, sữa mẹ là dinh dưỡng và là nguồn nước tốt nhất cho bé. Mẹ nên cho bé bú cả lớp sữa đầu (giúp bé tránh khát) và lớp sữa sau (cung cấp dinh dưỡng cho bé). Bé bú mẹ hoàn toàn không cần thêm bất kỳ chất lỏng nào nhưng bạn cần cho con bú ngắn chia thành nhiều lần hơn để phòng mất nước. Nếu bé có uống thêm sữa ngoài thì thỉnh thoảng, bạn cần bổ sung cho bé một thìa nước lọc từ nước đun sôi để nguội hoặc nước đóng chai.

Với những bé đã ăn dặm, mùa hè là thời gian bé có thể chán ăn hơn bình thường, mẹ không nên ép bé, mà ngược lại, nên chế biến những món loãng, dễ tiêu hóa và mùi vị thanh mát, chẳng hạn: nước trái cây, súp, chè… vừa giúp bé ngon miệng hơn vừa cung cấp thêm lượng nước cho bé.

Bảo vệ bé khỏi ánh nắng

Da của bé còn mỏng manh, yếu ớt, ít có khả năng tự bảo vệ khỏi ánh nắng. Vì vậy khi đưa bé ra ngoài, bạn cần sử dụng chắn nắng trên xe đẩy cho bé, có thể quấn thêm tã vải (khăn mỏng) trên miếng chắn nắng để bé mát hơn.

Nếu đưa bé đi biển (công viên), bạn cần che ô cho con và ngồi nghỉ ở khu vực có nhiều bóng mát và cây xanh.

Giữ nhà cửa sạch sẽ và nhiệt độ hợp lý

Nếu gia đình có máy lạnh, tốt nhất là để nhiệt độ trong nhà ổn định ở mức khoảng 24 độ C. Nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao đều sẽ khiến bé mệt và có thể bị ho, ngứa cổ. Bạn cũng nên nhớ không cho bé ngồi trước luồng gió của máy lạnh hoặc quạt ngay khi mới tắm xong.

Thường xuyên dọn dẹp, khử sạch các ổ kiến, muỗi, gián trong nhà, chúng chính là những vật trung gian truyền bệnh. Hãy luôn giữ nhà thoáng mát, có ánh nắng chiếu vào

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto