MÁCH LẺO CHO MẸ

Mẹo hay giúp mẹ

20-08-2020, 12:00 am     0 1241

Trẻ nhỏ dưới 3 tuổi là "đối tượng yêu thích" của các loại virus, vi khuẩn bởi sức đề kháng của cơ thể lúc này còn yếu. Các bệnh trẻ thường gặp nhất là ho, sổ mũi, cảm lạnh, sốt.....Và việc sử dụng kháng sinh không đúng cách đã khiến cho tình trạng kháng kháng sinh càng trở nên nguy hiểm hơn. Dưới đây là các bài thuốc dân gian phòng và trị các bệnh liên quan đến các vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ, mẹ lưu lại và thực hành cho bé nhé. 

1. Ngâm chân bằng nước gừng giúp phòng và trị ốm, ho, sổ mũi,…

Đều đặn mỗi tháng các mẹ cho bé dùng 3 lần, đây là bài thuốc dự phòng cực kỳ hiệu quả lại không có tác dụng phụ. 

Cách làm: Gừng giã nhỏ, nấu với 1 ít muối, sôi thì cho nhỏ lửa, để 5p. Tắt bếp, để khoảng gần 40 độ. Massage chân, lấy gừng chà vào chân, ngâm chân con để nguội nước. Lấy khăn lau khô, bôi dầu tràm, đeo tất mỏng. Và đi ngủ.

2. Lá húng chanh chữa ho nhiệt, viêm họng, khàn tiếng

Cách làm: 

– Lá húng chanh tươi 5,6 ngọn mua về rửa sạch, thái nhỏ cả lá cả cuống

– Quất 7,8 quả rửa sạch cắt miếng nhỏ

– Mật ong xịn

– Đường phèn (không dùng đường thường)

Cho tất cả vào bát, đậy đĩa to lên trên cho vào nồi nước hấp cách thuỷ 30-45p. Một ngày cho bé uống khoảng 4 lần, mỗi lần 4,5ml.

3. Tắm nước gừng

Mỗi lần tắm nên xay một lạng gừng đun nước rồi pha ra chậu to cho con ngâm ngập người 5-10 phút ở nơi kín gió. Sau khi tắm xong, nên lau khô mặc quần áo rồi cho bé uống cốc sữa ấm. Nếu trước đó bé có triệu chứng chảy nước mũi thì tắm gừng xong sẽ hết ngay.

Nếu bé sốt, các mẹ có thể tắm nước gừng ấm, nước gừng sẽ làm bé hạ sốt và hết đỏ họng ngay tức thì.

4. Chanh đào mật ong trị ho hiệu quả

Cách trị ho cho trẻ bằng chanh đào mật ong là bài thuốc dân gian vừa lành tính vừa hiệu quả, thơm ngọt dễ uống hẳn bé sẽ rất thích. 
Mỗi lần cho bé uống 2-3 muỗng cà phê, ngày uống 2 lần sẽ giúp trẻ hết ho nhanh chóng. Các thành phần trong chanh đào gồm có vitamin A, B1, B2, C có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc… Mẹ ngâm chanh đào trong mật ong rồi cho bé ngậm, có tác dụng chữa ho cho trẻ em, trị khản tiếng rất hiệu quả và an toàn.

5. Chữa mồ hôi trộm

Mồ hôi trộm chính là một trong những nguyên nhân khiến con dễ mắc các bệnh về viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi.
Bài thuốc lá lốt này cũng rất hiệu quả, các mẹ có thể áp dụng cho bé: Đun lá lốt với nước, uống nước lá lốt thay nước lọc hàng ngày. 100g tương đương với 1 lit nước

6. Chữa táo bón

Dùng hạt hẹ rang vàng, giã nhỏ, rồi hòa với nước nóng uống ngày 3 lần, mỗi lần uống khoảng 5g..

LƯU Ý: MẬT ONG CHỈ ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO TRẺ TRÊN 1 TUỔI

Trong cơn bão Kháng thuốc kháng sinh đang bùng nổ hiện nay, hãy là những người mẹ thông thái để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto