MÁCH LẺO CHO MẸ

Mách mẹ nhiệt độ pha sữa công thức chuẩn nhất cho bé yêu

12-08-2016, 3:12 pm     0 6587

Nhiều mẹ vẫn có thói quen dùng nước sôi để pha sữa công thức cho bé. Thói quen này liệu có tốt và khoa học? Trong bài viết ngày hôm nay, TutiCare sẽ giúp các mẹ pha sữa công thức cho bé yêu ở nhiệt độ lí tưởng nhất.

Theo một số chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, việc pha các loại sữa morinaga ,  sữa bột, sữa công thức bằng nước sôi ở nhiệt độ cao vô tình sẽ làm mất đi các thành phần dinh dưỡng của sữa, bởi thành phần dinh dưỡng chủ yếu của sữa công thức là tinh bột lúa mì, mỡ, protein, đường nho... Những chất dinh dưỡng này rất dễ bị phân giải do tác dụng của nhiệt độ cao. Vì vậy, với hầu hết các loại sữa công thức, nếu pha bằng nước sôi sẽ khiến cho bé khó hấp thu được toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong sữa. Nhiệt độ nước lí tưởng cho hầu hết các loại sữa công thức thường là 40 – 50 độ C. Với nhiệt độ này, sữa đủ độ nóng để tan, các chất dinh dưỡng trong sữa được bảo toàn và cũng là nhiệt độ phù hợp để bé có thể uống.

Nhiệt độ thông thường để pha sữa công thức là 40 - 50 độ C

Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý, không phải tất cả các loại sữa công thức đều nên pha ở nhiệt độ 40 – 50 độ C. Với một số dòng sữa có đánh số (ví dụ Sữa Meiji hay sữa Morigana của Nhật Bản), các mẹ cần chú ý về nhiệt độ nước pha sữa dựa theo chữ số ghi trên vỏ hộp. Cụ thể:

  • Với sữa số 0 (dành cho trẻ từ 0 – 1 tuổi), các mẹ nên pha sữa với nước ở nhiệt độ 70 độ C.
  • Với sữa số 9 (dành cho trẻ từ 1 – 3 tuổi), các mẹ nên pha sữa với nước ở nhiệt độ 40 – 50 độ C.

Các mẹ cũng nên lưu ý nước để pha sữa phải là nước lọc đã đun sôi. Không nên dùng nước khoáng để pha sữa cho trẻ bởi sẽ làm biến đổi chất dinh dưỡng có trong sữa công thức. Ngoài ra, hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện như người trưởng thành nên không thể chuyển hóa thành công các khoáng chất trong nước khoáng như đối với người trưởng thành.

Với một số loại sữa đánh số cần chú ý nhiệt độ thích hợp 

Với một vài lưu ý nhỏ về cách pha sữa cho bé trên đây, TutiCare hi vọng có thể giúp các mẹ chăm sóc bé một cách dễ dàng và khoa học hơn. Hi vọng rằng TutiCare sẽ luôn được các mẹ Việt tin tưởng và lựa chọn là bạn đồng hành trong suốt hành trình chăm sóc và nuôi dưỡng bé yêu.

 

Cách chăm sóc và nuôi dạy con của người Nhật đã nổi tiếng từ lâu và được nhiều phụ huynh ở các nước Châu Á tìm hiểu và áp dụng. Với phương pháp nuôi dưỡng của cha mẹ Nhật, trẻ em được phát triển toàn diện trí não và thể chất.

  Với lý do đó, TutiCare gửi tới Ba Mẹ những thông tin chọn lọc để mẹ có thể áp dụng những phương pháp của mẹ Nhật để cho con sự phát triển tốt nhất. Với 3 chặng:

 _ Chặng 1:  Để con hạnh phúc: Chia sẻ tới Ba Mẹ những kinh nghiệm lựa chọn, sử dụng Bỉm Tã để con luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.        

_ Chặng 2: Để con khỏe mạnh: Chia sẻ kinh nghiệm giúp Ba Mẹ tự tin hợn khi cho con sử dụng sữa công thức.

_ Chặng 3: Dạy con tự lập và thích nghi: Để trẻ tự lập ngay từ bữa ăn của mình, hãy để TutiCare giúp mẹ làm điều đó.

  TutiCare hi vọng với những kinh nghiệm mà TutiCare đã chọn lọc và chia sẻ sẽ giúp ích được cho những ông bố bà mẹ đang nỗ lực hết sức mình để nuôi con khôn lớn và khỏe mạnh.

 

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho khách hàng"

Hotline : 1900 6808 - Phím 1: Tư vấn bán hàng & Phím 2: Chăm sóc khách hàng, khiếu nại

E-mail : tuticare@veesano.com | Websitewww.tuticare.com

Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/TuticareVietnam

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto