MÁCH LẺO CHO MẸ

Mẹ nên chọn bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp cho con là tốt nhất?

08-04-2019, 10:10 am     0 14661

Thông thường bình sữa được chia làm 2 loại là bình cổ rộng và bình cổ hẹp. Nếu mẹ còn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại nào là tốt nhất, mẹ nên tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Trước khi sắm đồ cho con, một trong những vật dụng không thể thiếu là bình sữa. Sản phẩm mang tới nhiều tiện ích cho mẹ và bé. Nếu không có bình sữa, chắc chắn mẹ sẽ vất vả hơn rất nhiều trong trường hợp mẹ không có sữa hoặc mẹ đi làm.

Xem thêm:

>>>Tất tần tật những điều mà mẹ chưa biết về bình sữa Chuchu baby

>>>Mẹ có tin bình sữa Medela được ví “thần thánh” như bầu ngực mẹ thứ hai

Thông thường khi chọn bình sữa mẹ thường quan tâm đến chất liệu, kiểu dáng mà quên mất là nên chọn bình sữa cổ rộng hay hẹp. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm mà mẹ nhất định phải biết để có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của con.

Ưu và nhược điểm của bình sữa cổ rộng

Ưu điểm: Bình sữa cổ rộng hội tụ nhiều ưu điểm như việc lấy sữa cho vào bình dễ dàng, pha sữa nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẹ không mất quá nhiều thời gian cọ rửa làm vệ sinh bình.

>>> Tham khảo các mẫu bình cổ rộng tại Tuticare mới nhất năm 2019 : https://www.tuticare.com/binh-sua-num-ty-binh-sua-bpa-free-binh-sua-cho-be-binh-sua-tre-em-55.html

Nhược điểm: Bình được thiết kế kiểu dáng to hơn, vì vậy khi bé tự cầm thì sẽ không được chắc tay và có thể làm rơi bình.

Ưu và nhược điểm của bình sữa cổ hẹp

Ưu điểm: So với bình sữa cổ rộng thì bình cổ hẹp được thiết kế với kiểu dáng thon nhỏ hơn. Vì vậy mà vừa với tay cầm bé hơn, khi trẻ tập uống sữa bằng bình thì bé sẽ cầm bình chắc hơn.

Nhược điểm: Do phần cổ bình hẹp nên khi lấy sữa cho vào bình rất dễ làm rơi sữa ra ngoài. Hơn nữa việc vệ sinh cọ rửa cũng trở lên khó khăn vì mẹ không thể cho tay vào trong để rửa được.

Nên sử dụng bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp cho bé

Thực tế cho thấy, đa số các mẹ thường sử dụng bình cổ rộng hơn bình cổ hẹp. Tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và phù hợp với nhu cầu của con.

Đối với bé sơ sinh mẹ có thể lựa chọn cả bình sữa cổ hẹp lẫn cổ rộng mà không sợ ảnh hưởng gì. Lúc này bé chưa biết cầm nắm, việc ăn sữa là do mẹ chủ đạo nên mẹ không cần quá băn khoăn mẹ nhé!

Đối với bé trên 6 tháng tuổi, lúc này bé đã ý thức được việc cầm nắm mẹ có thể lựa chọn bình cổ hẹp để con dễ cầm và không làm rơi bình sữa khi đang uống.

Nhìn chung, bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp cũng rất tốt cho bé, bởi thiết kế bình đã được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đem lại tiện ích tối ưu khi sử dụng. Việc quan trọng nhất mẹ nên quan tâm là chất lượng của bình sữa an toàn như thế nào mẹ nhé!

Một số điểm cần lưu ý thêm:

Dù lựa chọn bình cổ rộng hay bình cổ hẹp, sau khi cho bé bú xong các bố mẹ hãy rửa ngay bình bằng nước lạnh nhé. Mẹ có thể sử dụng cọ thân dài để cọ những ngóc ngách của bình.

Đặc biệt, không cho bình sữa vào lò vi sóng để hong khô với mục đích tiệt trùng. Nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa hoặc rửa bình sữa thật sạch rồi hong khô dưới ánh nắng mặt trời.

Các mẹ nên chọn bình sữa với những nhẵn hàng uy tín như bình sữa chuchubaby, bình sữa siêu mềm comotomo,… Mẹ nên đến tuticare để được mua hàng chính hãng, chất lượng an toàn, giá cả hợp lý mẹ nhé!

Nhìn chung, mỗi loại bình sữa đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Tùy vào sở thích và hoàn cảnh mà mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Chúc mẹ và bé luôn mạnh khỏe  nhé!

Xem thêm:

>>>Ngôn ngữ của trẻ sơ sinh có thể mẹ chưa biết

>>>Kỹ năng vàng giúp cứu trẻ khi bị hóc dị vật bố mẹ cần phải ghi nhớ

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto